Chapter Thirty Two
~~ Stephen's Side ~~
Matagal na panahon din ang lumipas. Hindi ako matahimik dahil sa Desisyong ginawa ko. Hindi ko alam kung tanggap na ba ni Stephany ang desisyong nagawa ko.
Namuhay ako sa ibang bansa. Nag-aral at nagtapos. hanggang sa maipasa na sa akin ni Dad ang Company. Pero parang hindi ako masaya?
Kasi alam kong Dugo at laman ko din ang bata sa sinapupunan niya pero pinagpalit ko. Dahl duwag ako. Duwag akong harapin ang Batang tatawag sana sa akin ng " Papa ".
Nandito kami sa Mall para bumili ng pangreregalo ni Bea sa binyag.
Hindi ko alam kung namamalik-mata lang ako O kung ano.
Pero Si Stephany nga ba ang nakikita ko?! May isa kasing babaeng pareho sila ng Tindig at Shape ng Katawan. Makikinis na balat at ang Mahaba at kulot nitong buhok nitong lagi kong hinahaplos. nakawahak siya sa isang maternity dress.
" Babe. Ayos na ba ito? " nagkabalikan nga kami ni Bea pero yung pagtitiwala ko sa kanya dati. nawala na. parang hindi na ako masaya.
" Ah.Eh. Oo " Binalikan ko ng tingin yung babaeng naka-hawak sa maternity dress pero wala na siya. Namamalik-mata nga lang ba talaga ako?
" babe. are you okey ?" Umo-o na lang ako. Nagbago ang lahat sa amin ni Bea. Ewan koba ? Nung una lang ako naging masaya, pero ngayon parang May kulang?
Kung saan-saan naman nagpunta si bea. nagsusukat ito ng mga sapatos. Nga pala Hindi pa kami gaanong lumalabas sa magazine. Hectic pa kasi ang Schedule ko. Ngayon lang ako nagkaVacant kaya napasama ako ni Bea.
" Ano ba namang Klaseng saleslady ka?! I Told you size 7 not 8 ! You Stupid !! " yan din ang isa sa dahilan kung bakit Hindi na ako masaya sa kanya, Kung dati tanggap ko ang ugaling meron siya pero ngayon hindi na. Lumalala. Konting mali lang, nagagalit kagad.
Umalis na lang ako sa Tabi niya, Baka kung ano pa masabi ko sa kanya. nandito ako ngayon sa Perfume Section. Tama. bibili muna ako ng Perfume. umupo muna ako sa Counch dahil sumsakit na ang paa ko sa kakatayo at kakalakad.
" STEPHEN!!! " parang pamilyar ang boses niya. napalingon naman ako. pero hindi ko makita kung sino man yung sumigaw. may batang tumatakbo, hanggang sa madapa.
parang may kung anong nagsabi sa akin na . itayo ko yung bata, parang bigla akong nakaramdam ng kung ano nang makita ko yung bata na nadapa.
" STEP-XAV-- "
Agad-agad akong lumapit sa bata at itnayo ito.
" Are you okey? " tanong ko, paluha na kasi siya. napansin kong pareho kami ng kulay ng mata.
" Where's Your mom ? " itinuro naman nito yung babaeng nakatayo sa gilid namin.
Nagkatamaan kami ng tingin.
Siya na ba ito?
" MAMI!!! "
at yung batang yun yung Anak namin?!
" Ayos ka lang? May masakit ba? Kulit-kulit kasi. Sabi ng wag tatakbo eh " parang may kumirot nanaman sa Dibdib ko.
Sila na ba ang Supposed to be Family ko kung Hindi ko sila tinanggihan ?!
Unti-Unti akong lumalapit sa kanya.
Parang may kusa ang mga paa kong lumapit sa kanya,
Gusto ko siyang yakapin ng mahigpit. napahinto na lang ako ng.
" Stephe-- OH! Look Who's Here " ~Bea
" Mamii. Do you know them ? " hanggang ngayon Hindi ko pa din inaalis tingin ko sa kanya. Ewan ? Parang Sinasabing " Tingnan mo lang siya "
" Ow. Hi :) Ang Gwapo mo naman. ang Cute ng Cheeks mo " hanggang sa naka-lapit na si Bea sa Bata.
Hindi ko man lang alam ang pangalan ng anak namin. Ang sama kong Ama!
" Look Stephen. magKamukha kayo ng Mata .. " Hindi lang pala ako ang nakapansin. hanggang ngayon hindi pa din alam ni Bea na anak ko yung bata. Hanggang ngayon galit siya kay Stephany dahil paulit-ulit niyang sinasabi sa akin na Nilandi daw ako nito. kahit alam ko sa sarili kong Hindi totoo yun.
Si Stephany ang nanjan sa tabi ko nung mga Oras na iwan niya ako.
Pero ano? Siya pa din ang pinili ko kasama ang Company ni dad.
" Pareho kami ng name mamii ? Don't Touch me! Ugly Witch " Tinitigan ko naman yung Anak ko.
Namana niya yung mata ko at yung mga labi. parang kaming pinagbiyak na bunga. Kahit bata pa ito mahahalata mong Gwapo ito paglaki.
Bakit ko ba tinanggihan ang ganitong kagandang bata?!
napakalaki kong TANGA! Tangna. Gusto kong suntukin sarili ko.
" Ah. Eh. aalis na kami, Halika na Xavier " paalam ni Stephany. pinagmamasdan ko lang silang dalawa. si stephany at anak kong magkahawak kamay.
Hindi ko alam pero parang ayoko silang mawala sa paningin ko.
Parang gusto ko silang yakapin at habulin.
Parang gusto ko silang makasama.
Parang sasaya ako kapag kasama ko sila.
Pero AKO ang mali eh!
NagDesisyon ako ng pangsarili ko lang. Hindi ko man lang sila inisip.
Lalo na si Stephany.
Siya ang mas nahirapan.
Siya ang nagdusa sa kagagawan ko.
Nang iwan ko siya, nasaktan siya. Habang ako nagpapakasaya sa piling ng iba.
Masakit din sa parte ko dahil nagdesisyon ako sa mali.
Nasa harap kona ang taong magpapasaya sa akin. Pero tinalikuran ko ito at bumalik sa taong Sinira ang pagtitiwala ko.
napaka laki kong TANGA!!
BINABASA MO ANG
Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!
Teen Fiction1 Paano kung yung Taong minahal mo, yung alala mo kaya kang panindigan at kaya kang tanggapin ay iniwan ka kasi natakot siya? pano kana niyan? Pano na kayo? maibabalik pa ba ang dati? tatanggapin mo pa kaya siyang makapasok sa buhay mong masaya na...