Chương 39: Thất Bại

5 1 0
                                    

22/03/2023

Ngày giỗ chính của ông nội cô diễn ra rất suôn sẻ, mặc dù cô có một cảm giác hơi kỳ lạ khi đi lên phòng thờ để thắp hương như cũng không có gì bất thường cho lắm.

Lạ là mặc dù cô không thấy những người thân đã khuất của mình nhưng cô cảm giác được là có ai đang có mặt trong căn phòng đó. Cô cảm nhận được ông bà nội, ông bà cố, có cả người em chưa thành hình và đã mất của bố cô.

Và tất nhiên, công cuộc rửa bát thì vẫn thuộc toàn quyền sở hữu của Gia Hân với việc phải giải quyết hết cả số chén đĩa của 3 mâm cỗ cúng và không một ai giúp đỡ hết ngoài người em gái họ đang học lớp 11 tới phụ giúp một tay.

Đáng lẽ ra thì công việc cao cả này còn thuộc sở hữu của một người nữa, nhưng mà Gia Hưng còn bận đi công tác và chưa về. Nếu cậu không bận thì bàn tay ngọc ngà của cô đã không phải rửa từng đấy chén bát rồi. Lúc Beo về, cô phải bắt cậu đền bù mới được.

Sau khi dọn dẹp xong thì cũng khoảng gần 7 giờ tối, mọi người trong nhà còn ngồi lại trò chuyện vui vẻ với nhau, Gia Hân đương nhiên cũng tham gia "dự thính" vì rất khó chen chân vào nói chuyện với quý vị phụ huynh. Lắng nghe và gật gù là những kỹ năng cần thiết nhất vào lúc này.

Tuy nhiên vào giờ này, cô lại nhận được một cuộc điện thoại. Là Linh Lan gọi tới, cô ấy muốn cô đến nhà thầy Long ngay bây giờ để bàn chuyện, chuyện thuyết phục mẹ của Diễm Phương bây giờ khá là khó khăn và xảy ra vấn đề.

Cô đứng bật dậy chạy lên nhà thay vội áo quần. Lúc cô xuống nhà thì mọi người đang trò chuyện rất rôm rả, tiếng cười tiếng nói vang vọng khắp cả nhà.

- Mọi người ngồi chơi vui ạ. Con có việc cho nên phải ra ngoài trước.

- Giờ này rồi mà còn có việc gì nữa con. – Ông Mạnh ngồi xếp bằng trên chiếc chiếu lớn, đã ngừng hồi tưởng về chuyến đi Vinpearl Land Hội An 2 năm trước với anh em họ của mình quay mặt về phía cô hỏi.

- Con phải tới nhà thầy Long có chút việc, gấp lắm bố ạ.

Ngoài bố mẹ cô và cô Giang ra thì không ai biết thầy Long là ai, nhưng cũng không ai lên tiếng thắc mắc về thầy Long, chỉ luôn miệng bảo cô đi cẩn thận và nên về sớm.

Chào mọi người, cô lái xe máy ra cổng.

oOo.

Tới nơi thì cô lao nhanh vào trong phủ thờ, lúc này Linh Lan và mẹ cô ấy đang ngồi yên vị ở bên trong nhưng thần sắc hơi hoang mang, ngồi nghe thầy Long nói ở đối diện:

- Chuyện này xôi hỏng bỏng không rồi. Ta không biết những nhà kia khinh nhục người đã chết như thế nào, nhưng mà đứng trước mặt người mẹ mất con do bị ép chết mà chửi rủa như thế thì không thể nào chấp nhận được. Ta không nhận vụ này nữa, hai người đi về đi.

Thầy Long tức giận thở phì phò ngồi đối diện hai người. Ông chống khủyu tay lên bàn, lòng bàn tay đập đập lên trán để cho bớt giận nhưng mà cơn giận không những không nguôi mà còn bộc phát hơn.

- Ta ngần này tuổi đầu rồi, những tưởng là có thể gặp tất cả các loại người nhưng mà không ngờ lại có loại người vô liêm sỉ đến như thế.

[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ