Nyahaha :D Hindi ko na siya i o'on-hold', Masyado lang akong Busy nitong mga nakakaraan. Sarreh!
~~
Chapter Thrity one
~~ Stephany Side ~~
Nakauwi naman kami ng maayos ni jeremy nung nakaraang linggo. Hinatid ko na lang siya sa condo niya at hiniram yung sasakyan niya :) Aba! Ano akala niya? Gabi na kaya nun! Wala ng masasakyan. Kaya inuwi ko muna sa bahay namin yung Car niya.
Tanghaling Tapat ngayon at Wala akong magawa. Hindi muna ako pumasok kasi Tinatamad ako. TT___TT Nyahaha, Secretary tapos uma'absent dahil sa tinatamad lang? De. Day off kasi namin! two days. kaya oras namin to ni Xavier :)
Napansin ko lang, Ang gwapo talaga ng Anak ko! Hindi ako nagsisisi dahil niluwal ko siya, Isa siyang magandang Biyaya na binigay sa akin ng panginoon. Kahit alam ko na hindi siya tanggap ng ama niya.
" Mame! Mame. Nang have that Stupid Bad guy, I saw nang Zaza Crying. And that guy have girl in his room. Is he nang Zaza's Band? " Husband ang tinutukoy niya. Ang galing niya mag'english Bulol naman. na'alala niya pang ikwento sakin samantalang ilang linggo na ang nakaraan.
Isa pa yun eh! Naawa na ako sa Bestfriend ko. Hindi man lang kasi siya binibigyan importansya ni Patrick. Pasalamat yang patrick na yan at dalawang beses palang kami nagkikita. isang paiyak niya na lang sa bestfriend ko! Makaktikim siya sa akin.
Oras ko naman na siguro para tulungan si Joliza. Dapat nga sa patrick na yan matuwa siya, kasi si joliza pa mismo ang nagaaruga sa kanya. Swerte lang ng mukha niya! Nabubuwisit ako!
Pinagmasdan ko ulit yung anak ko. Yung mamula mula niyang pisngi bagay na bagay sa Mata niyang Kulay Kape na nakuha niya kay Stephen. Pati yung labi niyang Namana niya din sa ama niya. Kamukhang-kamukha niya talaga si stephen. kung magkasama sila iisipin mo talagang magtatay dahil para silang pinagbiyak na Mansanas.
Kamusta na kaya sila? Masaya kaya sila?
" Mame! Are you listening ? " ngumunguso nguso na yung anak ko. hala galit nato. Ginagaya niya si jeremy na loko-loko.
" Ah. Yes. Nakikinig ako, wag ka ngang english ng english baby. Your a filipino so you should speak in tagalog. " napa-english tuloy ako ng di oras
" Okey po "
~~
Nandito kami sa Mall ngayon dahil wala namang magawa sa bahay. bibili na din ako ng gamit ni Xavier, Masyado kasing Excited. Gusto na daw niyang Pumasok dahil matalino naman daw siya.
nandito kami sa Maternity Section. Tintingnan yung iba't ibang ddamit na dati pinangarap kong suotin, Dahil nga sa mahirap ako isa sa mga ito wala akong nasuot sa pagbubuntis pero kung titingnan mo ngayon. kahit ano dati kaya kong bilin ngayon.
Sunod naman naming pinuntahan yung Women's Wear. Bibili muna ako ng Simpleng dress. Gusto ko lang bumili tutal wala naman akong magawa. Pumili ako ng Dress at sinama si Xavier sa Loob ng Fitting Room. Baka mamaya kung saan Tumakbo to.
Nakabili naman na ako ng dress at ngayon nandito naman kami sa Perfume. Ihuhuli ko na lang yung Para kay Xavier , KAilangan pa kasi ng school supplies, Mahihirapan akong magbitbit.
" Hmm. Ms. Can you get me another stock of this ? " Sabay pakita ko ng Chanel Perfume.
" Teka lang po ma'am " Umalis na nga siya at nandito kami nakaupo sa tabi, Ang kulit-kulit naman kasi ni Xavier. Gusto kumain samantalang kaka'kain lang namin. Kung saan-saan pa tumatakbo.
" Here's Your perfume Ma'am " kinuha ko na ito. Sa Cashier 4 kona lang babayadan.
habang naglalakad kami, Etong si Xavier bigla na lang kumalas sa hawak ko at tumakbo
" STEPHEN!!! "
Nadapa siya !! SHIT! Ayoko sa lahat nadadapa yang batang yan eh!
" STEP-XAV-- "
O___________________O
OHNO!
This is not Happening !!
" Are you okey? " tanong niya kay Xavier
" Where's Your mom ? " Tinuro naman ako ni Xavier, Dahilan para magtama ang tingin namin.
" MAMI!!! " Tumakbo sakin si Xavier at Yumakap, lumuhod ako para magkapantay kami.
" Ayos ka lang? May masakit ba? Kulit-kulit kasi. Sabi ng wag tatakbo eh " Ayoko muna siyang isipin. Hindi siya mahalaga. Si XAvier ang Mahalaga sa akin.
Unti-unti siya lumalapit samin.
Wag Pleeeaaase!
Unti-unti din kasing bumabalik yung sakit.
Ayoko na.. Tama na ..
" Stephe-- OH! Look Who's Here " Biglang dumating si Bea.
" Mamii. Do you know them ? " Bakit parang bigla akong Nwalan ng Boses? Dipa dapat inaasahan kong magkikita kami ulit ? Bakit ganto nanaman ako?
" Ow. Hi :) Ang Gwapo mo naman. ang Cute ng Cheeks mo " Hanggang ngayon nakatingin pa din ako kay Stephen ganun din naman siya.
" Look Stephen. magKamukha kayo ng Mata .. " Hindi ko namalayang nakalapit na si bea sa anak ko... Siya dati ang dahilan kaya muntik ng mawala ang anak ko. tapos lalapit lapit siya ngayon?
" Pareho kami ng name mamii ? Don't Touch me! Ugly Witch " Agad din naman akong natauhan ng magsalita si Xavier.
" Ah. Eh. aalis na kami, Halika na Xavier " Hinawakan ko siya at umalis na din sa lugar na yon.
Ayoko na.
Ayoko ng Masaktan
Tama na yung Dati.
pero Bakit ganito nararamdaman ko?
Bakit nasasaktan pa din ako?
Hindi na dapat diba ??
~~~ To Be Continued :))
~~~~~
Matatagalan na ulit ang Next Update
Salamat sa mg apatuloy na bumabasa ng suddenly appeared. Kung meron man? nyahaha :D
~~ Stphany nga po pala ------> Babaeng pinakawalan ni Stephen.
BINABASA MO ANG
Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!
Teen Fiction1 Paano kung yung Taong minahal mo, yung alala mo kaya kang panindigan at kaya kang tanggapin ay iniwan ka kasi natakot siya? pano kana niyan? Pano na kayo? maibabalik pa ba ang dati? tatanggapin mo pa kaya siyang makapasok sa buhay mong masaya na...