Mở phiên bản beta
Tác giả: Vụ Thập
(Edit: Andy/Cấm reup)
-
Thật ra Cố Kinh Bạch không thích tiếp xúc với tinh linh vương cho lắm bởi vì y chưa nắm rõ cách sống chung với tinh linh vương.
Dưới góc độ của Cố Kinh Bạch mà nói, đặc biệt là sau khi y vừa có một khoảng thời gian sống chung với Tô Lâu ở thế giới tu chân, từ đầu đến cuối đều cảm thấy tình thân rất tốt đẹp và đáng mong đợi, nhưng mà... hiện tại y cũng không thể đứng nhìn ở góc của mình mà phải là của thần tử William.
Mặc dù Cố Kinh Bạch đã từng hỏi thần tử nhưng y vẫn cảm thấy mình không có quyền thay thần tử quyết định đến cùng là có nên nối lại quan hệ với người cha tinh linh vương hay không.
Ở một số thời khắc, bỏ lỡ chính là bỏ lỡ, không chỉ tình yêu mà tình thân cũng vậy.
Tổng thể câu chuyện này có tính hạn chế và phiến diện nhất định, bởi vì không được trải nghiệm từ đầu đến cuối nên không thể đồng cảm với người trong cuộc, cũng không thể đưa ra lời đánh giá kiểu cao cao tại thượng như "tôi cảm thấy cậu nên làm thế này thế này", hay là nói hời hợt "tôi cũng chỉ vì muốn tốt cho cậu thôi", rất thiếu trách nhiệm và thiếu công bằng.
Nhưng mà... quyết định cả đời phụng dưỡng thần Ánh Sáng quả thực là một đại sự cần phải nói cho cha mẹ biết.
Suy đi tính lại, Cố Kinh Bạch vẫn làm theo lời của lão giáo hoàng, cố gắng hết sức đóng vai một người con trai có quan hệ cứng nhắc với cha mình, gửi cho tinh linh vương tin nhắn chỉ có một câu: [Tôi sẽ làm nghi thức thụ giới.]
Bảy chữ đơn giản, không phải thương lượng, không phải xin ý kiến, chỉ là một dòng thông báo lạnh băng.
Không cần biết đối phương có đồng ý hay không, bản thân mình đã quyết định rồi.
Hình thức trò chuyện qua lại giữa thần tử và tinh linh vương vẫn luôn là vậy, sau khi kiểm tra các đoạn hội thoại cũ Cố Kinh Bạch mới tiến hành mô phỏng theo, vô cùng giống bản gốc. Dựa theo cơ sở dữ liệu sẵn có, Cố Kinh Bạch phân tích, sau khi gửi đi qua một hồi lâu sau y mới nhận được hồi âm của tinh linh vương, chỉ là một chữ [ừ.] bày tỏ đã biết.
Màn giao lưu của hai cha con đến đây là hết.
Thế nhưng Cố Kinh Bạch vạn lần không ngờ, ngày đó, khi y vừa gửi tin nhắn đi, điện thoại của tinh linh vương ở bên kia lập tức gọi đến, tốc độ cực nhanh khiến y rất bất ngờ, cũng làm cho y không hiểu tại sao.
"Xin chào?" Cố Kinh Bạch thử nhận điện thoại, dùng thái độ không nóng không lạnh thử thăm dò.
"Chào cậu." Chất giọng của tinh linh vương trầm thấp và du dương hệt tiếng đàn cello, rất giàu từ tính, truyền từ đầu dây bên kia sang mang lại cảm giác sắc bén xuyên thấu lòng người: "Cậu vừa nói gì trong tin nhắn vậy? Tôi hoài nghi là tôi nhìn nhầm."
Đúng vậy, là cậu.
Hai cha con tinh linh vương và thần tử quả thực có độc, bất kể là con trai xưng hô với cha hay cha xưng hô với con trai, đều chỉ dùng kính ngữ, hoàn toàn không giống một gia đình thân thiết mà đúng hơn chỉ là quan hệ plastic giữa hai chủng tộc. Một bên mở miệng gọi "ông", một bên gọi "cậu", lạnh nhạt và xa cách.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ Thập
RomanceCHỈ CÓ THỦ ĐOẠN MỚI LẤY ĐƯỢC LÒNG NGƯỜI Tác giả: Vụ Thập Số chương: 99 Thể loại: nguyên gốc, đam mỹ, hiện đại, xuyên nhanh, ngọt, góc nhìn của thụ, 1v1, HE. Nguồn raw+qt: KTĐM, jjwxc Edit: Andy, Mèo Bay | andy9718.wordpress.com ⚠️ Bản edit phi thươn...