Medjo delayed ang Update, Nasira kasi si loppie toppie. kaya hindi ako gaanong nakakapagtype. Pasensya na ^o^
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chapter Thirty Eight
~~ Stephany Side ~~
Bakit kaya hindi pa Umuuwi si Joliza? Saan kaya kakain ng Dinner yung Luka-Lukang yun?!
Umupo ako sa Corridor ng Veranda at tumingin sa langit.
Si jeremy kaya kamusta? Miss kona yung lalaking yun.
*Calling Jeremy. Tototot Calling Jeremy*
Oh, Speaking of the Devil
" Hello? "
" Steph. i miss you! " Galak na banggit nito sa akin. Aba sympre hindi ako papahalatang miss ko na din siya.
" So? "
" Anong So? Hindi mo ba ako namiss? Ganyan ka na ha! " Tampo pa nito. Kung alam lang niya. Haaay. Pano ko kaya sasabihin sa kanyang matagal ng naka'uwi si Stephen?
" Bhelaat. oh bakit ka napatawag? Tapos kana sa OfficeWorks mo? "
" Hindi pa nga.. Nakita kona yung news.. nakabalik na pala " Eto na nga ba sinasabi ko eh!
" Oo nga.. "
" So kamusta kana? " Ayoko ng ganitong tanong. parang ewan.
" Ayos naman " Hindi ko alam kung bakit ako nakakaramdam ng ganito.
" Ah. Ingat ka Steph " sabay putol niya sa linya.
bakit ba siya ganun? Pakiramdam ko may magbabago. Hindi naman siya ganyan dati. -____-
Bumaba na ako sa pagkakaupo at pumasok sa loob. Sakto namang pagpasok ko chaka namang salubong ng anak ko.
" Mommy. i want to go School Tomorrow " Banggit nito sa akin.
" Hindi ganun kadali ang pagpasok sa school Xavier. Bakit mo ba gustong pumasok? " ano nanaman kaya napansin ng batang to at gusto ng pumasok.
" Eh kasi Nakita ko yung neighbor natin. She's already Schooling " Bakit ba Englishero tong anak ko?
" Wag ka nga mag'english Xavier! Chaka kana magenglish pag malaki kana.. Eh sino bang neighbor? Si Kas ba? " Nakita ko kasi si kas na anak ng kapit bahay namin na kalaro ni Xavier. Himala! Nakipaglaro si Xavier sa babae.
" Kas po mommy. Gusto ko tolm School ako " Haay. Pag hindi to pinagbigyan magtatampo nanaman. yun nga lang baka ma'spoiled siya?! Ipasok kona lang bukas ng Saling pusa sa Day care. Mainam nga at Gusto niya ng mag-aral.
Yun nga lang baka tamarin to pagnagbinata.
" Try ko baby. " sabay hug ko dito.
Ang laki na ng anak ko. Paano kung dumating sa puntong tanungin niya ako tungkol sa daddy niya? ipapakilala ko kaya siya?
Baka itakwil siya ni Stephen.
Ayoko na mang maramdaman ng anak kong Hindi siya gusto ni Stephen.
Ayokong maramdaman niya ang baliwalain. Tama ng ako ang binaliwala.
Pero tama bang ipagkait ko sa kanyang malaman ang tunay niyang ama?
~~
~~ Joliza Side ~~
BINABASA MO ANG
Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!
Fiksi Remaja1 Paano kung yung Taong minahal mo, yung alala mo kaya kang panindigan at kaya kang tanggapin ay iniwan ka kasi natakot siya? pano kana niyan? Pano na kayo? maibabalik pa ba ang dati? tatanggapin mo pa kaya siyang makapasok sa buhay mong masaya na...