Toàn vũ trụ này, anh thích em nhất
Tác giả: Vụ Thập
(Edit: Andy/Cấm reup)
-
Từ lúc bị trợ lý AI phản bội rồi bỏ trốn, Khang Văn không còn tin vào trí tuệ nhân tạo nữa, nhưng lão lại rất cần năng lực giải toán mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo, có thể giúp lão xử lý đám người Triệu Lực hoặc bớt lãng phí thời gian vào những việc linh tinh.
Nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng Khang Văn đành thỏa hiệp với hiện thực.
Điều mà lão cân nhắc chính là trí tuệ nhân tạo tuy cần thiết nhưng vẫn phải có thêm một cái khóa để khống chế tốt hơn, ngăn chặn khả năng xuất hiện một trợ lý AI thứ hai từ trong trứng nước.
Khang Văn không tin bất kỳ kẻ nào, kể cả Triệu Lực, cho nên mặc kệ là ở thế giới nào, chỉ cần phòng nghịch tập dùng cái khung sườn của máy phụ bản gốc để chế tạo ra một trí tuệ nhân tạo hoàn toàn mới thì quyền hạn quản lý tối cao nhất vẫn sẽ nằm trên tay Khang Văn, tương đương với việc lão nắm giữ "tính mạng" của trí tuệ nhân tạo đó.
AI trò chơi sinh ra trong thế giới nhỏ eSports cũng không ngoại lệ, nó có một dòng mã nhỏ mà chính nó cũng không biết, được cái kẻ mắc bệnh trung nhị kia gọi là "khu vực của Thần", lão có thể ngăn cản AI trò chơi làm bất cứ chuyện gì nằm ngoài tầm kiểm soát của mình trong thời khắc mấu chốt.
Đương nhiên, cũng có thể điều khiển AI trò chơi làm bất cứ chuyện gì, ví dụ như tự bạo tại chỗ.
Trước đó Lục Chỉ tập hợp đủ toàn bộ thần cách, giao thoa ánh mắt với nữ thần Ánh Sáng xuyên qua thời không trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, Cố Kinh Bạch lợi dụng để bắn một phát súng giả, mục đích thông qua phòng phát sóng trực tiếp làm rối loạn suy nghĩ của Khang Văn. Quả nhiên Cố Kinh Bạch đã thành công, lúc đó Khang Văn suýt chút nữa suy sụp, còn không thể kịp thời truyền tin tức nhắc nhở Triệu Lực.
Nhưng Khang Văn là một tên bệnh thần kinh, từ lần đó, lão hiểu ra không cần quan tâm rốt cuộc ở thần quốc có gì hay không, chỉ cần cho nổ tung hết là được.
Vừa có thể chấm dứt hậu họa vừa có thể loại bỏ bệnh đa nghi của mình.
Vốn dĩ nhiệm vụ lẻn vào thần quốc hủy diệt tất cả định giao cho Triệu Lực nhưng Khang Văn sợ không liên lạc kịp thời được với Triệu Lực, sợ bị trợ lý AI đang theo dõi nắm được đuôi nên lão mới nghĩ tới cách một hòn đá trúng nhiều con chim này.
Chờ AI trò chơi leo lên thang trời tới thần quốc rồi cho nổ tung, vừa có thể vĩnh viễn diệt trừ hết những mầm họa vô danh ở thần quốc, vừa có thể tiêu diệt AI trò chơi, về sau có bị Cục quản lý điều tra thì cũng không còn chứng cứ gì, đẩy hết toàn bộ trách nhiệm lên người Triệu Lực, không còn vết tích nào của mình nữa. Tất nhiên, nếu có thể diệt luôn cả Cố Kinh Bạch và Lục Chỉ thì càng tốt.
Sở dĩ Khang Văn dám làm như vậy là vì lão biết từ miệng của Triệu Lực, trong thế giới huyền huyễn phương tây không thể sử dụng dụng cụ đọc file. Tuy không biết nguyên nhân tại sao nhưng nếu Triệu Lực không thể dùng được dụng cụ đọc file thì hẳn là dụng cụ đọc file của Cố Kinh Bạch cũng vô tác dụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ Thập
RomansaCHỈ CÓ THỦ ĐOẠN MỚI LẤY ĐƯỢC LÒNG NGƯỜI Tác giả: Vụ Thập Số chương: 99 Thể loại: nguyên gốc, đam mỹ, hiện đại, xuyên nhanh, ngọt, góc nhìn của thụ, 1v1, HE. Nguồn raw+qt: KTĐM, jjwxc Edit: Andy, Mèo Bay | andy9718.wordpress.com ⚠️ Bản edit phi thươn...