Chương 42: Vẽ Bùa 2

9 1 0
                                    

06/04/2023

"Thừa sai thổ địa, cấp hốt thiên lý, thông thiên thấu địa, xuất u nhập minh, văn ngô quan triệu, bất đắc lưu đình, thượng thiên hạ địa, thập tạp tam đảo, phi phù tẩu triện, triệu thỉnh vô đình, tốc đáo đàn tiền, tiếp ngô phù lệnh, hữu công chi nhật, danh thư thượng thanh. Ngô phụ thái thượng đạo tổ sắc, thần binh hỏa cấp như luật lệnh."

Sau khi thắp hương xong thì ông bắt đầu bước chân theo Vũ bộ pháp (tức bước chân đi của vua Vũ kết hợp với đấu pháp Thất tinh) và tay thì bắt ấn Thỉnh thần chỉ (hai ngón út và ngón thực chỉ lòng vào nhau, hai ngón giữa thì dựa vào nhau dựng ngược lên trời, hai ngón cái thì gập lại dựa sát vào nhau và gập vào trong và hai ngón trỏ thì gập lại dựa lưng vào hai ngón giữa1) liên tục và không dừng lại.

Xung quanh linh khí dao động ngất trời, người thường thì sẽ cảm thấy như gió thổi xung quanh nhưng Gia Hân cảm nhận được từng đợt linh khí vờn quanh tất cả các giác quan tạo cho cô cảm giác khoan khoái không thể tả được.

Trên bầu trời, ánh trăng lúc mờ lúc tỏ phía sau rặng mây cũng ló đầu ra tỏa ánh sáng trắng xuống đàn tế, nhìn giống như có tiên nhân nào đó đang vẩy hào quang xuống dưới, bao bọc cả bàn thờ cũng như người đàn ông lớn tuổi đang làm phép.

Sau khi niệm xong thỉnh thần chú thì ông tiếp tục niệm tiếp Kim Quang chú và Hào Quang chú2, rồi nêu lý do tại sao ông lập đàn và ông dự định vẽ phù gì:

- Hôm nay nhằm ngày giờ hoàng đạo, đệ tử lập đàn để khẩn xin Thái Thượng lão quân, Nam Tào Bắc Đẩu, các vị Thần quân giáng thế ban một đạo thần lực giúp đỡ đệ tử vẽ Phá Sát phù. Khẩn xin các vị Thần quân giúp sức tương trợ.

Gia Hân đứng một bên chăm chú nhìn từng động tác và cách ông kết hợp niệm chú, bước chân và bắt ấn để không muốn mình bỏ lỡ đi những chi tiết quan trọng.

Khi đã cảm nhận được sự cảm ứng và đồng thuận của phía trên thì ông theo thứ tự mà Gia Hân đã nói lúc trước thi hành chú pháp.

"Thử thủy phi phàm thủy, nhất điểm tại nghiêm trung, vân vũ tu tẩn chí, bệnh giả thôn chi, bách quỷ tiêu trừ, tà quỷ phấn đoái, cấp cấp như luật lệnh." Sau khi đọc chú sắc thủy3 xong thì ông phất tay một cái, kỳ lạ là sau đó một ít nước từ chén nước trong giữa bàn được hắt lên nghiêng mực.

Sau khi thấy lượng nước vừa đủ, ông đọc tiếp chú Thư nghiên mực vừa cầm mực thỏi được đặt ở bên cạnh để mài mực: "Ngọc Đế hửu sắc thần nghiêng, tứ phương kim mộc thủy hỏa thổ, lôi phong lôi điển, thần mặc khinh ma, thích lịch điện quang chuyển cấp cấp như luật lệnh."

Vừa đọc đúng ba lần thì mực cũng đã được mài xong.

Sau khi mài mực xong thì ông chuyển thủ quyết tay trái sang gấp ngón nhẫn và ngón út vào lòng bàn tay, ngón cái bấm vào hai ngón này còn ngón trỏ và ngón giữa dựng thẳng lên. Thầy Long hất tay về phía chồng giấy màu vàng vẽ bùa đang đặt ngay ngắn trên bàn thờ, trong chớp mắt thì một xấp giấy được kẹp vào hai ngón giữa và ngón trỏ đang bắt ấn một cách nhanh chóng.

Đưa chồng giấy vào cách miệng 20 centimet, tiến hành định thần rồi tiếp đó đọc chú sắc chỉ 3 lần: "Chú Bắc Đế sắc ngô chỉ, thư phù đả tà quỷ, cảm hửu bất phục giả, áp phó phong đô thành, cấp cấp như luật lệnh." Rồi sau đó hít vào một hơi dài, đều nhịp và chậm. Cảm thấy khí vào đan điền4 rồi thì ông thổi hơi ra bằng miệng vào những tấm giấy vẽ phù hình chữ nhật được cắt gọt bằng nhau nhau một cách từ tốn.

[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ