[Chapter Eleven] - Rebound?

1.5K 10 0
                                    

Pasensya naman po.

Kakatapos lang ng aming Finals. kaya ngayon lang nakapag'UPDATE. :]]

~~~

           Chapter Eleven

     ~~ Stephany Side ~~

May mga one week na kami ni Stephen at kalat na sa school ang aming relation. marami ngang mga HATERS pero Nevermind lang silang lahat sa akin. kasi hindi sila part ng buhay ko.

Nandito kami ngayon sa bahay ng kaibigan ni Stephen na si keinji. nagimbita kasi siya na Sumama kami kaya inaya ko na dn si joliza. para naman may makausap ako.

Yung mga lalaki nasa garden nagiinuman. kami ni joliza nandito sa Sala nanunuod lang nang T.V yung mga girlfriends kasi nung mga kainumman nila nasa kani-kanilang boypii. eh ayoko naman dun. kahit naman girlfriend ako ni Stephen. hindi ako belong kasi mayayaman sila. kaya dito na lang kami. ang weird din kasi ng tingin nung isang kaibigan nila stephen. naasar ako. nakatingin ng nakatingin

" Hey Girls. " sabi nung babaeng girlfriend ata ni Ewan ? Nakalimutan ko pangalan. basta and i don't like her aura. parang may pagka'maarte eh . tumabi siya sa amin.

" you are ? " tanong niya saakin

" Stephany "

" Oh, I'm Stella. " sabi niya with a friendly smile. mabait naman ata siya eh ? sa aura lang talaga.

" Ahehe. Eto nga pala Bestfriend ko si joliza " Pakilala ko.

" Hello " -Stella * Flash Friendly smile *

" Hi " - Joliza

" Bakit ka Umalis dun ? " Tanong ko.

" Ah.  nakakaOP kasi masyado. and hindi ko din alam mga pinaguusapan nila. you must be stephen's girlfriend. Right ? "

" Oo. " sagot ko naman.

" ah. im the girlfriend of Anthony. the guy who wore blue T-shirt. " sabay turo niya sa Boypii niya.

Nagkausap naman kami ng mga more than 2 hours na ata ? 11:00 na ng gabi at kailangan na naming umuwi. dahil ang paalam ko sa mama ko. pupunta lang ako sa birthday ng pinsan ni joliza. which is not true. kasi wala ng ibang kamag-anak si joliza bukod sa kuya gio niya .

~~

lumabas muna kami  sa garden. nasiuwian na din pala yung iba. apat na lang silang natira at puro lasing pa. Si Stephen ? Ayun lasing. pano kaya to makakauwi ? Hmmm.

" Oy, Bru ! Pano mo iuuwi si papa stephen ? " tanong sa akin ni joliza

" Bru. favor "

" Ano ?! "

" Tawag ka Taxi. Tig-isa tayong taxi. ihahatid kona lang si Stephen sa Condo unit niya . tapos mauna kana lang umuwi " Gabi na din kasi eh. maa'abala pa siya ng dahil lang sa amin. kaya papauwiin kona lang siya. lumakad na siya palabas.

" Hey. Steph " tawag sa akin ni Stella

" Oh " tanong ko.habang sinusubukang gisingin si Stephen

" Kilala mo si Bea ? "

" Ah. Oo. Bakit ?? "

" ah. natanong ko lang kasi kanina bago ako umalis pinaguusapan nila yun. nakakapagselos nga eh ! Akala ko EX yun ni Anthony. Hindi pala.. ano pala "

Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon