[Chapter Forty Three] - Hospital

1.4K 9 1
                                    

Hello! :''> 

~~~~~~~~~~~~~~~~~

   Chapter Forty Three

   ~~ Stephany Side ~~ 

 Kanina pa ako paikot'ikot sa babies section pero hindi ko makita ni anino ni Joliza. Saan naman kaya nagpunta ang babaeng yun? Palagi na lang nawawala =.=

" Excuse me miss. My nakita kabang Buntis dito na naka Dress na Tube na Floral? " Describe ko kay joliza. Ang Likot naman kasi ng buntis na yon. ganun kasi yung suot niyang damit. Floral. Ewan gusto daw niyang nakakakita ng Bulaklak.

" Uhmm. Yung maganda po ba? yung model po sa Magazine? " Huuh? Alam nilang model kami? Grabee. Patay nanaman kami sa manager nito. sabagay Hindi pa naman kami gaanong sikat. Papunta pa lang.. 

" Oo. yun na nga. Nakita mo siya? Kanina kopa kasi siya hinahanap eh " Pinadala kona sa mga katulong yung pinamili namin Masyado kasing maraming pinamili si joliza ako na din muna ang nagbayad kasi nawawala siya =___= . Kasama ko si Xavier na naghahanap kay joliza. 

" Kanina po. may kasama siyang lalaki. Naguusap po sila. Tapos bigla na lang po silang lumabas ng Shop " Sino naman kayang lalaki yun? Hindi man lang siya nagpa'alam na aalis siya?! Babaeng  yun talaga. 

Matawagan na nga lang. baka kung ano pa nangyari dun ako ang nag-aalala sa kanya eh. Kung may manyaring masama eh. Dalawa silang nasa piligro. 

CALLING BRUU.

" Hello? Asan kaba? " Bunggad ko pagkasagot ng phone ni joliza.

" Steph? " Huuh? Sinong lalaki ang sumagot ng Phone? 

" Speaking. Sino ka at nasaan si joliza? " parang kilala ko yung boses eh. Hindi ko lang matandaan kung sino. Ulyanin ko na :33

" Si-si P-patrick to " Huuh? Bakit nasa lalaking to ang cellphone ni Joliza?! 

" Huuh? asan si Joliza? " I asked. Masyado ng maraming nagyayare. Hindi ko alam kung  ano ang dapat kong isipin. Pero ang dapat ko talagang isipin ay kung nasaan ang lukaret kong best friend >.<

" Nasa Ospital kami. Sinugod ko siya kanina. " O.O

" Haah?? Bakit nasa-Ospital kayo? saang ospital? " Ano nanamn ba aksing nagyari sa babaeng yun e. Nililimitado kona nga mga bawat galawa niya.. nagiging Harmful pa din para sa kanya. Tulad na lang niyan. Tsk! 

" Sa Sesame Hospital. Room 31 " Agad kong pinatay yung cellphone ko. Pupunta na muna ako sa Ospital. Nakuuu! Todo'Todong Sermon aabutin sakin ng Jolizang To! 

 *

Nang makarating na kami ni Xavier sa Ospital. Sinalubong kami ni Patrick sa Pintuan at Inexplain sa akin ang Lahat. Huuuh!! Siya nanaman ba ang dahilan kung bakit nalalagay sa Peligro ang mag-ina niya?! Ilang beses ko ng pinatigil si Joliza sa Pagsunod-sunod sa kanya. Pero wala akong magawa dahil Mahal niya. Tapos ayan nga?! Hmmmp! 

Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon