[Chapter Twenty Three] - End of Flashback

1.5K 9 2
                                    

Last Chapter For the Falshback. Excited nakayo sa Reality ?!

Abang. Abang na lang !!

Medjo matatagalan na ulit bago ako mag'UD kasi pagiisipan ko pa yung mangyayari sa Reality nila. Next Week Ulit bago ako Mag'UD .. Salamat ^_________^

Vote naman po. then Cooment :) Thanks ng marami ! Mwuaaa :*

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chapter Twenty Three

~~ Joliza Side ~~

lumabas na ang doctor mula sa emergency room at

" The patient is Safe now. ililipat na namin siya ng Kwarto " nakahinga ako ng maluwag sa sinabi ng doctor. naiinis ako sa babaeng to. apaka kapal ng mukha niya. hindi porka't mabait si stephany sasabihan niyang panget yun. maganda pa nga sa kanya yun eh ! At mas matangkad pa sa kanya.

Tinawagan ko ang mga magulang ni Stephany at papunta na daw sila. magdadala na din daw sila ng pagkain.

" Stephen. Umalis na kayo .. papunta na mga magulang ni Stephany. diba ayaw mo ? " mukhang wala pang ka-clu'clue tong babaeng bansot nato. kapag hindi pa siya umalis ngayon total war ang mangyayari ngayon dito.

" ako na lang magbabayad ng gastos niya dito " Huh ? Ano gusto niya pang siya sumagot para patawarin kagad siya ng bestfriend ko ..

" Wag na ! Nung umpisa pa lang wala ka ng paki'alam diba. bakit makiki'alam kapa ? Tama na yung dun sa dugo at kami na magsasabi kaya wag kana gumastos. kung gising man si stephany mas gugustuhin niyang wag kang gagastos ng kahit singko para sa kanya. "

" Masyado siyang nasaktan alam mo yun ?! Kaya wag kang magmamagandang loob. dahil sa una palang kinalimutan mona siya. isa lang masasabi ko. sana marunong ka magpahalaga sa mga taong nakapaligid sayo at sa taong nasasaktan mo. " Pumasok na ako sa loob ng kwarto ni Stephany.

Bakit ba masyadong naging mabait si Stephany ? Aisssh ! Sumilip ako sa pintuan at ayun umalis na nga sila bea at stephen.

 kawawa naman ang bestfriend ko masyado siyang nasaktan ! Di bale naganti ko din naman na siya kay bea'ng bansot . tumabi muna ako sa gilid ng kama niya. WEW ! buti na lang ayos lang sila ng anak niya. kung hindi nakooo ! mapapatay ko yang Bea na yan.

" Bibili lang muna ako ng makakain natin " Paalam sa akin ni Jeremy.. Haish buti na lang tong lalaking to napaka bait ! Sa tingin ko may gusto to kay Stephany. Well. Bagay naman sila ..

" Steph " Sabi ni Tita lany.

" Ano nangyari sa kanya ? " Tanong naman ni tito stephano.

" Kasi po tinula--Tinamaan po siya ng bola hindi naman po sinasadya .. kaya ayun po naout of balance. " Hindi ko naman pedeng sabihin yung tungkol dun kundi patay tayo niyan kay tito Stephano.

" Nak, patawarin mo ang papa ha " Sabay hawak ni tito sa kamay ni Stephany. Naiingit ako TT______TT Matagal na kasing Deadbol ang Mga magulang ko.

~~ Stephany Side ~~

Ano na ba nangyari ? Yung anak ko ? Ano nangyari ?! Wag naman sanang mawala ang anak ko ..

Unti'Unti kong minulat ang mata ko at nabungaran ko sila mama at joliza.

" Nak. Patawarin mo ang papa ha " Naluha na lang ako. ang papa ko mismo ang humihingi ng tawad diba dapat ako ? Ngumiti ako bilang sagot. Medjo hindi na gaanong masakit tyan ko.

" Uuwi kana sa bahay ha .. " Banggit naman ng nanay. Ngumiti lang din ako. hindi pa kasi ako makagalaw. naghanda na sila papa ng mga prutas at pagkain .

" Joliza " Tapos humawak ako sa tyan ko. mukhang nagets naman niya.

" Ayos lang siya " Tapos ngumiti siya sa akin. nasa tabi ko na siya ngayon.

Salamat naman .. Akala ko mawawala na din ang anak ko. ayokong pati siya mawala. siya nalang magiging ala'ala ko para kay Stephen. nga pala siya nagdala saakin dito diba ?

" ASan siya ? " kilala naman na siguro ni jolizayung tinatanong ko

" Pina'alis kona .. baka mahuli pa ng papa mo eh ! Magkakaroon ng war . Ah nga pala. Siya naging Blood Donor mo.. Kinulang ka kasi sa Dugo kaya siya yung nagbigay ng Dugo sayo " Kailangan kobang magpasalamat sa kanya ? Oh Hindi na ?

*Eeeeeeeeeeeeck* <-- Bumukas na pinto

" Hi Po " Bati ni jeremy sa magulang ko.

"        " ~ Magulang ko.

" Ah. nga pala Ma at pa si Jeremy po. kaibigan ko " Tapos nagmano si Jeremy kila mama

" God Bless you "

Tatlong araw din akong nasa-Ospital kaya wala akong magawa kundi kumain. at matulog. si Jeremy todo alaga. lagi ba naman akong pinapainom ng gatas. tapos sasabayan ko naman ng marshmallow.

Pagkatapos kong maka-Recover pumasok pa din ako. pero hindi kona nakikita si Stephen. Talaga pa lang hindi niya pananagutan. sa bagay. bakit ba kasi umaasa nanaman ako ? Diba nga matagal niya ng sinabing hindi niya pananagutan. minahal niya nga ba ako ?! Unti-unti na namang bumabalik ang ala'ala hangga't maari ayoko ng umiyak. ayoko ng masaktan.

pitong buwan na ang tyan ko kaya pina'hinto na ako ng mama at papa sa pagaaral. alagaan ko daw muna ang sarili ko. si joliza binibisita ako araw-araw. tapos si jeremy naman binibisita din ako kaso piminsan-minsan lang tapos ililibot niya ako. pagkain dito pagkain doon.

nagpaultra'sound ako at lalaki ang anak ko :) Gaya nga ng sinabi ko kay stephen noon isusunod ko ang pangalan niya sa anak ko kung sakaling lalaki ito.

Simula ngayong araw nato. babaguhin ko na ang buhay ko. Tama na pagiging mahina at masyadong mabait nakakapagod na. oras na para maging matapang at matatag.

 tama na ang papa , si jeremy at ang anak ko na lang ang lalaki sa Buhay ko.

mamumuhay kami ng maayos at masaya. hindi ko hahayaang guluhin ni stephen ang buhay namin. Tama nang sinaktan niya ako ngayon .. hindi kona hahayaang saktan niya nanaman ako sa ikalawang pagkakataon.

Kinalimutan niya ako. kaya kakalimutan ko din siya kasama ng magiging anak ko.

You'll never know how Strong you are until Being strong is the only CHOICE you have.

Sometimes you just have to DIE a little inside in order to be REBORN and RISE again as STRONGER and WISER version of you.

END OF PAST/ Flashback

~~~~~~ to be continued >:))

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

TENEN ! Reality na REaders :) Wait niyo na lang .. Tapos na din ang pag bra'Brain Blast Ni Stephany.

Ano na kaya mangyayari sa REality ?!

ABANGAN !

Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon