Không khí trong phòng dường như đóng băng, yên tĩnh đến nỗi chỉ nghe thấy tiếng thở tức tối. Dường như cả thế kỷ vừa trôi qua, một tiếng động lớn vang lên phá tan bầu không khí căng thẳng.
Bốp. Duy Khánh đập mạnh tay xuống bàn.
- Để em đi tìm sếp Tùng. Không thể như thế được. Dự án này chúng ta đã mất bao nhiêu thời gian chuẩn bị cơ chứ. Mọi người đã cật lực mất ăn mất ngủ cả tuần trời, nhưng cuối cùng chỉ nhận lại được một câu là hoãn. Hoãn là hoãn thế nào.
Cô cũng có cảm xúc tương tự với Duy Khanh. Với gần ngưỡng bốn năm làm việc ở công ty này và hai năm cống hiến dưới vai trò trưởng nhóm của một team riêng biệt, cô cứ ngỡ rằng cả cô lẫn những đồng nghiệp nhóm đã tiến tới chặng đường quan trọng mới, nhưng không ngờ lại bị gạt phăng đi một cách không thương tiếc.
- Khoan đã Khánh. Để chị gặp thuyết phục sếp đã. Nếu không được thì chị sẽ xin sếp phân bổ ít nguồn lực hơn để cùng thực hiện kế hoạch song song với hai team kia. Có thể hơi khó khăn vì thiếu nhân lực, nhưng chị nghĩ chắc mình cũng sẽ thực hiện được mà thôi.
Nói thật là cô rất muốn chửi thề. Mọi việc đang diễn ra rất đúng kế hoạch và trơn tru, nhưng hiện tại thì giống như cả đoàn qua cầu độc mộc được bôi thêm mỡ lợn, sảy chân trượt chân xuống mương hết cả đám.
- Nhưng mà chị không thấy việc này có vấn đề sao? Sếp Tùng là người nói đã nói là làm được chứ không phải là người không có chính kiến và thay đổi xoành xoạch vậy đâu. Có khi nào là ai đó thổi gió bên tai không? – Kiều Oanh vừa nói vừa liếc mắt ý nhị tới chỗ Duy Khánh sau đó im lặng.
Dù không nói gì nhưng mà mọi người đều có chung một suy nghĩ trong đầu. Nhưng cô cũng vào công ty đủ lâu để biết bản chất của những người cô tiếp xúc hằng ngày như thế nào. Sếp của cô dù đôi lúc hay quan trọng hóa vấn đề lên nhưng rất tâm lý với nhân viên, quyết đoán và có năng lực dẫn dắt. Bởi lẽ đó cô mới có thể kiên trì gần bốn năm làm việc và được coi như cánh tay đắc lực của anh ta.
Nhưng điều mà cô không ngờ nhất chính là, một người rất yêu chiều, thương yêu vợ con lại là người có thể có một mối quan hệ mờ ám với nhân viên cấp dưới mới vào làm mới hơn nửa năm.
Vợ sếp – chị Bảo Trang - ngoài việc có đôi khi hay ghen tuông mù quáng với cô (dù cô với anh ta chả có liên lạc gì ngoài công việc) thì cũng là một người phụ nữ vào được nhà bếp, ra được phòng khách, hơn nữa lại còn xinh xắn và gia đình cũng thuộc dạng khá giả.
Nhưng mà thói đời mà, có đôi khi những điều những tưởng sẽ không xảy ra nhưng bằng một cách nào đó, nó dần dần xuất hiện, ảnh hưởng và làm biến đổi bản chất của chúng ta lúc nào cũng không hay. Tuy nhiên, có thể bởi vì bản chất là thứ bất biến, nó chỉ là chưa đưa phơi bày mà thôi.
Trớ trêu thay, cô và những người trong team lại trực tiếp bị ảnh hưởng rất lớn trong việc này. Nhưng với tính cách của cô thì không thể ngồi yên để mặc sự an bàn được. Cô phải tìm gặp sếp để thuyết phục lại lần nữa.
Quyết định xong thì cũng đã đến giờ tan làm.
[Hôm nay rằm, về sớm nha con gái.] – Tiếng thông báo Zalo vang lên. Là bố cô - ông Mạnh, nhắn tin nhắc nhở con gái về sớm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)
Misteri / ThrillerTác giả: Mộng Miên Số chương: 105 Thể loại: Tâm linh, huyền bí, ma quỷ, tình cảm Status: Beta "Trên đời có ma quỷ hay không?" - Đây là câu hỏi mà 10 năm trước khi mọi người hỏi Gia Hân, cô sẽ không suy nghĩ mà trả lời ngay tức khắc là không. Nhưng...