Chương 93 - Tận cùng của huyền huyễn phương Tây là khoa học viễn tưởng (36)

663 120 0
                                    

Rốt cuộc nữ thần đang muốn gì

Tác giả: Vụ Thập

(Edit: Mèo Bay/Cấm reup)

-

Đối với người trong đầu chỉ có yêu đương như Lục Chỉ, chuyện cũ giữa hắn và Cố Kinh Bạch cuối cùng cũng đi đến hồi kết, khi cát bụi lắng xuống, chắc chắn hai người sẽ bên nhau hạnh phúc mãi mãi về sau, không còn gặp phải gian truân gì nữa.

Nhưng đối với người tương đối coi trọng sự nghiệp như Cố Kinh Bạch thì đây chính là tận dụng mọi lúc mọi nơi để tán tỉnh nhau.

Sau khi đã đàm luận đâu vào đó chuyện tình ái, việc tiếp theo chính là đạp Khang Văn xuống mặt đất.

Khang Văn dám cho AI trò chơi trực tiếp tự nổ tại chỗ, không màng đến sống chết của đồng nghiệp và cư dân bản địa của thế giới nhỏ, vậy thì lão chớ có trách Cố Kinh Bạch nắm được đằng chuôi, tiến hành phản kích. Tuy rằng AI trò chơi kia đã nổ tung nhưng họ vẫn có thể truy tìm lại dữ liệu nguồn, bất kỳ một thao tác nào tác động vào máy móc đều sẽ lưu lại dấu vết, lão dám làm chuyện xấu thì cũng đừng mơ tưởng rằng thần không biết quỷ không hay.

Năm đó trợ lý AI trốn thoát vừa khiến cho Khang Văn nhất định phải tăng cường sự kiểm soát với nhân viên, cũng vừa mang lại cho Cố Kinh Bạch và trợ lý AI một linh cảm, bọn họ cho rằng chắc chắn sau việc đó Khang Văn sẽ lưu lại đường lui ở chỗ AI của lão.

Theo hướng đó, mọi thứ trở nên rất đơn giản, chỉ cần bọn họ tìm được cách khôi phục lại toàn bộ dữ liệu gốc, Khang Văn sẽ không còn chỗ che thân.

Đây cũng là nguyên nhân mà Cố Kinh Bạch quyết tâm lựa chọn sử dụng lồng thủy tinh, vừa có thể khống chế vụ nổ vừa có thể bảo lưu được dữ liệu nguyên bản, làm cho Khang Văn hết lời nguỵ biện. Khang Văn tưởng rằng tự nổ là thủ đoạn nhất lao vĩnh dật* nhưng không ngờ rằng nó rồi sẽ trở thành lá bùa đòi mạng mà lão tự sắp xếp cho mình. Dù cho Cố Kinh Bạch thật sự bất hạnh chết trong trận nổ này thì ngày Khang Văn bị vạch trần cũng không còn xa.

(*nhất lao vĩnh dật: lao khổ một lần, xử lý sự tình/sự việc đâu ra đấy, từ đây về sau sẽ không phải phí sức làm chuyện đó nữa)

Cách thức một đổi một cực đoan như vậy chính là cách duy nhất để tóm được Khang Văn mà năm đó Cố Kinh Bạch có thể nghĩ ra.

Sở dĩ lúc đó Cố Kinh Bạch nghĩ như vậy là bởi vì ngoại trừ Tuyết Mãn, y không còn mối bận tâm nào quá lớn đối với thế giới này, y cho rằng dùng bản thân mình để bắt được tai họa ngầm lớn nhất trong Cục là một vụ buôn bán rất có lời. Bây giờ chắc chắn y sẽ không nghĩ như vậy nữa, người của Cục đề ra sách lược lấy bạn đời của nhân viên làm mỏ neo, không thể không nói, đúng là vừa giảo hoạt vừa chuẩn xác, ít nhất Cố Kinh Bạch đã hoàn toàn bị Lục Chỉ cầm chân rồi.

Ông trời phù hộ, Cố Kinh Bạch chưa chết, cũng đã nhận được dữ liệu gốc về những mệnh lệnh mà Khang Văn từng hạ xuống.

Khang Văn không tin tưởng bất kỳ kẻ nào, quyết định lần này của lão khiến lão không tìm được bất cứ ai để gánh tội thay được nữa, thứ chờ đợi lão chỉ có phán quyết của không gian mười chiều.

[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ ThậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ