Choàng tỉnh sau giấc ngủ dài, ánh sáng mặt trời lách qua tầng mây trắng xóa, len lỏi chiếu những tia nắng ban mai vào phòng. Đôi mắt nhập nhòe khẽ nheo để thích nghi với ánh sáng. Ann chống tay ngồi dậy giở mền đi lại kéo màn cửa ngắm nhìn.
Ngày mới lại về ngập tràn ánh sáng. Những tia nắng nhàn nhạt trải dài trên đám cỏ xanh ươm. Mặt nước hồ bơi cũng vì thế mà trong xanh hơn. Đứng từ trên cao nhìn xuống có thể thấy được cả đáy hồ. Trên mặt hồ, vài cánh hoa li ti màu đỏ chẳng biết từ đâu bay tới. Ngó nghiêng trái phải, Ann nhìn thấy cây phượng thật to trong sân vườn. Nơi mà chị đã từng ngồi đôi lần dưới những táng cây ấy nhưng không để ý đến.
Hoa phượng vào cuối tháng 8 dường như đã rơi rụng gần hết. Chỉ còn sót lại loe hoe vài bông hoa sắp úa tàn. Úa tàn để tái sinh hạt và đâm chồi, nở hoa. Vòng luân chuyển cứ thế mà tiếp diễn mặc thế giới có đổi thay bao nhiêu, như thế nào đi chăng nữa.
Ngước nhìn những cánh chim bay vụt qua trên không. Bầu trời hôm nay bỗng cao hơn, rộng lớn hơn, sắc xanh trong vắt, tươi sáng hơn trong tầm mắt. Có cảm giác như bầu trời đang ôm ấp tất cả cảnh vật vào lòng mà che chở.
Mê đắm chìm, tận hưởng khoảng trời bình yên. Ann chợt nhớ đến Cheer, lời Cheer nói yêu chị vẫn luôn văng vẳng bên tai. Ngỡ như Cheer chỉ vừa mới nói đây thôi. Cảm xúc hạnh phúc dấy lên khiến tim chị đập nhanh. Bước đến bàn cầm điện thoại kiểm tra. Không có cuộc gọi hay tin nhắn nào của Cheer. Tiếng lách cách bên ngoài cửa phòng thu hút sự chú ý, chị ngước lên nhìn, là Keo.
- Chị dậy rồi ạ. Để em giúp chị vệ sinh cá nhân nha.
- Thôi khỏi, tôi tự làm được.
Ann từ chối vì chị muốn tự chăm sóc bản thân khi không có Cheer bên cạnh, chị không muốn nhờ vả ai cả.
- Hôm nay chị muốn ăn gì để em làm cho ạ.
- Ăn gì cũng được.
Nhàn nhạt trả lời, Ann tiếp tục nhìn vào điện thoại, nhìn vào tên Cheer và dãy số lằn ngoằn. Tay muốn ấn nút gọi nhưng rồi lại thôi. Thả điện thoại xuống bàn, chị đứng dậy đi về phía toilet.
Vệ sinh cá nhân, ăn uống thuốc xong xuôi cũng chỉ mới hơn 8h. Buồn quá không biết làm gì. Nhìn qua điện thoại trên bàn, chị giơ tay lấy. Lên mạng lướt lướt kiếm cái gì đọc trong lúc chờ Cheer về. Đập vào mắt chị là bản tin "Chồng đại gia của nữ diễn viên gạo cội Ann Sirium bị bắt vì tội bắt cóc, giết người, phóng hỏa, trốn thuế cùng nhiều tội danh khác". Rất nhiều, rất nhiều tittle với nội dung tương tự nhau.
Mấy hôm nay không xem tin tức, không lướt mạng xã hội nên chị không hề biết chuyện của Put đã bị báo chí phanh phui. Mẹ và Tao không ai nói gì với chị, có thể họ sợ chị lo lắng. Nhưng với chị những chuyện này không là gì cả. Từ khi bước vào nghề chị đã chuẩn bị sẵn cho mình tinh thần đối mặt với dư luận trong bất kỳ tình huống, hoạt cảnh nào.
Làm người nổi tiếng thì phải biết cách chấp nhận để người ta soi mói đời tư cá nhân, đó là lẽ đương nhiên. Soi mói được một thời gian rồi cũng chán. Đến khi chủ đề không còn nóng hổi thu hút độc giả, báo chí tự ắt buông bỏ.