04/10/2023
Gia Hân đã được xuất viện và đang ở nhà tĩnh dưỡng. Mặc dù vắng mặt gần 2 tuần liền ở công ty, sếp Tùng đã phê duyệt cho cô được tĩnh dưỡng ở nhà thêm hai hôm nữa vì tình trạng của cô hiện tại chưa được ổn lắm.
Thực sự nếu ở tình trạng hiện tại, cô có thể đi làm ngay tức khắc vì di chứng sau khi bị sét đánh đã không còn sau khi ở bệnh viện tĩnh dưỡng. Tuy nhiên, với tâm trạng đang chùn xuống này của cô thì cũng khó lòng mà tập trung làm việc cho hiệu quả được. Thầy Long cũng biết cô đang không ổn cho nên chỉ hỏi thăm tình hình sức khỏe, còn đâu những chuyện của Hiệp hội ông không dám đề cập.
Ngày hôm nay, anh có tới nhà để thăm cô nhưng không thể ở lâu được, bởi vì công việc cần giải quyết sau sự kiện hôm đó có rất nhiều và không thể nào mà nghỉ tay được. Đương nhiên lúc tới, anh đều đem theo một bó hoa ly để tới tặng cô và mong cô sớm yên lòng trở lại.
Những ngày gần đây, bố mẹ cô đều cố tình liên lạc cho Gia Hưng nhưng đầu dây bên là tiếng "thuê bao quý khách vừa gọi..." máy móc và lạnh lùng. Thấy họ lo lắng, cô cũng không đành lòng mà nói dối:
- Beo nó gọi cho con bảo là nó phải bay sang Cộng hòa Séc để tham giao nghiên cứu dự án bảo mật cho nên sẽ không nhận thể liên lạc được với chúng ta cho đến khi dự án nghiên cứu xong. Bố mẹ đừng lo lắng. Nó lớn rồi sẽ biết chăm lo cho bản thân mình thôi.
Nghe cô nói vậy thì bố mẹ cô cũng không nghi ngờ gì nữa, chỉ đôi lúc than thở rằng nhớ con trai lâu ngày chưa về. Thấy hai người như vậy, cô đều kìm nén nước mắt ở trong lòng. Nếu họ biết được sự thật thì có thể chịu nổi không?
Cô đã dành thời gian để suy nghĩ rất nhiều về những chuyện ngày xưa thì cô mới nhận ra rằng, "em trai" của mình có rất nhiều điểm kỳ lạ mà mọi người xung quanh đều không ý thức được. Beo từ lúc nhỏ đã không thích uống sữa mẹ, cũng không thích bơi lội. Nó cũng thông minh và trưởng thành hơn rất nhiều lần so với bạn cùng lứa và chính nó cũng không thích gọi cô là chị. Nhưng dù như thế, cậu chưa bao giờ làm hại ai và luôn trở thành một phần gắn kết không thể thiếu trong gia đình này.
Đứng trước vấn đều khó khăn và nan giải này, cô bước từng bước lên tầng trên cùng – nơi có thể cho cô những lời chỉ dẫn từ ông bà tổ tiên dòng họ. Thắp cho mình 3 nén hương trầm thơm thoang thoảng và cắm vào ly hương lớn nhất trên bàn thờ, Gia Hân thầm khấn:
- ... * Con kính lạy Tổ tiên, Tổ Khảo, Tổ Tỷ, chư vị Hương Linh. Con tên là Nguyễn Gia Hân. Hôm nay con thắp nén hương này để mời Tổ tiên và chư vị gia tiên cho dòng tộc tề tựu tại cư xá của con để cho con đôi lời chỉ dẫn ạ.*
Sau khi đọc xong bài khấn và vái 3 vái, chỉ trong tức khắc, gia tiên trở về đông đủ tại bàn thờ gia đình của cô. Không giống như lúc trước chỉ có thể cảm nhận được sắc thái của gia tiên trong nhà, bây giờ, cô có thể nói chuyện và nhìn thấy được những thứ mà người thường không thể thấy.
- Bé Hân à, con gọi chúng ta về đây là có chuyện gì? – Ông lão với khuôn mặt hiền từ và mặc bộ đồ trắng bay là là trên ly hương cao nhất và hỏi cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)
Mystery / ThrillerTác giả: Mộng Miên Số chương: 105 Thể loại: Tâm linh, huyền bí, ma quỷ, tình cảm Status: Beta "Trên đời có ma quỷ hay không?" - Đây là câu hỏi mà 10 năm trước khi mọi người hỏi Gia Hân, cô sẽ không suy nghĩ mà trả lời ngay tức khắc là không. Nhưng...