Chương 44 - Tiên nhân vỗ đầu tôi (2)

1.8K 224 57
                                    

Giá niêm yết công khai

Tác giả: Vụ Thập

(Edit: Mèo Bay/Cấm reup)

-

Trợ lý nhỏ AI đột nhiên login để báo cáo với Cố Kinh Bạch thành quả kiểm tra cả ngày trời của nó: Vì núi Bất Chu có vị trí địa lý đặc thù, linh khí nồng đậm, kéo theo tốc độ kiểm tra cũng chậm cực kỳ. Đến bây giờ trợ lý AI mới chỉ soát xong được hai đỉnh núi Tầm Sơn Nam và Tầm Sơn Bắc mà họ đang ở thôi.

Không tìm được Lục trà xanh.

Đồng thời, trợ lý nhỏ AI còn mang về một tin tức mới — đúng thật là Tọa Vong Tâm Trai vẫn luôn đi tìm thánh đồng chuyển thế của thánh quân Vật Ngã, tuy vậy, có một điều kỳ lạ là, thánh quân Vật Ngã đã bỏ mạng từ ba nghìn năm trước, nhưng chỉ khoảng tám năm trước Tọa Vong Tâm Trai mới bắt đầu trắng trợn phái người tìm kiếm ở núi Bất Chu.

Trợ lý nhỏ AI còn nghe được rằng không chỉ có một thế lực là Tọa Vong Tâm Trai tiến hành tìm kiếm thánh đồng tái thế ở khu phụ cận núi Bất Chu mà nghe đồn còn có không dưới ba thế lực. Có sư môn Huyền Thiên tông đã từng ruồng bỏ thánh quân Vật Ngã khi người bị hủy linh mạch, có từ trên xuống dưới ma tông đối đầu với thánh quân Vật Ngã đến không chết không thôi, còn có thế lực riêng của một kẻ nào đó tự xưng là vị hôn phu của thánh quân Vật Ngã...

Nói chung, xem ra thánh quân Vật Ngã đã thật sự tái thế rồi, không ít người có liên quan đến ngài đã moi được tin tức chính xác, nhưng không tìm được phương pháp chính xác để xác định vị trí của thánh quân Vật Ngã tái thế, phạm vi nhỏ nhất mà bọn họ có thể khoanh vùng là núi Bất Chu.

Ngẫm lại lời dẫn "núi Bất Chu mười vạn núi sâu", cảm thấy tương lai của đám người này không được tươi sáng cho lắm.

Thánh quân Vật Ngã chính là thân phận của Cố Kinh Bạch trong lần đầu tiên tới Bạch Ngọc Kinh thi hành nhiệm vụ. Hồi ấy Cục quản lý Thời Không vẫn còn cho phép nhân viên chọn cái chết để chạy trốn, sau khi giải quyết ma quân Hỗn Độn, cứu vớt thế giới xong, y rời đi luôn, ngàn vạn lần không ngờ rằng lại có ngày quay về, còn có một đống người đang tìm y.

Tất nhiên Cố Kinh Bạch không muốn dây dưa gì với thân phận đó nữa, chỉ cầu trời phù hộ không gặp trở ngại, kiên trì một thời gian nữa là y có thể cùng Tô Lâu bước lên con đường "Lâu Lâu du lịch vòng quanh thế giới" rồi.

[Em vất vả rồi.] Cố Kinh Bạch nói với trợ lý nhỏ.

[Không vất vả, em làm vì anh mà, làm gì có chuyện vất vả? Tuy rằng đến giờ em vẫn chưa được chợp mắt nghỉ ngơi một lần nào, tuy rằng anh bảo em đi tìm một con hàng nói không chừng đã quên béng anh từ đời tám hoánh, nhưng nếu anh đã muốn thì em nhất định sẽ giúp anh tìm bằng được.]

Cố Kinh Bạch: "..." Em nói mấy lời này trôi chảy phết nhỉ?

Không chờ Cố Kinh Bạch hỏi lại, trợ lý AI đã offline, trước khi tìm được phương pháp để duy trì nguồn cung năng lượng lâu dài, nó chỉ còn cách đến đi vội vàng như vậy mà thôi.

Cuối cùng Cố Kinh Bạch vẫn lựa chọn uống thuốc thông minh của Tô Lâu.

Nói thật thì uống rất ngon. Công dụng thực tế của món thuốc này như thế nào không quan trọng, ít nhất thì mùi vị không tồi, hương thơm nức mũi, vị ngọt sướng miệng, thừa sức đem đi so với mấy món điểm tâm ngọt thông thường.

[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ ThậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ