Chương 64 - Tận cùng của huyền huyễn phương Tây là khoa học viễn tưởng (7)

1K 158 15
                                    

Gặp phụ huynh

Tác giả: Vụ Thập

(Edit: Andy/Cấm reup)

-

Thánh cốt, tức di hài của anh hùng thánh.

Nói "anh hùng thánh", tức là một danh hiệu mà bây giờ chỉ còn tồn tại trong truyền thuyết, bảy anh hùng cứu vớt thế giới chính là anh hùng thánh, bên cạnh đó, những người tài giỏi có cống hiến to lớn cũng được gọi là anh hùng thánh.

Còn nhánh anh hùng ma tộc, bởi vì phản kháng lại chính tộc nhân của mình nên phần lớn là những gián điệp tình báo sống trong bóng tối, ở bước ngoặt cuối cùng bị thần Nói Dối phản bội, hi sinh oanh liệt và thê thảm – lúc đó bọn họ bị ma vương đốt thành một đống than tro, cũng bởi điều này mà hết thảy anh hùng ma tộc lựa chọn đi theo Eligos đều được truy phong thành anh hùng thánh.

Thánh cốt của bọn họ không bị phân biệt đối xử mà cùng được an táng trong Anh Hùng Thánh đường, là một địa điểm cách thần quốc khá gần, vĩnh viễn hưởng thụ vinh quang.

Anh Hùng Thánh đường xây trên ngọn núi cao nhất của đại lục Farris. Trước đây núi này tên là cái gì mà Bất Khả Khảo, bây giờ tất cả mọi người đều gọi nó là núi Thánh. Sơn mạch của núi Thánh kéo dài bất tận, núi non trùng điệp, chỉ có ngọn cao nhất được gọi là đỉnh Thánh, Anh Hùng Thánh đường nằm sừng sững ở trên đó.

Cho dù các anh hùng có tôn thờ vị thần nào đi chăng nữa, nơi này cũng là nơi cách thần quốc gần nhất.

Khác với đại đa số tưởng tượng của mọi người rằng tà thần sống dưới lòng đất, thiện thần ở trên trời, toàn bộ thần linh của đại lục Farris đều ở trên trời, đều được thờ phụng, hoặc có thể giải thích là bọn họ sống ở một chiều không gian khác trùng với một phần của không gian này.

Vì sức mạnh của thần linh quá lớn nên không thể dễ dàng từ thần quốc hạ cánh xuống đại lục Farris, chỉ có thể thông qua những con đường đặc thù, ban xuống một phần sức mạnh.

Về nguyên tác tiểu thuyết, thần quốc vàng son óng ánh trong truyền thuyết sớm đã khô kiệt như một phần mộ hoang, tất cả thần linh đều đã bỏ mình. Nữ thần Ánh Sáng là vị thần kiên trì được lâu nhất, nhưng cũng đã ngã xuống vào 150 năm trước. "Thần linh đã chết" chính là ý nghĩa trong phần cuối của "Tận Cùng Tây Huyễn", cho dù là một vị thần "không gì không làm được" cũng có đoạn kết của sinh mệnh.

Giống như câu triết học mà chúng ta thường nghe – không có thứ gì tồn tại ngay từ đầu và cũng không có thứ gì tồn tại mãi mãi.

Nói về đỉnh Thánh, nơi này quanh năm tuyết phủ, ít dấu chân người, người bình thường không thể đi lên nổi, đạo tặc cũng không thể. Thực tế thì cho dù bọn trộm mộ có tổ chức thành đội nhóm để trèo lên đi chăng nữa thì cũng không thể tìm thấy Anh Hùng Thánh đường.

Bởi vì nó đã được một trận pháp xảo diệu che giấu.

Chỉ có đi qua bằng trận truyền tống ở dưới chân núi thỉnh thoảng mở cho du khách tới tham quan mới vào được Anh Hùng Thánh đường chân chính. Bên trong vô cùng yên tĩnh, mai táng rất nhiều di hài của các anh hùng, được một nhánh kỵ sĩ đặc thù tên là "Người Gác Mộ" bảo vệ. Lúc trước có lời đồn, đoàn kỵ sĩ Người Gác Mộ này là do những kỵ sĩ rồng đã xuất ngũ và rồng của bọn họ hợp thành, thật giả thế nào thì không rõ.

[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ ThậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ