Chapter Seven
~~ Stephen Side ~~
Ang bilis kong makapalagayang loob si Stephany. base on her voice i think she's the one who see me in that compound. and the anklet that i have found looks like her bracelet. i think she owns it ?
and Im about to pick her now. Im on my way to her house . hindi naman kalakihan ang bahay nila and they are simple .
The last time she invited me in dinner that was the first time i tasted that kind of food. the ginilng na baboy daw. ngayon lang ako nakakain nun. my mom always eat french food kaya pati ako ganun na din.
* Beep * Beep *
Bumisina na ako para malaman niyang nandito na ako. agad naman siyang lumabas and she is simple as simple. no make-up and other accessories.
" Ayos lang ba sayo ? " Tanong niya
" Yea. Im the one who ask you kaya don't be shy "
We are heading to the school. pagkapasok namin sa campus . mga humors na kagad ang sumalubong sa amin.
" sila naba ? "
" Bakit siya yung pinalit ni stephen kay bea ? "
" Ang panget naman niya "
" Yea. Yea. Walang taste "
" muka siyang manang "
" Ang landi naman niya "
tiningnan ko si stephany at nakayuko lang siya . nakakainis naman kasi yung mga babaeng yan ! Nakaka BV !
" Will you SHUT UP ! " Bulyaw ko dun sa mga babae, nakinagulat naman nila. Hinawakan ko sa kamay si stephany at hinila kona paakyat sa building ng course namin.
" Ayos ka lang ba ? " tanong ko sa kanya nung nasa tapat na kami ng room niya .. medyo lumungkot kasi siya
" Oo. ayos lang ako " Stephany habang nakayuko
" Sorry "
" hindi ayos lang. wala ka naman kasalanan eh " and bigla siyang nag Smile. that was i like to her. She's I kind hearted person.
" Sige pasok na ako " Then pumasok na siya sa room nila. Hindi ko naman siya classmate eh.
**
Pansamantalang naalis ang mga hinanakit ko kay bea nung makilala ko si Stephany. pero ngayon naalala ko nanaman. ang dami kong tanong sa isip ko kung bakit nagawa niya akong ipagpalit sa bestfriend niya?? Kung bakit nagawa niya akong saktan ng ganito ?? at marami pang iba .
Sasabay ko sana ulit si stephany paguwi .. kaya dadaanan ko na siyasa room niya.
" Hmm . Excuse me nanjan pa ba si Stephany ?? " Tanong ko dun sa babaeng nakatambay sa pintuan nila
" STEPHANNY ! HINAHANAP KA !! " Sigaw naman nung babae.
" Hah ? " Tapos tumingin sa akin si stephany kaya kinawayan ko naman siya.
Naglakad na siya papalapit sa akin.
" Sabay na tayo umuwi " Wala atang makakaResist ng kagwapuhan ko no ! Kaya papayag to.
" Eh ? Baka nakakaabala na ako masyado sayo no "
" Hindi. Dali sabay na tayo " Sabay na kaming naglakad papuntang parking. i own porsche car.
ayaw niya pa daw muna pumunta sa ospital wala naman daw siya gagawin dun kaya naglibot naman kami . nakarating kami sa isang lugar na kokonti lang ang tao. I don't know this place. part pa kaya to ng manila bay ?? isa kasi siyang park tapos may sea wall na pede ka maupo then dagat na . umupo muna kami sa isang bench.
" Nagugutom ako . Hahaha " ano kaya nakaktawa ?? She's always laughing.
" Teka bibili ako " sabi ko
" Hindi ! Jan ka lang. Wag ka tatayo ! Ako bibili. " sabi niya sabay takbo
This place is peaceful. malaya kang makapagiisip. nakakapagtaka lang . kahapon lang kami nagkakilala pero parang matagal na kaming magkakilala. she's very friendly.
" Oy ! Oh. " sabay abot niya nung kulay puti na nakalagay sa cup na may sauce.
" Ano to ? " Sabay tanong ko
" hah ? Hindi mo alam yan ?! Fishball yan ! etong isa squid ball "
" is this clean ? " sabi kasi ni mom . madumi daw yung ganto.
" Oo . malinis yan ! Tikman mo dali ! masarap naman yan eh " tinikman ko naman at masarap nga siya .
" oh ? Ano lasa ? "
" Masarap . "
" Sabi ko sayo eh " then she smile.
nagkwentuhan lang kami. lagi ko lang napapansin .. lagi siyang nakangiti at tumatawa. kaya napapansin ko din yung dalawang lalaki sa gilid namin na nakatingin sa kanya.
" Oy ! Teka. bibili pa ako ! Haha "
" Ang dami mo naman binibili ! Ako naman " Sabi ko
" hindi ! Ako, ako bibili :P " tapos umalis nanaman siya .
May isang tindahan ng burger dito kaya bumili muna ako ng tubig. para saming dalawa.
Bumalik na ako sa bench at naupo. ang tagal naman bumili nun. ano nanaman ba binili nun ? kanina pa siya bili ng bili.
pag lingon ko nakita ko siya nakangiti sa akin tapos may hawak siyang dalawang ice cream.
She's walking towards me ng may humarang sa kanya. yung dalawang lalaki na kanina pa nakatingin sa kanya .
kumunot naman nuo niya . habang nakatingin dun sa dalawang lalaki.
" Ey ! Tabi nga " tapos pinadaan siya nung mga lalaki. kaso nakatingin pa din sa kanya.
" Woy ! Eto oh ! " sabay abot niya nung ice cream na Cornetto.
" ano sabi sayo nung mga lalaki ? " tanong ko
" Ah ! Wala . tinatanong pangalan ko "
" ansabe mo ? "
" Bureche ! Hahaha "
" Hahaha. Loko ka ! Eh ba't kumunot nuo mo ? " Tanong ko pa
" Eh. hinihingi number ko eh. sabi ko . 0935 kayo na bahala magdugtong .. Hahaha "
" Hahaha " sabay tawa ko. nakakatawa kasi yung tawa niya .
7:00 na ng gabi nung magpahatid siya sa akin sa ospital. ang bilis nga ng oras eh. nageenjoy na ako sa company niya. isa lang masasabi ko sa kanya . She's always laughing parang walang problema.
" Uy ! Babye. salamat sa oras mo. nakaabala ata ako masyado sayo eh ! hindi mo lang sinasabi " Sabi niya
" No. That's okey . Thanks for your time . I really enjoy your company " Sabi ko naman.
" sige ! Pasok na ako. babye ! Yngat sa paguwi. " she smile at me. at pumasok na sa ospital.
Sumakay na ako sa kotse ko ng mapaisip ako ..
HINDI KOPA KAYANG MAGMAHAL ULIT . SI BEA AT SI BEA LANG.
~~~~~~ to be continued :)
~~~~~~
Chapter Seven : Done !!
Wawayt ! Ahaha . Vote, Comment and be fan ! Para ganahan ako magupdate :)
BINABASA MO ANG
Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!
Teen Fiction1 Paano kung yung Taong minahal mo, yung alala mo kaya kang panindigan at kaya kang tanggapin ay iniwan ka kasi natakot siya? pano kana niyan? Pano na kayo? maibabalik pa ba ang dati? tatanggapin mo pa kaya siyang makapasok sa buhay mong masaya na...