[Chapter Fifty Two] - Central Dance and His Proposal

1.3K 11 0
                                    

 Sorry to say. Ending na ata siya. I Mean 3 chapters and an Epilogue na lang then The end na. :'( 

 ~~

      ~~ Stephany Side ~~

Hindi ako nagkakamali! Siya talaga yung nakita ko. Lumabas kami ni Xavier. Tuturuan ko siyang lumangoy, para makasiguro na din akong siya talaga yung nakita ko.

Pero alam kong Siya tlaga yun Eh! 

" Mommy. I Want to Swim pa! " Pumunta kami sa Dagat. sa Part kung saan Hindi naman malalalim.  Mga hanggang Dibdib ko lang. habang buhat buhat ko si Xavier na nagpapapadyak.

Iniwan ko muna si Joliza dun. As If. Alam ko namang nandun si Patrick para bantayan siya. Ang landi lang kasi ng Peg nila. May anak na sila eh. Ayaw pa nila magka-ayos . Akala ko talaga nung Una Ayaw ni Joliza kay Jorick dahil sa Balat na naka-lagay sa mukha nito. 

" Mommy! Langoy ako malayo! Dun! sa Middle! " Pumalag naman ito sa Kapit ko.

" Xavier! Stop it! " Hinablot ko siya. Baka malunod pa siya. Ayokong pati siya mawala sa akin. Siya na lang ang taong Mahal ako ng walang Pinipiling Mali sa akin. Nakikita niya ako As Perfect kasi ako ang Nanay niya. 

" But Mommy. I want to swim " Maluha-luha na itong tumingin saakin. pero Hindi pedeng ma-Spoiled siya saakin. 

" I Said NO " Binuhat kona siya at bumalik na sa Hotel. 

~~

" Bruu. Tara na? " maga-alas Syete na kasi. Maguumpisa na ang happenings sa Central. 

" Wait lang " Lumapit muna ako kay Xavier. Titingnan ko lang kung natutulog na siya. Nagtampo kasi ito sa akin kanina. Pero ayos na kami ngayon. Naintindihan naman niya kung bakit ayokong lumangoy siya ng lumangoy. 

Nang makita ko itong Himbing na natutulog. Nagpasya na kaming Pumunta sa Central. Pinagbibigyan ko lang din ang Best Friend ko. Problemado kami kaya Magsasaya muna kami ngayong Gabi. Wala naman kaming mga Asawa para magalit sa amin kung Makipagkilala man kami sa iba. </3 

Naka'suot lang ako ng black Tube dress. si Joliza naman naka Blue Stripe Dress na hindi man lang umabot sa Tuhod. 

Nang makarating kami sa Central. Nag uumpisa ng magsayawan ang tao sa Gitna. Marami na ding mga magbabarkada ang nagiinuman. Lumapit kami sa Counter. 

" 2 tequilla please. " order ni Joliza. Alak nanaman -___________-

" Oh. Look who's Here. Buti naman at nakapunta kayo " Napalingon ako sa nagsalita. Si Pamy lang pala. 

" Of Course. Inimbita niyo kami eh. " Si joliza habang Straight na ininom ang tequilla na hawak niya.

" Oy. Musta? " Tanong sa akin ni Jerick na nakatabi na sa akin. 

" Fine. Ikaw? " Natatawa ako pag iniisip kong Panandalian lang ito. panandalian na nga Hindi pa alam ng Dalawang lalaking kausap namin na may tig-isa na kaming anak ng Bestfriend ko. 

" Okey lang, Kasama kita eh " Napatawa naman ako sa sinabi niya. Mukha kasi silang mga nasa age 19 or something.

Pero bata pa naamn din kami. 22 years old. the Fact that masyado na kaming Seryoso sa buhay-buhay namin. We are still young not that fresh. Pero di hamak na Fresh pa ang body namin. Mas lalo ngang gumanda ng Magka-anak kami.

" Let's Dance? " aya niya sa akin.

" Hindi ako marunong sumayaw eh " totoo naman ang sinabi ko. Parehong Kaliwa ang Paa ko.

Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon