Chương 53: Kích Hoạt

7 1 0
                                    

14/05/2023

Đúng giờ hẹn thì 2 người có mặt tại nhà của thầy Long, ánh mặt trời vẫn còn chưa ngoi lên từ phía biển cho nên không gian vẫn đậm màu u tối, ánh đèn chưa kịp tắt làm tăng lên vẻ cổ kính cho khu nhà. Vì ai cũng có công việc riêng và thời gian sáng sớm là thời gian tốt nhất để thiền định cũng như luyện tập phát khí.

Lúc Gia Hân và Quốc Thiện đến thì thầy Long đang ngồi thiền định ở sau lưng căn nhà cổ như thường ngày. Nghe tiếng người đi đến thì ông cũng không mở mắt ra và nói với hai người:

- Các con lấy ghế bồ đề tới đây ngồi thiền định với ta trước đã.

Đối với người đã quen với việc thiền định* và phát khí thì khá là đơn giản còn Quốc Thiện thì anh chưa bao giờ thử tập thiền định trước đây. Nhìn qua vẻ lúng túng của anh, Gia Hân ghé sát lại gần tai anh rồi giảm âm lượng tới mức chỉ có hai người nghe được rồi nói:

- Anh làm theo em nhé. – Nói rồi cô tiến hành thị phạm trước cho Quốc Thiện.

Gia Hân ngồi xếp bằng trên ghế bồ đề, sau đó hít vào và thờ ra một hơi thật sâu. Sau đó cô đưa hai tay vòng một vòng tròn theo hướng kim đồng hồ rồi quay ngược lại phỏng theo ký hiệu của Âm – Dương, và đưa hai bàn tay đang bắt ấn gập ngón trỏ và ngón cái lại với nhau lên hai đùi. Hít một hơi thật sâu rồi thở ra đồng thời nhắm mắt lại, Gia Hân đưa tâm trí mình vào sự trống vắng vô thức.

Lặp lại những gì Gia Hân làm, Quốc Thiện cũng rất nhanh tiến vào thiền định. Ba người ngồi đó như một pho tượng đúc bằng đồng, không ai nói gì cũng không ai nhúc nhích. Sự im lặng cứ thế phảng phất trong không gian.

Cho đến khi tiếng chuông vọng tới từ phủ thờ chính, cả ba mới thoát khỏi trạng thái thiện định trong vô thức rồi mở mắt ra ngắm nhìn quang cảnh xung quanh khi mắt trời đang dần ló dạng.

- Con mới thiền định lần đầu à? – Vẫn giữ nguyên tư thế không đổi dù đã mở mắt, thầy Long hỏi Quốc Thiện ngồi đối diện đang khởi động các bó cơ tê mỏi do giữ nguyên tư thế khá lâu.

- Dạ vâng ạ. Mặc dù con có đọc một vài quyển sách về Thiền nhưng mà con chưa thử bao giờ. Lúc nãy mặc dù nhắm mắt nhưng mà con cũng không thể nào mà không suy nghĩ lung tung được. – Quốc Thiện thành thật trả lời.

- Ai cũng đều có lần đầu. Cứ thiền định nhiều là sẽ quen thôi. Thiền định nó không chỉ khiến cho bản thân thả lỏng cơ thể vật chất mà còn gia tăng trạng thái cân bằng giữa tâm trí và thể xác. Từ đó tăng cường sự mạnh mẽ của tâm trí và linh hồn. – Nói rồi ông đứng dậy rồi chỉ hai người đi ra hướng khoảng sân lớn trước cửa – Trước hết hai con đi ra ngoài kia với ta.

Gia Hân và Quốc Thiện nhìn nhau rồi nhanh chóng đi theo hướng của thầy Long chỉ. Hôm nay ông vẫn mặc một bộ quần áo thoải mái như thường ngày để dễ vận động. Sau khi thấy hai người đứng sóng vai cùng nhau và chăm chú nhìn ông, ông nói:

- Chắc con cũng đã rành những ngón nghề được học trong trường Cảnh sát rồi cho nên sau ta sẽ dạy con một bộ quyền pháp gọi là Thần Quyền*. Mặc dù với năng lượng thuần Dương của con có thể tác động lớn đối với yêu ma quỷ quái nhưng mà nếu gặp những thứ có năng lực mạnh mẽ thì chẳng khác này gãi ngứa. Bộ quyền pháp này có thể gia tăng khả năng con tác động đến chúng, và đương nhiên có thể giúp sức cho Gia Hân trong một vài tình huống nào đó.

[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ