- Sao chị lại thả tên đó vậy? Đáng lẽ chị phải báo công an, tống nó vô tù chứ!-Tana vừa đi vừa thét, trong giọng nói không giấu nổi bức xúc.
- Chị muốn dùng sự bao dung, tử tế của mình để cảm hóa kẻ thù. Chị muốn vòng xoay hận thù chấm dứt tại đây.
- Nhưng hắn ta có hiểu và biết ơn lòng tốt của chị không? Hay lại tiếp tục lên kế hoạch hại chị nữa.
- Chị điều tra rất kỹ rồi! Con người anh ta không xấu đâu, chỉ có điều....bỗng dưng trong thời gian ngắn mà mất hết người thân. Cú sốc về mặt tinh thần quá lớn khiến anh ta có suy nghĩ lệch lạc mà thôi.
- Em nghĩ chị nên tống hắn vào tù để diệt trừ mối họa về sau, sẽ tốt hơn là thả hắn ta đi như vậy.
- Chẳng lẽ chị nhìn thấy anh ta làm sai mà cũng đâm đầu sai theo anh ta luôn sao. Oan oan báo báo....vậy khi nào chuyện mới kết thúc. Cho nên, cái gì bỏ qua được chị sẽ bỏ qua để đổi lấy bình yên. Với lại em cũng thấy anh ta đã thành thật thú nhận, anh ta chưa bỏ được thuốc đã bị bảo vệ túm gọn rồi sao.
- Đợi em và những quản lý ở bếp khác ăn thử cành hông căng bụng rồi, hắn mới chịu nói sự thật chứ tử tế gì. Mà ai biết được sự thật đó có thật không? Chứ em là thấy nghi ngờ rồi đó.
- Em thấy trong người thế nào? Có khó chịu hay triệu chứng gì không?
- Dạ không, mới ăn nên chưa thấy gì. Còn gần 1 tiếng nữa mới đến giờ đãi tiệc. Trong thời gian đó có gì em sẽ báo đầu bếp thay món ngay.
- Thà chúng ta sai thực đơn mà sức khỏe khách hàng được đảm bảo. Còn hơn để resort bị mang tiếng đến mức không thể nào cứu vãn. Bao nhiêu chén cơm của nhân viên, của cả chị và em nữa. Đều cược hết vào đêm hôm nay đó. Em nhắm kham nổi không?
- Chị yên tâm. Chị và em đã tập huấn trước tình huống khẩn cấp này cho mọi người rồi mà. Phương án dự phòng đã có, chỉ cần điều động, sắp xếp mọi thứ sẽ đâu vào đấy hết. Nói gì thì nói em vẫn cay vụ khi nãy. Bỏ qua cho hắn ta dễ dàng như vậy là tự tạo thêm khó khăn cho mình đó chị à. Chị suy nghĩ lại đi.
- Dù không truy cứu nhưng không phải anh ta luôn nằm trong tầm ngắm của chúng ta sao? Có người theo dõi 24/24, anh ta không làm được gì chị đâu. Với lại chúng ta có đầy đủ bằng chứng từ camera ghi hình. Chỉ cần em và mọi người đi "nhẹ" một lần thôi là chị cho anh ta bóc lịch liền. Em tưởng chị nhìn thấy em mình và nhân viên bị hại mà nhắm mắt làm ngơ?
- Mà...sao chị biết được tên đó sẽ gây chuyện mà cho người theo dõi đề phòng hay vậy?
- Em nghĩ thử đi...ông Put trốn thoát khỏi lực lượng cảnh sát chỉ với thân xác không, thì lấy đâu ra xe để có thể lái đụng chị được. Trừ khi xe ông ta ăn cắp hoặc có ai đó cho ông ta mượn. Cảnh sát điều tra không phải xe ăn cắp thì đương nhiên thuộc về diện còn lại. Xe đó của nhân tình, là kế trưởng mới mà ông ta đã dẫn dụ được để giúp ông ta che giấu những con số sai trái, khuất tất. Ông ta vào tù chẳng lẽ cô ta thoát khỏi tội. Xui thay vì chịu không được cảnh sống ở trong tù cùng với tiền sử về bệnh tâm lý nên cô ta bỏ ăn bỏ uống, sức khỏe suy kiệt mà chết. Lo mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, tương lai sẽ xảy ra thêm chuyện. Nên chị đã cho người điều tra về gia đình cô ta. Khi nhìn thấy em trai cô ta xuất hiện ở khu resort này thì chị đã sinh nghi rồi. Ai ngờ...quả đúng là thật. Cảm ơn em nhé, Tana!