[Chapter Forty one] - ikaw pala

1.3K 13 2
                                    

   Chapter Forty one 

    ~~ Stephany ~~ 

 Let's Have a Little Flashback

" Something Wrong? " I Ask Vina. She Look pale. 

" Steph. Huuuh " Then She Hugged me. Napansin ko ding may tumutulong Dugo sa hita niya kaya Wala na akong ginawa kundi ang isakay siya sa sasakyan para madala sa Hospital. 

Nang makarating kami sa Hospital pinasok kagad siya sa Emergency Room. Habang Ina'antay kong Lumabas yung doctor para sa Resulta niya. Kinakabahan ako sa kanya. Pumunta siya sa bahay then Eto na. She's on the hospital. 

" I'm Sorry to tell. We Do our Best to Save The baby but it's Too late. your Friend is Safe now and She Will be transfer to the Private Room " Huuuh? Buntis siya?

" Thanks po " Hinalungkat ko yung Dala niyang Bag at kinuha yung cellphone niya. i Need To Contact Her Family. 

Ernie Puloterina ang nasa Speed Dial 1 niya. 

I try to Contact it. And I Rich the number naman. 

" Hello? I told you. Where Done. Tapos na ang Lahat sa atin. hindi na ikaw ang mahal ko. So please. Don't Even Mess with my Life Anymore " Huhh? Lalaki? Kaya ba siya nakunan? 

" Yeah. you Fucking guy. Do you think i would Mess with your life? You're not worth of my Time. Go Evaporate. Stupid! " Alam ko masang mangi-alam ng gamit ng may gamit pero emergency eh. Kaso eto pa ung ibubunggad? 

Patrick Reyes naman ang nasa Speed dial 2.

Huuh? 

Kilala niya yung Patrick na yun?!  Labag mana sa loob ko. eh kailangan. 

" Hello? " 

" is this Patrick Reyes? " 

" Speaking. " 

" Please go to Sesame Hospital. Room 531. Ms. Divina reyes Needs you " Err. Kailangan kong maging pormal para hindi niya malaman na Ako ang kausap niya. 

" What happen to her? Ok. I'll be there In 30 minutes" then I end The call.

Nagpaalam din ako sa nurse na aalis muna ako at siya na lang muna ang magbantay kay Vina. Kailangan ko pang umuwi para kay Joliza naman. Isa din kasi yung Bruhang yun eh. Alagain. 

On the Way na sana ako pauwi ng Madaan ako sa Reyes Corp. Eh nakita ko si Buntis na nakikipag-away. Then saktang-sakto nung papalapit na ako.

" Mas Malandi kapa sa Pokpok. Nagawa mong Lokohin si Patrick. Mag-asawa kayo tapos sa iba ka magpapabuntis? anong klaseng babae ka? " That Hit my Nerve. 

Wala siyang alam sa Buhay namin kaya ang dapat sa kanya. Binabanatan. 

Kaya I Slap her Thick Face. 

Wala siyang karapatan para pagsalitaan si Joliza ng Ganun. 

" Wag kang magkapagsalita-salita ng Ganyan sa bestfriend ko. Baka gusto mong Upakan ko mukha mo?! Wala kang Alam sa buhay namin.. Akala mo kung sino kang maganda. Mukha ka namang PAA! Dun kana nga lang sa kanto at magtinda ng Barbeque baka sakaling Bumenta kapa! " Yeah. Right. Damn her. We Are models. Models Need to be Strong. 

" Hoy. babae! Kung akala mo uurungan kita. hindi no! Barbeque ka pang nalalaman.. ikaw nababagay don " Ayokong mahusgahan si Joliza ng Hindi man lang nila nalalaman ang Storya ng Buhay namin. Minsan na din akong nahusgahan at Alam kong Masakit sa Damdamin iyon. 

Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon