Hắn đoán đúng rồi!
Tác giả: Vụ Thập
(Edit: Mèo Bay/Cấm reup)
-
"Có thể kể cho ta nghe lúc trước rốt cục là chuyện gì đã xảy ra không? Chỉ vậy ta mới tìm cách giúp ngươi được." Cố Kinh Bạch bắt đầu thử nói chuyện với Thiên Đạo.
Tốc độ nói của Thiên Đạo rất chậm, không biết vốn vẫn chậm như vậy hay là bởi năng lượng sắp tiêu hao hết nên không thể không chậm như vậy, nhưng ngược lại, tốc độ truyền ký ức của nó rất nhanh, ham muốn sống sót đúng là rất ngoan cường.
Chờ Cố Kinh Bạch xem qua ký ức của Thiên Đạo xong, y sẽ phải kể lại chuyện này cho những người khác. Tầm này thì Thiên Đạo khá là hẹp hòi, ngay cả chút năng lượng dùng để truyền ký ức cũng phải tính toán chi li. Nó tin rằng Cố Kinh Bạch có thể kể hết từ đấu đến cuối, cũng tin rằng... đối với loại người chuyên đi ngắt lời người ta như Tô Lâu và Lục Chỉ thì chỉ có Cố Kinh Bạch mới chịu nổi.
"Ngươi cứ nói quá." Cố Kinh Bạch nói với Thiên Đạo như vậy, sau đó bắt đầu nói về ký ức của Thiên Đạo, "Khoảng chừng một nguyên hội về trước..."
Lục Chỉ giơ tay đầu tiên: "Ký ức có nhiều lắm không? Hay là để em dùng tinh thần lực nói chuyện trong đầu cho? Em chỉ muốn liên kết tinh thần với anh thôi."
Tô Lâu cũng giơ tay thắc mắc: "Nguyên hội là cái gì?"
Thiên Đạo lời ít ý nhiều bày ra biểu cảm "đấy, ngươi xem đi" với Cố Kinh Bạch.
Cố Kinh Bạch giải quyết vấn đề của Lục Chỉ trước, bảo trợ lý nhỏ AI mở card âm thanh cho Lục Chỉ. Trong lúc Lục Chỉ và trợ lý nhỏ AI không ngừng cãi nhau như hai đứa con nít gì mà "Sao cậu không bảo sớm là có chức năng này hả?", "Thì vừa rồi ông có hỏi đâu?", "Cậu không nói thì tôi hỏi kiểu gì?", Cố Kinh Bạch lại nhanh chóng phổ cập khoa học cho Tô Lâu, một nguyên hội bằng 129 600 năm, là đơn vị thiên văn cổ đại.
Nói chung là có lẽ từ rất lâu về trước, Thiên Đạo đã tiên tri được tương lai chắc chắn sẽ diệt vong của Bạch Ngọc Kinh.
Đồng thời đây cũng là xuất phát điểm trong lối tư duy của Thiên Đạo, nó muốn tự cứu lấy mình thì cần phải cố gắng suy nghĩ biện pháp giải quyết, cứ nghĩ đi nghĩ lại, nghĩ rồi lại nghĩ, cuối cùng nghĩ đến mức tự sinh ra ý thức luôn. Nhưng chuyện tồi tệ nhất chính là nó hoàn toàn không biết tại sao trong tiên tri Bạch Ngọc Kinh lại diệt vong, thế thì còn nói gì đến tìm biện pháp giải quyết nữa chứ?
Thiên Đạo cảm thấy nó nhất định phải tìm người đến giúp nó, nhưng không phải ai cũng có tư chất đủ để nói chuyện cùng Thiên Đạo, rồi lại không phải ai cũng có khả năng giúp đỡ, cũng là người tốt, vì vậy, đại đạo Thiên Chùy Bách Luyện ra đời.
"Cho nên... thứ mà tôi đang tu thật ra là một job mà Thiên Đạo offer ấy hở?" Biểu cảm của Tô Lâu không giấu được sự kinh ngạc.
"Không không không, cậu nghĩ nhiều quá rồi, anh bạn nhỏ ơi, cậu chỉ là một vai chính trong đồng nhân văn, là tác giả đã thiết lập cho cậu thành ra như vậy chứ chẳng có liên can gì đến Thiên Đạo hết, Thiên Đạo chỉ offer cái job này cho người nhà thân yêu của tôi thôi." Lục Chỉ làm gì cũng phải tranh giành vị trí số một, dù hắn không phải người trong cuộc nhưng vẫn phải tranh thủ cho người nhà mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ Thập
Lãng mạnCHỈ CÓ THỦ ĐOẠN MỚI LẤY ĐƯỢC LÒNG NGƯỜI Tác giả: Vụ Thập Số chương: 99 Thể loại: nguyên gốc, đam mỹ, hiện đại, xuyên nhanh, ngọt, góc nhìn của thụ, 1v1, HE. Nguồn raw+qt: KTĐM, jjwxc Edit: Andy, Mèo Bay | andy9718.wordpress.com ⚠️ Bản edit phi thươn...