Chương 60: Tướng Mặt Bạo Lực

5 0 0
                                    

09/06/2023

Trước khi tiễn Ngân Hà đi xuống địa phủ, Gia Hân lấy ngón trỏ, chạm nhẹ vào đầu cô ấy như một món quà tạm biệt. Kể từ giờ, cô ấy có thể về nhà của mình mà hưởng hương khói rồi.

Không giống như những linh hồn mất tại gia, những linh hồn chết ở ngoài đường rất khó để trở về, trừ phi được người thân làm lễ kéo người đấy ra khỏi cái nơi mà họ đã mất và dẫn linh hồn đấy về nhà.

Một phần là có nguyện vọng muốn tìm người mình yêu, một phần là gia đình không biết cách dẫn linh hồn cô ấy về nhà, cho nên cô ấy vẫn vất vưởng tại nơi mình đã mất. Cô điểm linh khí vào tâm thức của Ngân Hà sẽ giúp tâm trí cô ấy được soi sánh và nhớ được nơi mình cần về.

Cha mẹ của cô ấy dù thế nào đi chăng nước cũng muốn cô ấy về được ngôi nhà thân yêu mà cô ấy đã từng sinh ra và lớn lên. Lá rụng về cội, ắt là lẽ đương nhiên.

Ngước nhìn lên bầu trời buổi ban trưa, mùi thơm thức ăn tỏa ra từ khắp các căn bếp trong khu dân cư đánh thức dạ dày đang đói cồn cào của cô. Về nhà thôi, gia đình đang đợi cô về.

oOo.

Đúng lộ trình trở về nhà là lúc gần 11 giờ trưa, giờ cơm cũng đã đến. Mọi người trong nhà cũng đã ngồi đầy đủ ở phòng bế chờ cô về rồi bắt đầu ăn cơm trưa. Khác với mọi ngày thì hôm nay có gia đình nhà cô Giang qua chơi. Thằng con trai cả của cô cũng đã quay về Úc tiếp tục việc học còn cậu trai út thì hôm nay đi làm thêm vào ca tối cho nên cũng đến khiến cho bàn ăn trở nên đông đúc hơn mọi ngày.

Bữa cơm trưa dù đông người hay ít người thì vẫn như mọi ngày. Mọi người vừa thưởng thức nhưng món ăn ngon vừa tâm sự những chuyện trên trời dưới đất, khiến cho trong gia đình rôm rã hơn hẳn.

Tuy nhiên, đang ăn vui vẻ thì cô Giang nói:

- Mấy đứa vài ngày này ra đường bịt khẩu trang cẩn thận nhé. Đợt giờ đang dịch viêm phổi đấy, bệnh viện chật cứng người luôn rồi. Không biết thành phố kiểm soát khí thải kiểu gì mà sáng sớm hay chiều muộn gì sương mù cũng kín mít. Thật không thể hiểu nối.

- Cô Giang à, sương mù đấy là do thời tiết thôi chứ năm nào mà chả có dịch viêm phổ hay sốt xuất huyết. Thành phố mình quản lý mấy khu công nghiệp gắt gao lắm đấy, không có chuyện để yên cho mấy công ty xả thải quá mức cho phép đâu, cô đừng lo quá.

Nghe mẹ cô nói xong thì cô Giang cũng đặt bát xuống, dừng lại than thở nói:

- Nếu đã giống mọi năm thì em cũng đã không nhắc mọi người làm gì. Em có một người khách hàng quen cũng vị viêm phổi, nhưng mà người đó bị sút gần 5kg sau khi bị bệnh, cơ thể suy nhược, thở không ra hơi. Bệnh tình cũng ổn rồi nhưng mà giờ đi lại bình thường nhưng không chạy nhanh được. Bên bệnh viện cũng không điều tra được nguyên nhân tại sao, chỉ thấy những chỗ mà có cường độ sương mù hoạt động càng cao thì bệnh càng nặng thôi. Cho nên mọi người mới nghĩ đám sương mù là đám khí độc công nghiệp đó. Nói chung cẩn thận vẫn hơi.

Nghe cô Giang nói thì cô mới nhớ, mấy ngày nay báo đài cứ đưa tin về dịch viên phổi suốt, và khuyên mọi người nên đeo khẩu trang lọc được bụi mịn khi đi ra ngoài kèm theo là trang bị máy lọc khí khi ở nhà. Bên quần chúng cũng nghi ngờ khí thải thoát ra từ khu công nghiệp làm tăng chất động trong không khí nhưng độ sạch của không khí vẫn ở mức bình thường.

[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ