[Chapter Fifty Three] - Everything is Okey.

1.3K 12 2
                                    

 Sorry kung Natagalan. Nasobrahan sa Katamaran eh >//< Pangbawi :)

~~~~~

~~ Joliza Side ~~

Hinayaan ko lang umalis sila Stephany. Kailangan nila mag-usap kaya pinigilan ko si Jerick. 

Nakipagsayaw lang ako kay Pamy. Gusto kong magsaya ngayong gabi. Nakakasawang magmukmok sa loob ng Hotel. 

I know anak na ako. Tapos ang labas ko ngayon parang Party girl ako pero may anak na ako? Hindi po ako party girl. Gusto ko lang magsaya. dahil Pagkatapos ng bakasyon na ito, Uumpisahan ko na ang buhay ng pagiging tunay na Ina. 

" Ang galing mo pala Sumayaw " Puna sa akin ni Pamy.

" Yeah. I can do Everything, Except singing. Hahaha " nagtuloy lang ulit kami sa pagsasayaw. Lumapit naman sa tabi namin si Jerick. Inabutan ako ng isang basong tequilla. 

Ang saraaap lang! :D 

Nagtuloy lang ulit kami sa pagsasayaw. Nang sa isang Iglap. Bigla na lang bumuhal sa tapat ko si Pamy. then nakita ko ang mga mata niyang nagagalit. 

Hinawakan niya ako sa kamay at tumakbo kami. 

Huminto lang kami sa Isang cottage na wala namang tao.

" Nakikipagsayaw kapa! Kanina nakikipagtawanan ka lang!! " singhal niya sa akin.

" Wala kang paki-alam!! Buhay koto! " sigaw ko sa kanya.

" May Asawa ka! Chaka kapa gaganyan?! " nabigla ako sa binanggit niya.

" Wow! so ngayon sinusumbat mo sa akin na may Asawa ako? Bakit hindi mo sinabi sa sarili mo yan ng panahong ako ang gumagawa ng ganyan sayo? Nakakainis diba? ano pakiramdam ngayon na pinagpipilitan mong ASAWA ka, Pero baliwala lang? Masakit diba? " Naiyak nanaman ako. Punyeta! Palagi na lang ako umiiyak!!

" Oo! Ngayon ko lubos na pinagsisisihan na Hinayaan kitang masaktan at palagi kitang sinasaktan. dahil Hindi ko alam kung magiging mabuting asawa ako para sayo. Baka hindi kita mapasaya kung sakaling Magsama tayo. "

" Bago mo pa ako iwan. Mahal na mahal na kita. Hinayaan kita umalis. Dahil ayokong paikutin mo ang mundo ma sa akin. Mabait ka at hindi mo diserve ang isang gagong katulad ko! "  Umiiyak na din siya sa harap ko. Napaluhod siya.

" Ginagawa ko ang lahat para bumalik ka ulit sa akin. Dahil mahal na mahal kita. pero I deserve to be like this. Sinaktan kita. kaya tama lang na Mangyari sa akin ito. " Lumuhod na din ako sa harap niya. Hinawakan siya sa magkabilang pisngi. 

" Oo! Napakalaki mong gago para pakawalan ako. Wala akong paki'alam kung hindi ka magiging mabuting asawa sa akin. Makita lang kita araw-araw. Pansinin mo lang ako araw-araw. At iparamdam mo lang sa akin araw-araw na Mahal mo ako. Masayang masaya na ako. " 

Ngumiti siya at Niyakap ako. 

" Mahal kitang gago ka eh! " kinabog ko siya sa likod.

Bumitaw siya sa pagkakayakap sa akin at tinitigan ako sa mga mata.

" I'm a Fool. and I love you so Much " then He kissed me With all of his heart. 

~~

  Naglalakad lang kami sa dlampasigan While holding our both Hands.

Hanggang ngayon Hindi pa rin malinaw sa akin ang Lahat. Ewan ko ba? Bakit sa dinami dami ng Sakit na pinaramdam niya sa akin nagawa ko pa din siyang Mahalin? 

Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon