Chương 94: Một Nhà Bốn Người

1 0 0
                                    

20/10/2023

Mấy ngày qua bình yên đến lạ thường. Cũng hiếm có chuyện kỳ lạ và siêu nhiên gì xảy ra trong thành phố cứ như những chuyện đã xảy ra vừa rồi chỉ là một giấc mộng không hơn không kém. Theo như nhữ gì người trong Hiệp hội dự đoán thì chuyện này khá bất thường. Bởi vì, thường thường một tháng sẽ có hai ba vụ yêu ma quỷ quái gì đó họ cần giải quyết, nhưng bây giờ, yên bình đến dị thường. Giống như trước cơn bão thì trời quang mây tạnh vậy.

Họ thật sự không quen cho lắm.

Mấy ngày nay ngoài việc cô thường xuyên tới nhà phủ thờ của thầy Long để học thêm một số thứ ở trong phòng sách và giải quyết một chút việc lặt vặt cho người tới xem ra thì cũng không có gì đổi khác. Nếu có khác thì cũng chỉ có công việc vào lúc cuối năm đang trở nên bận rộn hơn mà thôi.

Mặc dù thảnh thơi là thế, nhưng người trong Hiệp Hội không có một phút nào là lơ là cảnh giác. Những thành viên chủ chốt cũng đã tề tựu về đây để bàn bạc đối sách cũng như chuẩn bị ứng phó với những sự việc sẽ xảy ra bất ngờ ở phía trước.

Sau khi nghiên cứu cuốn sách lấy từ chô Bạch Kê Tinh cùng những cuốn sách cổ vẫn được cẩn thận lưu trữ lại thì cuối cùng, họ cũng đã tìm ra được phương án giải quyết. Để đối đầu với thế lực mạnh mẽ như vậy, việc có thể giải quyết triệt để là chuyện không thể nào xảy ra được, chỉ còn có cách thực hiện những gì các vị tiền bối đi trước đã làm, đó chính là phong ấn hắn một lần nữa và mãi mãi.

Mọi thứ cũng đã chuẩn bị gần xong hết, tuy nhiên, Gia Hân cũng không đóng vai trò gì quan trọng trong kế hoạch này. Cô được giao trọng trách bảo vệ ở phía ngoài và sẽ không đối đầu trực diện với đám yêu quái kia phía trong.

Cô cũng kiểu lý do vì sao mọi người có quyết định như vậy. Dù gì, cô cũng có những điều khó nói đối với thủ lĩnh của đám yêu ma kia. Họ sợ trong một giây phút nào đó quan trọng, cô mủi lòng và nương tay với người đối diện, thì có thể, những kế hoạch họ dày công chuẩn bị và có thể là cách duy nhất để kiềm hãm Giao Long sẽ đổ xuống sông xuống bể.

Và cô biết, có thể chuyện đó sẽ xảy ra.

Sau khi buổi họp kết thúc, thầy Long đã ngồi nói chuyện tâm sự với cô:
- Chúng ta cũng muốn con có thể tham gia vào kế hoạch tấn công, tuy nhiên, ta biết với tình trạng của con hiện tại, cũng sẽ rất khó cho con để đối mặt với hắn ta. Kế hoạch này là cơ hội duy nhất để chung ta có thể để giữ lại cân bằng cho Nhân Giới cho nên, không thể có bất kỳ sai sót nào. Ta biết giờ để bảo con cầm kiếm và chĩa vào kẻ đã từng là gia đình của con trong hơn hai mươi năm thì rất khó khăn cho con. Cho nên, ... - Ông thở dài một câu – ta không muốn làm con khó xử.

Cô biết ông ấy có ý tốt, và cũng không có bất cứ khúc mắc nào. Cô chỉ không vui về suy nghĩ ích kỷ của mình mà thôi.

Gia Hân nghĩ rằng, nếu phong ấn hắn lại, cũng là một ý hay. Ít nhất, hắn vẫn còn "sống" và cô thấy vui về điều đó. Cuộc sống con người là hữu hạn, nhưng lại vô hạn đối với yêu quái. Nếu có lỡ một ngày nào kia, hắn có trốn thoát ra ngoài thì họ cũng đã không còn sợi dây duyên nợ kết nối với nhau nữa, không ai còn có thể dằn vặt hay khó xử nữa rồi.

[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ