Chương 13

333 21 0
                                    

"Lễ nghi bộ chúng ta, phải chịu trách nhiệm các loại hoạt động tiếp đãi của trường học, cho nên hình tượng cực kỳ quan trọng".

Trong một phòng họp nhỏ, ước chừng có mười mấy người ngồi vây quanh ở một cái bàn. Nhìn thoáng qua, vô luận là nam hay nữ vẻ bề ngoài xem như tạm được.

Xem như tạm được...

Đây chỉ là quan điểm cá nhân của Vương Dịch.

Không giống với các ngành khác, lễ nghi bộ khi phỏng vấn đối với phương diện chiều cao, hình tượng và khí chất đều yêu cầu cực kỳ nghiêm khắc. Chiều cao của nam nhất định phải trên 1m75, nữ nhất định phải cao trên 1m65, vẻ ngoài phải đoan chính. Lại càng chú trọng về khí chất hơn.

Bởi vậy, lễ nghi bộ luôn là ngành được công nhận quy tụ đông đảo tuấn nam mỹ nữ nhất trường.

Tuấn nam mỹ nữ?.

Sau khi Vương Dịch tham gia xong hội nghị đầu tiên của lễ nghi bộ, trong đầu nghĩ đến mấy từ này, khóe miệng nhếch lên, trên mặt hiện rõ vẻ xem thường trào phúng.

Tuấn nam mỹ nữ cái rắm chó, bộ dạng chỉ là tạm được mà thôi.

Được rồi, là Vương Dịch khởi điểm quá cao. Lúc trước Kỷ Ngưng chính là hoa khôi của trường, mà bây giờ trong mắt cô đại học Z chỉ có một mỹ nữ, đó chính là Châu Thi Vũ, còn về tuấn nam...

Thật xin lỗi, cô luôn luôn cho rằng vẻ ngoài của nam nhân đều không khác nhau cho lắm, chỉ là người đi đường A B C D giới tính cùng mình bất đồng mà thôi.

"Hình tượng không chỉ nói đến vẻ ngoài, mà còn bao hàm hành vi cử chỉ và khí chất lộ ra ngoài. Đặc biệt là lúc đi đứng nhất định phải làm cho người khác cảm thấy tao nhã và lịch sự".

Lại trong một lần họp hội nghị thường xuyên nữa, bộ trưởng bộ lễ nghi Vũ Văn Phỉ hai tay chống lên mặt bàn, phi thường nghiêm túc xem xét kỹ lưỡng các thành viên đang ngồi ngay ngắn. Khi tầm mắt xẹt qua Vương Dịch thì lông mày kẻ đen nhíu nhíu lại làm cho người ta khó có thể phát hiện cảm xúc.

Kỳ thật nàng từ lần hội nghị đầu tiên nhìn thấy Vương Dịch thì bắt đầu cảm thấy không hài lòng.

Dựa theo tiêu chuẩn nhận người của bộ lễ nghi, nữ sinh chiều cao trên 1m65, tướng mạo đoan chính.

Vương Dịch quả thật phù hợp tiêu chuẩn này, hơn nữa có thể nói là vượt quá chỉ tiêu, vấn đề là...

Theo tướng mạo tuy rằng nhìn ra được là nữ sinh, nhưng vô luận kiểu tóc, ăn mặc hay động tác, ngôn từ đều giống như nam sinh vậy, nàng nên đem Vương Dịch quy về bên nào a?.

Nếu quy về bên nữ sinh, với tính cách như vậy của Vương Dịch, lại không chịu mặc váy. Nếu quy về bên nam sinh thì chiều cao lại....

Tóm lại, Vũ Văn Phỉ đối với Vương Dịch nghĩ đi nghĩ lại, càng nhìn càng thấy không hài lòng. Thậm chí còn kết luận rằng bạn học Vương Dịch cơ hồ đối với bộ lễ nghi mà nói là vô dụng. Cuối cùng là thầm oán Châu Thi Vũ vì nhận Vương Dịch vào, ném cho mình cái chuyện không đâu.

Chính Là Tiểu Bạch KiểmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ