Chương 14: Group Bí Ẩn

14 2 0
                                    

02/11/2022

Từ xưa thì vận mệnh của mỗi người đã được trù định sẵn, có người đầu thai để trả nghiệp kiếp trước, cũng có người kiếp này hưởng được phúc đức tích tụ ở kiếp sống trước, nhưng cũng có người sinh ra trên cuộc đời này để làm những việc lớn, để đóng góp tên mình trong dòng chảy của thời đại. Những người này tóm gọn lại được gọi là người có Căn.

Căn cũng có nhiều kiểu, có người là thần tiên hạ phàm để tích lũy công đức tiếp tục tu tiên, có người là đồ đệ hoặc có duyên với các Cô các Cậu phải thờ thần, thánh để chuộc lại lỗi lầm, nhưng cũng có người có số mệnh đặc biệt được cử xuống để cứu nhân độ thế.

Gia Hân cũng là một trong những số người như thế.

- Ta không thể nói tại sao con lại là người được chọn, nhưng mà tại thời điểm này thì con không có lựa chọn nào khác đâu. Lúc con ba tuổi đã đến đây làm lễ cầu trời che thiên nhãn* lấy phúc đức lớn của gia tộc để cầu xin, bên cạnh đó phải làm lễ cúng Mẫu Phụ Ân Khẩn* ba ngày ba đêm mới có thể kéo mạng thoi thóp của con về. Nhưng mà người tính không bằng trời tính, sau khi làm lễ giải bùa Lỗ Ban thì âm đức cũng đã hao tổn vì anh em trong tộc nhẫn tâm hại nhau. Cho nên, con không thể trải qua cuộc đời bình đạm được nữa.

Rồi thầy Long lấy ra một quốc sách chép cổ, làm bằng giấy xuyến* rồi để trên bàn.

- Quyển sách này trước sau gì cũng phải giao lại cho con thôi. - Nói rồi đặt lên bàn rồi chờ cô nhận lấy.

- Chuyện này không có lý tí nào. Con là người rất khỏe mạnh mà, trước giờ có bị gì đâu. – Rồi quay sang mẹ cô nói – Người hay đau ốm nhất là Beo mà mẹ. Con cũng có bao giờ thấy được những gì người khác không thể thấy đâu. Chắc có nhầm lẫn thế nào rồi. – Rồi cô cất to giọng nhìn bố - Chắc có nhầm lẫn rồi đúng không bố?

Nhưng trái lại thì bố mẹ không trả lời cô, chỉ nhìn thầy Long rồi nói:

- Con nó còn dại, không biết sự linh thiêng của đấng bề trên, xin thầy thông cảm. Về nhà con sẽ giải thích cho cháu hiểu ạ.

Thầy Long chỉ cười rồi nhìn cô nói:

- Rồi con sẽ tìm ta thôi. Có việc thì cứ đến đây.

Rồi ông đứng dậy, mời gia đình cô ra ngoài, rồi tiện tay cầm quyển sách lên đưa hướng về phía cô.

- Con cứ cầm quyển sách này về, nếu con vẫn không tin thì hãy đem lại đây trả ta. – Rồi nhìn sang ba mẹ cô nói – Không tiễn. Cả nhà nên về sớm đi.

Xong rồi ông dẫn theo hai đứa nhỏ là Ớt và Cà cùng với cậu trai trẻ bước về gian nhà phía bên trái. Đứa bé gái trước khi đi còn vẫy vẫy tay chào tạm biệt cô.

Còn gia đình thì cô trở về với muôn vàn suy nghĩ.

oOo.

Vì là trưởng nhóm cho nên Gia Hân không thể xin nghỉ nhiều được cho nên chiều này cô phải tới công ty để giải quyết những việc còn tồn đọng. Mặc dù buổi tối thì cô có duyệt content cũng như là sắp xếp công việc cho mọi người, nhưng có những việc thì cần phải trao đổi trực tiếp.

[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ