[Chapter Twenty Four] - Reality

1.6K 9 2
                                    

Wew ! Hahaha. Hanggang ngayon wala pa akong nagagawang drop. sinusulit ko kasi ang bakasyon !! one month na lang at pasukan nanaman. pahirapan na naman .. amp T...T

Oh WEll. Salamat pa din sa mga sumosoporta nitong story. yun lang :))

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chapter Twenty Four

~~ Stephany Side ~~

" MAME !!! " nagulantang ako sa sigaw ni Xavier anak ko. kanina niya pa pala hinahablot damit ko. ang tagal ko pa lang nagreminisce .. Buti na lang at hindi na ako gaanong nasasaktan ngayon. aba ! Ang tagal na nun. Three years na ang nakalipas.

Eto ako ngayon masayang nabubuhay kasama ang anak ko at ng mga kaibigan ko.

" Xavier .. Wag yan.. Dirty yan !! Nakuu. " Aba ang bata kasi kinakatikot yung tsinelas niya eh nag dumi'dumi nun.

Hindi ko masasabi kung mayaman kami.. hindi naman kami mayaman at hindi din naman mahirap .. alam niyo na yun ..

" Mame. Ice Cream !! NomNom ! " Nga pala pinaglihi ko sa ice cream tong batang to. ang Cute pa nung pisngi niya kasi mamula-mula. ganyan na yan since birth baka nga paglaki nito manyiks to kasi sigurado akong Gwapo din to.

" Mamaya. pagkauwi kona lang noh ? .. Pasok sa Work si mame eh "  Gayong 3 years old pa lang siya naiintindihan naman niya ako sa simpleng ganun lang. ang talino nga ata ng anak kong to.

" MA ! "

" Anak ? Pasok kana ? " Tanong sa akin ni mama habang nasa kusina siya nagluluto.

" OPO ! Si Xavier po ha !! Alis na po ako " Paalam ko. lumapit ako sa anak ko at humalik sa labi nito.

" Bye Baby .. " Tumalikd na ako at sumakay sa sasakyan ko.

I'm a Famous Model at nagtratrabaho ako sa company nila Jeremy as His Assistant. loko loko nga yun eh ! panay ang utos sa akin. -_______- matagal na ding nangliligaw yung damuhong yun.

Pero kasi hindi pa ako ulit handang humarap sa Love life na yan. I'M A model and si jeremy isang artist .. madami siyang talent at ewan ? Perfect na ata Siya ! Simula Brains , Talent hanggang Looks Meron siya. Kaya nga ang daming nagkakagusto sa kanya Plus May Fans pa.

At naiinis ako dun !! Hindi kami makapunta ng maayos sa mall dahil ang dami niyang fans. kailangan nagdidisguise pa. Errrrrrr. Dapat pala hindi na siya pumasok sa Showbussines. pero may magagawa ba ako ? Yun gusto niya eh T____________T Bakit ko nga ba siya kinukwento ? Aish !

Nagtungo na ako sa parking at pinark yung kotse ko. maraming nagtatanong sa akin bakit hindi na lang daw ako pumasok sa showbussines at pinahihirapan ko pa daw ang sarili kong magtrabaho dito samantalang madali lang daw sumikat dahil model na daw ako.

ang sinasagot ko lang " Ayoko nga .. Mas gugustuhin ko pang maghirap kesa magkaroon ng sakit sa ulo dahil sa showbiz na yan " Sanay ako sa hirap diba ? Kaya kakayanin ko kung babalik man ako dun pero Papangako kong hindi na ako babalik dun. para sa anak ko.

" GoodMorning Ma'am " Bati sa akin nung Security guard .. eversince grumaduate ako at pinasok ako ni jeremy  sa company nila .. siya na security guard dito.

" GoodMorning .. " And i Gave him a Beautiful Smile .. Aish !! Mamaya may photoshoot pa ako. nakakainees lang U......U Imbis na uuwi na lang ako eh .. Tsk. Tsk.

" Your Five minutes Late " Bungad sa akin ni Jeremy pagpasok ko sa Office niya.

" Sorry naman.. Hahaha. Eto na Coffee mo. Boss " Matawa. tawa kong sabi sa kanya.

" Kidding. Nga pala REady kaba sa Dinner mamaya ? " Bakit ba ang gwapo niya ? Kaya ang daming Co-Stars niyang naiinlab sa kanya eh !! T^^T

" My PhotoShoot ako mamaya eh .. "

" AH Ganun ba ? " Tapos nagpout siya na nagpamukha pa lalo sa kanyang gwapo.

" Sus ! My Next Time pa. Nguso-Nguso kapa jan " Umupo ako sa sofa at inayos yung mga magazine sa ilalim ng table niya. pagkawari ay lumabas na din ako. busy kasi siya sa mga papers na binabasa niya. Superhero nga ata yun eh ! Napgsasabay ang showbiz at company nila. Haneeep ! Haha.

* Hey. Sexy someone's Calling your phone. Come'on get it. PRRT * Yeah. That's My Ringtone.

" Hello. Jo ? " Si joliza nga pala yan. naabno na naman kasi.

" STEPHHH !! Waaaaaaaaa. Nahihirapan ako dito. pano ba naman tong mahal kong asawa napaka sungit. Tapos masyado pang babaero " Yeah. You heardit right ? My Asawa na si joliza. ang she 's now Joliza San jose- Reyes .. napangasawa niya yung babaerong naka one night stand niya nung nalasing siya dahil na broken siya kay keinji.

alam niyo naman. nakuha na din ang bead niya. kaya ng malaman ng kuya gio niya ayun. pinagpakasal sila sa west .. tutol kasi yung magulang ni Patrick .. eh kaya ayun ! Basta. 

" kaya mo yan ! Kayanin mo. buti ka pa nga may asawa eh .. samantalang .. " nalungkot ako sa alalahanin na yun. amp !! Ayoko na maalala yon.

" Erm ! dumped that fucking Past nga .. Nga pala may nabalitaan ako. balik pilipinas na pala ang magsyota eh .. " Model din si joliza. pero magkaibiga kami ng schedule depende kasi sa manager namin.

" I Know Right. I Heard it from the news " Yea. Balik pilipinas na sila stephen kasama si Bea niya. magsama sila .. pagbuhulin kopa sila eh. maay atraso pa sa akin yung bea na yun.

" Bar tayo mamaya Friend this gonna be Fun ! " Aya nito. Erm ! Kung si Stephen nga tinanggihan ko. buwsiit kasing photoshoot yan eh .

" Er. My photoshoot ako mamaya. Next Time na lang. "

" Eh. Sige na nga next time na lang. Bye "

" K. Bye "  maraming nagbago sa akin pati na din kay joliza. pero hindi ko maiwasang bumalik sa dating ako. binabalik kasi ako ni jeremy ayaw daw niyang magbago ako. Eeee.

Natapos ang trabaho ko at nagpaalam na din ako sa kaing BOSS  .. at todo Bilin si loko .. nagtuloy na ako sa Set kung saan gaganapin yung photshoot namen. at nang makarating ako. ayun inayusan kagad ako.. late nanaman daw .. " nanaman ? " EH minsan na nga lang eh. >.....<

sa 567 8978 45 oras .. natapos din ang pagaayos sa akin. my anak na ako pero still i'm Sexy and I know it :) pinagsuot nila ako ng mini skirt at bumagay naman sa akin.

( Derpina pic ------------>>>>>>>>>>>>>> jk. Stephany po sa Side >>>>>>>>>)

Picture dito .. picture doon .. Ang hirap lang magpose at ngumiti. hindi nila alam kung sino ang tunay na aman ng anak ko pero ang tumatayong ama ng anak ko ay si jeremy. ang alam ng lahat ay si jeremy. abnoy nga yun eh !! sinisira niya image niya. pero Still My mga fans pa din siya ..

" Nga pala My Bago tayong model. Couple's Sila. From korea. " Lumingon naman ako sa nagsasalitang director . paglingon ko ?

O________________________O

~~~~ To Be Continued >:))

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Yan po muna ! Hahaha. Wala lang. nangungulit kasi yung pinsan ko. Nangungutang sa akin. bwahahahaha :D

Vote

Comment naman kayo !! :))))) Salamat !

Suddenly Appeared ( Best friends Story ) COMPLETED!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon