Ngoại truyện 10-Hết

1.3K 42 9
                                    

Hai dáng người bé xíu lon ton bước chân chạy đến chỗ ông Mick. Cả hai lên kế hoạch bày trò hù dọa trêu ông ngoại. Chỉ là những cái chạm nhẹ vào cánh tay, không thể khiến ông Mick giật mình. Nhưng chiều lòng các cháu, ông Mick quay sang nhìn Azura và Faye tỏ vẻ hốt hoảng.

- Sao ông giật mình mà ông không làm rớt đồ vậy ông?

- Dạ phải đó. Mỗi lần mẹ Ann giật mình đều làm rớt đồ á ông.

- À à...tại ông chưa kịp làm rớt.

*Lẻng xẻng*

Buông vội dao nĩa trên tay xuống bàn, ông Mick quay sang vui cười nói tiếp.

- Đấy ông làm rớt dao nĩa mất rồi.

- Ông diễn dở quá à.-Azura biễu môi chê bai, đôi mắt mở to trong vắt, rạng ngời vẻ đáng yêu.

- Ông giả bộ giật mình đúng không bà?-Chạy sang chỗ bà Rasa Faye hỏi giọng như thể bà cụ non.

- Phải phải...ông tụi con đang diễn sâu đó.

- Mẹ Ann dạy là phải thành thật không được giả vờ gian dối. Ông như vậy là không thành thật rồi. Bà phạt ông đi bà!

- Ừa ừa để bà phạt ông dắt tụi con lại kia chơi với các bạn nha. Kìa kìa anh Pong đang chạy đến tìm con kìa, thấy không?

- Dạ Faye thấy rồi ạ.

- Azura cũng thấy rồi. Nhưng mà Azura và Faye có thể tự đi chơi được. Không cần ông dắt đi đâu ạ.

- Vậy hai đứa phải ngoan. Không được chạy lung tung đâu đó nha.

- Dạ thưa ông.

Ngoan ngoãn đồng thanh, Azura và Faye cùng nắm tay anh Pong chạy đi trong ánh mắt dõi theo của người lớn. Để các con vui chơi thoải mái nhưng Ann lẫn ChaKrit không để con vụt khỏi tầm mắt. ChaKrit ngồi ăn được một xíu chốc lát lại đứng dậy đi theo sau trông chừng con.

Nãy lo dõi theo cuộc nói chuyện giữa ba ông cháu. Giờ Ann mới chợt để ý đến sự thiếu vắng của Cheer. Đôi mắt ngó nghiêng quẩn quanh xem Cheer đang ở đâu trong đám đông của Ann bị bà Rasa phát hiện. Quan sát một lúc, bà mẹ của năm liền khều tay ông sui ra dấu. Hai ông bà im lặng không nói câu nào, chỉ vẻn vẹn nụ cười hằn dấu vết thời gian trên gương mặt. Nuốt xong thức ăn trong miệng bà Rasa mới nói cho Ann biết.

- Cheer đi với Mek rồi.

- Hai người họ đi đâu vậy mẹ?-Quay sang nhìn mẹ biểu lộ sự ngạc nhiên, Ann hỏi.

- Mẹ nào có biết, mới vừa rời khỏi trước khi con từ toilet trở về đó.

- Xin chào tất cả mọi người....

Giọng Mek phát ra từ trên sân khấu, mọi người ngước nhìn lên theo phản xạ tự nhiên và Ann cũng vậy. Nhưng nghe Mek phát biểu chưa tròn 2 câu Ann đã vội quay đi chỗ khác tìm Cheer. Sau lời phát biểu của Mek thì tiếng nhạc du dương ngân vang cất lên bắt đầu màn biểu diễn. Giọng Mek vẫn ngọt ngào và ấm áp như mọi khi. Âm vang hòa lên câu hát trong bài "Take me to your heart" tạo nên một không gian lãng mạn nên thơ.

Vô số camera được mọi người cầm trên tay chỉa ống kính về phía sân khấu. Ai ai cũng tập trung lắng nghe dõi theo, chỉ riêng biệt một mình Ann là không chú ý đến. Cho đến khi câu hát của Mek kết thúc, nối tiếp theo là một giọng nữ ngọt ngào cất lên. Ngạc nhiên, Ann ngay lập tức nhìn lên sân khấu nhưng chị không thấy người mà chị đang nghĩ đến. Ánh sáng trên sân khấu lúc ấy cũng hơi tối và nhòe nhoẹt mờ ảo. Ngỡ mình nghe nhầm, Ann quay qua hỏi ông Mick.

Trời Cho Trò ChơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ