KACI
Nakauwi na kami sa bahay, pag iisipan ko muna kung kaylan ko bibigyan ng second chance 'tong tatay ko. Hindi pa rin kasi mabilis para sakin ang gawin iyon, isa pa gusto kong suyuin n'ya pa ako.
"Si Mama po?" tanong ko sa isang katulong na dumaan sa harapan namin "Si Ma'am Faye po ay umalis. Sinundo po s'ya g kapatid n'ya po ata." Tumango tango kaming dalawa ng tatay ko. "Si Renji?" agad nag init ang mukha ko nang marinig ko ang pangalang iyon.
"Nasa kwarto n'ya po." Nakita kong tumango si Papa bago tumingin sakin "Punta muna ako sa kwarto" iniabot n'ya sakin yung gitara "Why don't you try it out?" ngumiti s'ya sakin bago umalis.
Tinitigan ko yung gitara, hindi pa rin ako makapaniwala na akin na 'to ngayon. Ang tagal ko atang hinintay na makabili nito.
Umupo ako sa isang upuan sa sala at inilabas ang gitara ko sa case nito. Ang ganda talaga, para bang isang panaginip ang lahat.
Nag isip ako ng kantang pwede kong tugtugin at sumagi agad sakin ang isang kantang lagi kong tinutugtog noon, noong panahong ayokong makita ang tatay ko. Noong mga panahong nalaman ko na naandito s'ya. Noong panahong nagsisisi ako at nakilala ko ang tatay ko.
Nagsimula na akong magstrum.
See you calling again,
I don't want to pick up, no-oh.
I've been laying in bed,
Probably thinking to much, ho-oh
Bakit ganon, nasasaktan pa rin ako, nasasaktan ako kasi hindi ako kilala nang tatay ko noong una kaming magkakilala. Nasasaktan ako kasi bumalik s'ya dito hindi dahil samin ni Mama kundi para kay Mama lang. Alam kong hindi n'ya kasalanan na hindi n'ya alam na may anak s'yang naiwan pero masakit lang talaga.
Sorry I'm not sorry for the times I don't reply,
You know the reason why.
Maybe you shouldn't come back,
Maybe you shouldn't come back to me.
Tired of being so sad,
Tired of getting so mad, baby.
Stop right now, you'll only let me down, oh-oh.
Maybe you shouldn't come back,
Maybe you shouldn't come back to me.
Parang dati sinasabi ko sa kanya na bakit ka pa bumalik? Bakit mo pa ginulo ang buhay ko. Nakakatawa dahil alam ko naman na kahit noong hindi pa s'ya bumabalik at pumapasok ulit sa buhay namin, magulo at sira na talaga ang buhay ko. Hindi naman talaga naging tahimikang buhay ko eh.
Trying not to forget,
Should be easier than this, oh-oh.
And all the birthdays you've missed
I was only a kid, oh-oh.
Bagay na bagay sakin 'tong kantang 'to. Hindi ko alam pero sa lahat nang alam kong tugtugin sa gitara ito ang pinakapaborito ko. Kasi siguro, ito yung nagpapahayag ng nararamdaman ko para sa tatay ko.
Sorry I'm not sorry for the times I don't reply,
You know the reason why.
Maybe you shouldn't come back,
Maybe you shouldn't come back to me.
Tired of being so sad,
Tired of getting so mad, baby.
BINABASA MO ANG
Escaping The Game
Genç Kız EdebiyatıNo Softcopies| No Compilation|| On-Going [Game of Love Series #2] "I got ice in my veins, blood in my eyes. Hate in my heart and love in my mind" -Escaping The Game Note: This story is full of fiction. Any part of this story should not be reproduced...