Chapter Three
Stephany Side
Buti na lang naka-abot ako bago dumating prof ko. Kung hindi patay nanaman ako nito, bawal pa naman malate dun.
Iniisip ko pa rin kung kinuha niya ba yung Rubik's cube at panyo ko baka iniwan lang niya kasi hindi naman niya ako kilala para kunin niya yun.
I was stretching my legs and arms kasi ang sakit ng likod ko. Nangalay din yata ako sa pagtulog kagabi.
ANKLET KO?
" Anklet ko! " Gosh. Nasan siya?!
" MS. TORRES! CAN'T YOU SEE IM DISCUSSING HERE. KEEP YOUR MOUTH SHUT OR LEAVE THIS ROOM. " Sigaw nito sakin. Nakakahiya. Hindi ko naman sinasadya eh.
" Sorry po " Umupo na ako at hinalungkot sa bag ko yung anklet ko, Hindi ko naman matandaan an hinubad ko yun e. Regalo pa naman sa akin ni mama at papa yun. Terno pa naman sila nung bracelet ko.
Dumukdok na lang ako, Hindi ka napigtas yun at natanggal?
Mamaya babalikan kona lang dun sa bakanteng lote, Dun lang naman ako galing kanina.
---
Uwian na namin at ang iniisip ko lang talaga ay ang Anklet ko, Sobrang iningatan ko yun as in.
Pagkalabas ko ng classroom namin. Tumakbo ako agad papunta sa bakanteng lote.
ANKLET?
WHERE ARE YOU ?
Baka naman may nakapulot na nun. Nakakainis.
Nanlulumo akong umuwi sa bahay namin. Tsk.Tsk.
" Oh Nak! Nakauwi kana pala. Meryenda ka muna? " alok sakin ng mama. Hindi ko naman pwedeng sabihin na nawala bigay niya kaya ganito ako. Magagalit 'to.
" Sige, maya na po ma "
" Parang wala kang gana ngayon ha, Ayos ka lang ba? Masama ba pakiramdam mo? "
" Hindi ma. Ayos lang ako "
Paakyat na ako ng hagdan ng biglang nagring yung Cellphone ko.
* Calling Joliza *
" Hello? "
" Steph. Pumunta ka dito sa St. Anthony Hospital, Room 31 may masamang nangyari kay Joliza! " hysterical na banggit sakin ni Kuya Gio.
" Po? " Ano naman kaya nangyari dun?
" Dito ko na lang sasabihin sayo lahat "
**
Nang makarating na ako sa Hospital, Room 31
" Huhuhu " Sino yung umiiyak? Bakit ano nangyare?
Huli naba ako?
No! This can't be happening!!
~~~~~~ to be continued :)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Pasensya na at maigsi siya ! May pasok pa ako bukas ee ..
Wawa naman ako .. puyat nanaman ! Wahahahahahaha :D
Chapter Three : Done !!
LIKE
VOTE
&
cOMMENT =]]
BINABASA MO ANG
Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!
Teen Fiction1 Paano kung yung Taong minahal mo, yung alala mo kaya kang panindigan at kaya kang tanggapin ay iniwan ka kasi natakot siya? pano kana niyan? Pano na kayo? maibabalik pa ba ang dati? tatanggapin mo pa kaya siyang makapasok sa buhay mong masaya na...