[Chapter Twenty Seven] - Bitch!

1.6K 13 8
                                    

WittttWeeeeew ! Malapit nanaman na ang pasukan .. BAON ! ~~ Magkikita nanaman tayo :))

Anyways. Here's  The Update !

~~~~~~~~~~~~

Chapter Twenty Seven

~~ Joliza Side ~~

Haisssshhh .. Ang panget na ng mata ko kakaiyak .. yung babaerong patrick lang yan ang unang nakapagpaiyak sa akin. Bwissseet siya !! lumabas na ako ng kwarto at magluluto ako ulit :) kakain siya sa ayawa niya o hindi ! lumapit ako sa pintuan niya at naramdaman kong malamig sa sahig. so nandito siya. umuwi siya at naka'aircon pa.

Hmmmm. ano ba masarap na lutuin ?! Beef caldereta ? kailangan ko pa ng mga ingredients. pumasok ako sa kwarto ko para magsuot ng pantalon at cup lalabas ako para bumili ng gagamitin sa lulutuin tutal maaga pa naman chaka tulog pa si patrick. malapit lang naman yung Super mall dito.

ginamit ko na yung sasakyan ko. Yes. my sasakyan ako :) Model nga ako diba ? So may naipon naman na akong pera pambili ng car. Speaking of may photoshoot pala ako mamaya !! well mamaya pa naman yun .. 

mga ilang minuto lang nandito na din ako sa Super Mall sana naman wala makakilala sa akin dito. Tsh. kundi manew'news nanaman ako. 

hmmm. ano ba mga ingredients dun ? beef , patatas , carrots , onion , garl-- 

" Joliza ? " Ohmy, Sino bang istorbo to. at nakilala niya pa ako ng lagay kong to ha.

" L-lance ? " sa lahat naman ng makakakita sa akin etong lance pa nato !! hangga't maari ayokong nakikita pagmumukha nito. anyways hindi na ako bitter. i just -- ayoko lang nakikita siya. 

" OH. lalo kang gumanda ha. ano ginagawa mo dito ? " Ang tanga naman ! sa tingin niya ano ginagawa sa loob ng grocery ? tatambay ? Tsh malamang namimili. 

" Namimili ng pang luto " 

" Wow, marunong kana pa lang magluto, sino pagluluto mo ? " Usisero masyado ? Sadyang hindi ko lang siya pinagluluto dati dahil masyado siyang mapili sa pagkain. kailngan niya ng manahimik.

" Ang. pagluluto ko ASAWA ko eh .. alam mo na, mahal na mahal ako. naglalambing " mukhang nabigla naman to sa binanggit ko. Tsh- assuming much naman daw ako.

" ah. my asawa kana pala. osige una na ako " paalam nito. as if i care ? 

" Geh " tiningnan kona lang yung mga beef na nasa harap ko. 

pagkalipas ng oras nakapamili na din ako ng mga ingredients para ngayon at para sa lulutuin ko bukas ..iilan lang nakaka'alam na my asawa ako. hangga't maari kasi ayaw ni patrick na may makaka'alam pang iba. Haissh. nakakalungkot no ? Hindi niya ako mahal. gagawin ko lahat mahalin niya lang ako ! Ako pa ? ako ata si JOLIZA SAN JOSE - REYES palaban ! 

nagdrive na ako pauwi dahil magluluto pa ako para sa mahal kong asawa :)) hindi ko nga alam kung tama ginagawa ko eh ! pinagpipilitan ko ang sarili ko sa taong hindi naman ako mahal. pero dito ako masaya eh. hangga't hindi ako napapagod hindi ako bibitiw hindi ako titigil.aba malay mo mahalin din ako ? ..

pagdating ko sa bahay inayos kona kagad yung mga pinamili ko at inumpisahan magluto. yeyy ! ang bangooo ! pagkalipas ng 87349 939 893 minutes. natapos na din ako magluto ! naghain na ako at inantay na lang si patrick . antagal naman nung lalaki na yun .. 11 o'clock na eh ! magawa na nga lang ung usual kong ginagawa  .. 

" PATRICK !! GISING NA !! KAIN NA TAYO !! " sabay naman ang bukas nito 

O_____________________________O 

Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon