Chương 7: Xem Bói

19 2 0
                                    

Vào năm giờ sáng, khi mà đa phần mọi thứ vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ, ngoại trừ một vài hàng quán buổi sáng đang tất bật chuẩn bị nguyên liệu trước khi chính thức mở cửa thì cô và Linh Lan đang chạy xe tút ở tận ngoại ô để đi xem bói.

Gia Hân ngồi sau chiếc xe Vision mà ngáp ngắn ngáp dài, mắt còn đang sưng húp lên vì ngủ chưa đủ giấc, tay cô thì đang cầm điện thoại đang mở Google Map để dò đường.

- Tao nghĩ não tao bị úng nước nên mới chơi thân với mày đấy. Ai đời bốn giờ sáng gọi tao dậy chuẩn bị đi xem bói cơ chứ.

- Giờ mày mới biết hả? Nhưng mà muộn rồi con, mày không thoát khỏi tay tao đâu.

Linh Lan vừa lái vừa nói chuyện. Đời thủa nhà ai dân chơi tổ lái không biết đường nhưng cứ phóng xe ầm ầm, làm bọn cô chạy quá đường bao nhiêu lần. Bảo cô ấy đi chậm lại nhưng cô ấy vẫn không hạ tay ga, lao băng băng như đường này tao mở thì tao đi vậy.

Chỗ xem bói này khá xa trung tâm thành phố nên mất khoảng 30 phút mới tới nơi. Lúc tới nơi thì cô thấy có khoảng sáu đến bảy xe ô tô và xe máy đang đậu ở bãi giữ xe.

Mặc dù năm giờ ba mươi sáng mới bắt đầu xem nhưng mà đã có khá nhiều người ngồi chờ và lấy số thứ tự sớm để mong là sẽ được xem trước và không mất công chờ đợi.

Sau khi lấy số thứ tự chín và mười thì hai người bọn cô bước vào phủ thờ của thầy Hoa - người mà Linh Lan được mách là xem rất chuẩn. Lúc vào trong thì thấy trong phủ mọi người ngồi hẳn phía bên phải, ở giữa thì có một người phụ nữ mặc áo áo gấm màu đỏ được thêu phượng bằng chỉ vàng rất tỉ mỉ, sau lưng người phụ nữ là một chiếc gương lớn bề ngang tầm ba gang tay.

Người phụ nữ có nét mặt phúc hậu, đầu đội khăn xếp, lưng thắt khăn vàng cầm trên tay cây quạt gỗ in hình hạc* đang múa trên nền nhạc cổ được chơi bởi dàn nhạc bên phía phải của phủ thờ.

Dàn nhạc được kết hợp từ trống, đàn nguyệt, đàn nhị, sáo, cảnh đôi và phách. Âm thanh không khiến người nghe trở nên thấy u ám mà khi nghe thì sẽ cảm thấy ý vị trong từng âm sắc, kết hợp với điệu múa của người phụ nữ làm cho không gian mang đậm nét cổ kính.

Ngoài tiếng nhạc cùng người phụ nữ đang múa ra thì mọi người đều ngồi im phăng phắc.

Gia Hân liếc nhìn xung quanh, tầm mắt cô chú ý đến gian điện thờ lớn được chạm trổ đầy tin xảo, với màu đỏ và vàng là màu chủ đạo.

Cô để ý thấy bàn thờ ở đây được chia làm ba khu vực riêng biệt*.

Khu chính diện, ở bậc cao nhất thì có tượng của ba vị Mẫu* với ba màu sắc tượng trưng khác nhau. Ở giữa là màu đó và hai bên lần lượt là màu xanh và trắng. Bậc thấp hơn thì gồm có năm tượng võ quan nhỏ hơn một chút với màu sắc lần lượt là đen, trắng, đỏ, xanh và vàng.

Thấp hơn nữa thì có năm bậc nữa và kích thước thì càng thấp thì càng nhỏ.

Và dưới cùng, có một ly hương được đặt dưới đất trước tranh đắp nổi hình ngũ hổ với năm màu sắc khác nhau với hổ vàng được đặt ở chính giữa. Ngẩng lên trên trần nhà có đôi rắn trắng được quấn quanh xà ngang ở chính diện.

[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ