16/07/2023
Sau một thời gian nghiên cứu yêu pháp của Hồ Tinh, những người bên Hiệp Hội cũng không thể đề ra được phương án giải quyết triệt để nhất, cho nên, phải mời thầy Long ra tay lần nữa.
Thầy Long đi vòng xung quanh tượng hồ ly chín đuôi vẫn không ngừng bóc cháy ngọn lửa màu xanh một lúc rồi cũng biết được cách giải quyết. Trung tâm của yêu pháp rút vận khí cùng sinh khí của con người này là ở bước tượng hồ ly này, cho nên dù Hồ Tinh kia đã chạy trốn nhưng ngọn lửa hồ ly vẫn không bị dập tắt. Chỉ cần sử dụng sấm sét giáng từ trên trời xuống đánh vào xử lý bước tượng thì có thể giải quyết được. Tuy nhiên, sau khi giải trừ sợi dây sinh mệnh thì dương khí cũng đã hao mòn đi đối chút, phải tiến hành tu bổ lại không thì sống sẽ không được thọ nữa.
Gia Hân cùng Quốc Thiện chờ đợi xử lý xong bức tượng rồi đưa thầy Long về nhà. Trên đường trở về, mọi người trong xe không nói câu nào khiến cho không khí xung quanh trở nên ngập ngừng hơn bao giờ hết. Cô lên tiếng để phá vỡ bầu không khí:
- Xin lỗi thầy, con lại để yêu quái trốn thoát rồi.
Cô chạm trán với kha khá yêu quái, nhưng những yêu quái cần phải tiêu diệt thì lại không bắt được, từ Bạch Kê Tinh đến Hồ Tinh đều không bắt được. Điều này làm cho bản thân cô thấy tự trách, vì để chúng thoát ra đồng nghĩa với việc cho chúng cơ hội tiếp theo để hại con người.
- Ta không trách con được. Chúng đều có chiêu bài để thoát thân, đằng này lại có thế lực bên ngoài giúp sức. Hai đứa con cũng không thể nào mà đọ lại được. Nhưng không phải con cũng đã chặt đứt mấy cái đuôi của nó rồi sao. Lần sau gặp lại con có thể kết liễu nó dễ dàng nếu con chăm chỉ tiếp tục tu luyện.
- Con biết rồi ạ. – Gia Hân biết thầy đang an ủi mình, nhưng cô cũng hiểu được rằng bản thân cần tu luyện chăm chỉ hơn nữa mới có thể giải quyết triệt để các tên yêu ma quỷ quái ám hại con người.
- Thần Quyền ta truyền cho con ta thấy con dùng cũng khá thành thục. Nếu con cố gắng rèn luyện thì có thể mượn được sức mạnh trời đất để đánh đuổi yêu ma đấy. Cố lên con. – Thầy Long nhìn qua Quốc Thiện rồi khích lệ.
Nói xong thầy im lặng nhìn những cột đèn đường chạy ngang quang khung cửa kính rồi nghiêm trọng nói:
- Cuộc chiến lớn sắp sửa bắt đầu rồi. Không biết con có nhớ không, nhưng trong quyển sách mà con lấy được của Bạch Kê Tinh có nhắc đến cách để hút vận khí cùng dương khí gián tiếp. Cho nên không thể loại trừ được chúng có liên quan với nhau.
Nghe thầy Long nói vậy, cô cũng nhớ ra có một thuật gọi là Thâu Mệnh Bí Pháp*, có thể trộm sinh khí cùng vận mệnh của người khác bằng một cách mà Quỷ không biết Thần không hay. Nếu sử dụng thành thục bí pháp này, có thể mở ra Sinh Cơ giúp cải mệnh cho con người và tránh được cái chết đang cận kề.
Nếu mà chúng có liên hệ với nhau thì rất có thể, chúng đang âm mưu làm chuyện gì đấy lớn hơn. Có thể viên Thiên Châu này cũng là một phần kế hoạch của bọn chúng, nhưng may mắn là, giờ nó thuộc quyền sở hữu của cô, và rất có thể không sớm thì muộn, chúng sẽ tìm đến cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)
Misterio / SuspensoTác giả: Mộng Miên Số chương: 105 Thể loại: Tâm linh, huyền bí, ma quỷ, tình cảm Status: Beta "Trên đời có ma quỷ hay không?" - Đây là câu hỏi mà 10 năm trước khi mọi người hỏi Gia Hân, cô sẽ không suy nghĩ mà trả lời ngay tức khắc là không. Nhưng...