22/07/2023
Gia Hân hơi thắc mắc hỏi thầy Long:
- Nếu mà muốn hại người khác thì chỉ cần dùng bùa ngải là được. Tại sao phải dùng thuật Sinh Cơ để cướp mệnh vậy thầy? – Thuật Sinh Cơ có năng lực to lớn nhưng cũng là con dao hai lưỡi. Nếu làm khéo thì cuộc đời chói lọi, nếu không thì dính nghiệp chướng to lớn và bị Thiên Lôi đánh chết.
- Bùa ngải có thể hãm hại người để giành dật một thứ gì đó thôi. Mệnh mỏng thì cũng không đạt được thành tựu to lớn từ vài ba sự chơi xấu thành công đó. Còn nếu đổi mệnh thì giống như cá chép hóa rồng, sự nghiệp sáng chói, đôi khi còn tránh được vận đoản mệnh nữa.
Tại thời điểm hiện tại, vẫn có người thành công thực hiện được cấm thuật này, thật sự là tài ba. Nhưng dùng năng lực để đạp lên người khác để kiếm tiền thì chẳng khác nào ma quỷ hại người cả.
- Trước hết các con về nhà, tìm tờ giấy đó cho ta. Đó có thể là khế ước chấp thuận. Có nó thì mới biết được các giải quyết vấn đề.
Minh Đức vẫn hồn siêu phách lạc và đỡ đẫn. Anh ấy không ngờ, người bạn thân thiết những năm gần đây cùng anh trải qua sinh nhật lại lợi dụng ngày sinh nhật của mình để đổi vận cho bản thân. Anh ấy tự hỏi bản thân đã làm cái gì khiến cho anh ta hận mình như vậy.
Thấy con trai mình không trả lời thì người mẹ sốt sắng vâng dạ rồi lôi anh ta ra ngoài để trở về tìm lại hộp đồ hồ đó.
- Thầy à. Nếu mà gia đình anh ấy không phát hiện được là mệnh của anh ấy đã bị đổi thì như thế nào ạ?
- Còn thế nào nữa. Chịu tủi nhục suốt quãng thời gian còn lại. Còn có thể chết trẻ do suy sụp nữa. Vận mệnh cậu ta tốt như vậy, không khiến người ta thèm nhỏ dãi thì lạ đấy. – Nói xong ông thở dài – Ta tưởng tới thời này rồi, thuật đen này sẽ không còn tồn tại nữa. Ai ngờ, tên đó phải làm ta ngạc nhiên đấy.
Cô tò mò hỏi tên đó là ai. Thầy Long do dự mãi rồi cũng trả lời:
- Ở lứa đệ tử của ta, còn có vài vị sư huynh đệ khác cùng theo họ. Có người vừa học thấy khó lại từ bỏ, có người thì vì cơm áo gạo tiền mà không kiên trì được. Chỉ còn có ta và hai vị sư đệ nữa. Họ cũng rất giỏi và thầy của ta yêu quý nhất là nhị sư đệ Lâm Điền. Nhưng khi học thành tài, cách suy nghĩ của chúng ta rất khác nhau. Ta nghĩ tầm sự học đạo chỉ vì cứu người, còn sư đệ của ta thì dùng tất cả kỹ năng mình học được để kiếm tiền. Cho nên, hắn đã đọc trộm sách cấm về thuật Sinh Cơ để tìm mọi cách kiếm thật nhiều tiền hơn nữa. Thuật Sinh Cơ có nhiều kiểu, nhưng khó khăn nhất là Táng hồn vào long mạch. Nhưng nghé mới sinh không sợ hổ, hắn ta đã sử dụng thuật Táng hồn cho một ông địa chủ lắm tiền trong vùng khi chưa năng lực chưa đủ. Hậu quả là tiểu sư đệ của ta tới can ngăn thì bị sét đánh chết, còn sư phụ thì tức giận đến thổ huyết. Sau khi bị khai trừ khỏi sư môn thì hắn như lặn mất tăm. Vài năm trước ta điều tra được hắn có sử dụng nhánh nhỏ hơn của Thuật Sinh Cơ cho một cô ca sĩ nào đó, nhưng không phát hiện được thêm tung tích của hắn. Không ngờ sau một vài năm, hắn lại tiếp tục sử dụng cấm thuật nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)
Misterio / SuspensoTác giả: Mộng Miên Số chương: 105 Thể loại: Tâm linh, huyền bí, ma quỷ, tình cảm Status: Beta "Trên đời có ma quỷ hay không?" - Đây là câu hỏi mà 10 năm trước khi mọi người hỏi Gia Hân, cô sẽ không suy nghĩ mà trả lời ngay tức khắc là không. Nhưng...