Cha không ra cha, con không ra con
Tác giả: Vụ Thập
(Edit: Mèo Bay/Do not reup)
-
Cố Kinh Bạch mang tâm trạng "con nhỏ trong nhà cuối cùng cũng trưởng thành", nhìn Lục Chỉ bằng ánh mắt cổ vũ.
Lục Chỉ mở miệng: "Hôm nay nhân cách chính đã tỉnh lại một lát."
Cố Kinh Bạch gật đầu. Thật ra ban ngày khi nghe Lục Chỉ báo cáo rằng Lâm Nhiễm có ghé qua thì y cũng đã đoán ra rồi, Hoắc Chi Trĩ cho dù có hôn mê chết ngất đi nữa cũng vẫn bị Lâm Nhiễm chọc cho tỉnh lại.
Chấp niệm của Hoắc Chi Trĩ đối với Lâm Nhiễm đúng là sâu đậm nồng cháy.
Nhưng mà chuyện này đồng thời cũng khiến suy đoán của Cố Kinh Bạch trở nên rối loạn. Ban đầu y nghĩ rằng [Thế giới nhỏ 1314] hoàn toàn được diễn sinh ra từ nội dung kịch bản ban đầu. Nhưng nếu dựa theo bản sơ thảo thì Hoắc Chi Trĩ và Lâm Nhiễm cùng lắm chỉ tính là bạn bè, giữa hai người họ không nên tồn tại thứ chấp niệm quá phận như vậy. Kẻ chân chính có bản năng đối địch với Lâm Nhiễm chỉ có thể là Hoắc Chi Trĩ của kịch bản đã qua chỉnh sửa lần một (bản cũ), còn người đem lòng yêu Cố Kinh lại là Lâm Nhiễm trong phiên bản chỉnh sửa lần hai (bản mới).
Cố Kinh Bạch tự vẽ một sơ đồ tư duy đơn giản trong đầu, sau đó bỗng nhiên tỉnh ngộ.
Thế giới nhỏ này không phải chỉ diễn sinh từ một phiên bản, mà là xào ba phiên bản với nhau. Tình huống như thế này cũng đã từng xảy ra rồi, điểm tương đồng với tình huống hiện tại là ở chỗ, nội dung kịch bản quá nhiều lỗ hổng nên không đủ khả năng chống đỡ cả một thế giới, do đó các tác phẩm liên quan sẽ bị lôi ra để chắp vá lên kịch bản, hoặc là lấy những tình tiết hợp lý để lấp hố, hoặc là thay phiên nhau xuất hiện theo trình tự thời gian.
Tình huống của [Thế giới nhỏ 1314] chắc là vế trước, nhưng bởi vì nội dung kịch bản như nồi cháo heo, nên cuối cùng sẽ còn sót lại nhiều chỗ bất ổn. Cho nên, trước khi thế giới nhỏ hoàn toàn phát triển, nhất định phải tìm một nhân vật trụ cột để làm mỏ neo định vị.
Và thế giới này đã lựa chọn Hoắc Chi Trĩ.
Xui rủi thế nào mà Hoắc Chi Trĩ lại suýt đi chầu ông bà.
Cố Kinh Bạch rót cho Lục Chỉ một cốc nước, bày tỏ ý tứ rất rõ ràng, ý là em cứ nói tiếp đi. Hiện giờ y rất cần tham khảo tư duy thần kỳ không tưởng của Lục Chỉ, bèn xuôi theo dòng suy nghĩ của hắn mà hỏi: "Sau đó thì sao?"
"Sau đó, đến lúc người kia lại chìm vào ngủ say, em đã chiếm được ký ức của nhân cách chính." Trước đó Lục Chỉ cũng đã có được một phần ký ức của Hoắc Chi Trĩ, nhưng chỗ nhớ chỗ quên nên quyết định giả vờ mất trí nhớ. Hiện tại đã lấy được toàn bộ trí nhớ, nhưng hắn lại cảm thấy chẳng thà mình mất hết trí nhớ đi còn hơn. Lục Chỉ mang tâm trạng u ám đòi đổi cốc nước với Cố Kinh, cũng chẳng có nguyên nhân gì to tát, hắn chỉ cảm thấy chắc chắn là cốc nước mà Cố Kinh đã uống sẽ ngọt hơn: "Em phát hiện ra không phải là em có hai nhân cách."
Cố Kinh Bạch mỉm cười, rất tốt, tình hình tiến triển ngày càng thuận lợi.
"Em là người đa nhân cách!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ Thập
RomanceCHỈ CÓ THỦ ĐOẠN MỚI LẤY ĐƯỢC LÒNG NGƯỜI Tác giả: Vụ Thập Số chương: 99 Thể loại: nguyên gốc, đam mỹ, hiện đại, xuyên nhanh, ngọt, góc nhìn của thụ, 1v1, HE. Nguồn raw+qt: KTĐM, jjwxc Edit: Andy, Mèo Bay | andy9718.wordpress.com ⚠️ Bản edit phi thươn...