Chương 10 - Tận thế là một trò chơi offline (10)

5.1K 688 112
                                    

Xin chào, Bạch Trường Doanh

(Edit: Andy/Do not reup)

-

Cố Kinh Bạch cố ý để cho Triệu Tiềm chạy, biến gã thành mồi câu để tìm ra chủ nhân đằng sau lưng gã.

Y cũng cố y dọa Triệu Tiềm một trận, ngoại trừ việc thay Thiết Tử hả giận, mục đích quan trọng hơn chính là để Triệu Tiềm cảm thấy gã không còn an toàn khi ở lại Giang Tả nữa, nhất định sẽ đi tìm người giật dây cầu cứu. Lúc Cố Kinh Bạch tới gần Triệu Tiềm, y đã lén gắn một thiết bị định vị lên người gã.

Thiết bị định vị này cùng một bộ với chiếc fly-cam kia, nó sẽ luôn đi theo sau Triệu Tiềm, tuy năng lượng có hạn nhưng có thể bổ sung năng lượng mặt trời tại chỗ, bổ sung xong sẽ lần theo thiết bị định vị, tiếp tục đuổi theo Triệu Tiềm.

Không cần biết Triệu Tiềm chạy tới chân trời góc bể nào, chỉ cần gã còn sống thì nhất cử nhất động của gã sẽ bị phòng phát sóng trực tiếp giám thị.

Không gian mười chiều không phải là không có thiết bị khoa học kỹ thuật khác dễ theo dõi hơn nhưng chịu sự hạn chế của quy định, muốn xin dùng thiết bị giám sát ở cấp cao hơn rất khó.

Kể cả phương án dùng máy quay cấp thấp này cũng phải nhờ thiên tài trợ lý AI lợi dụng khe hở của quy định để xin dùng.

Hiện tại, Cố Kinh Bạch đang ngồi ở Tọa Vong Quán cùng với khán giả trong phòng phát sóng trực tiếp theo dõi hành trình lưu vong của Triệu Tiềm. Không thể không nói, Triệu Tiềm đúng là một tên pháo hôi, làm cái gì cũng không xong, sau khi sợ hãi đến mức lăn xuống sườn núi, gã thực sự nghĩ mình bị bại lộ rồi nên vội vội vàng vàng xuống núi luôn. Đường đi còn khó khăn hơn cả Đường Tăng trải qua chín chín tám mốt kiếp nạn đi lấy kinh, chỉ tìm một cái xe thôi cũng mất hết cả buổi sáng, đến mức Cố Kinh Bạch hận không thể tìm hộ gã luôn.

Nhưng mà vận may của Triệu Tiềm này quả thực rất thần kỳ. Nếu bạn nói số gã may, hiển nhiên là không đúng lắm, nhưng nói gã xui thì gã lại nhiều lần ngàn cân treo sợi tóc thoát chết khỏi miệng tang thi. Ngay tại khoảnh khắc tang thi chuẩn bị cắn Triệu Tiềm, chúng sẽ đột nhiên bị choáng trong vài giây, tập thể sững sờ tại chỗ, để cho Triệu Tiềm có thời gian chạy thoát.

Xem tới đây, fly-cam hết năng lượng, dừng lại tự động bổ sung năng lượng tại chỗ.

Cố Kinh Bạch ngẩng đầu lên khỏi quang não*, hoạt động xương cổ, sau đó y nhìn thấy ngài tang thi đang ngồi nghiêm túc ở bên cạnh, có vẻ như là nhìn y từ rất lâu rồi, có cảm giác như ngài cũng đang nhìn thấy quang não kia.

(*Quang não là tên viết tắt của máy tính photon, là loại máy thực hiện các phép toán số, toán logic, lưu trữ và xử lý thông tin bằng tín hiệu ánh sáng, thông qua các tia laser, gương quang học, thấu kính, bộ lọc và một số thiết bị ánh sáng khác, thay vì bằng dây điện/electron như máy tính điện tử thông thường - zhihu)

Nhưng điều này tất nhiên là không thể. Quang não của không gian mười chiều có một cánh cổng sắt chặn tinh thần lực lại, hoặc là nói hai thế giới phát triển không giống nhau, [Thế giới nhỏ 156] đang ở giai đoạn sơ khai nguyên thủy của việc nghiên cứu tinh thần lực, còn không gian mười chiều đã là những "người chơi cũ", kỹ thuật kiểm soát đỉnh cao không gì sánh được. Ở giai đoạn này, cho dù là nam chính Chương Thiên xuất hiện cũng không thể nhìn thấy được nội dung của quang não.

[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ ThậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ