Chương 59: Âm Dương Cách Biệt

3 1 0
                                    

04/06/2023

Một người một ma đứng chần chừ trước cửa của một căn nhà hai tầng cơ bản trong thành phố. Cổng được khóa từ bên trong chứng tỏ trong nhà vẫn có người, nhưng cô vẫn không biết phải nói như thế nào khi vào trong nhà.

Hồn ma bên cạnh thì trở nên rất phấn khích bởi vì sắp gặp được bạn trai mà mình ngày nhớ đêm mong. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ gì đó, cô gái sửa sang lại đầu tóc và trang phục của mình rồi quay qua hỏi cô:

- Nhìn em bây giờ có đẹp không ạ? – Vừa nói vừa nở nụ cười đáng yêu nhìn cô.

Với một người có thể nhìn thấy ma quỷ thì cô không thấy đáng yêu chút nào. Mặc dù đã trở về với diện mạo lúc còn sống, nhưng mà gương mặt tái xanh, đôi mắt thâm đen cùng đôi mắt trắng dã sau khi cười lên dễ khiến cho người đối diện trợn tròn mắt mà ngất xỉu.

- Đẹp hay không thì cậu ta cũng đâu có thấy cô. – Gia Hân trung thực nói như tạt một gáo nước lạnh vào mặt của Ngân Hà.

Nghe vậy cô ấy có vẻ không phục nói:

- Nhưng mà tại sao chị lại chuẩn bị nước mắt trâu cái làm gì?

- Tôi chỉ cầm để phòng trường hợp cậu ta không tin có ma quỷ thôi chứ tôi cũng không tính cho cậu ta sử dụng. Dùng rồi lại vô tình khai mở con mắt thứ ba thì tôi lại hại đời của một người à. Bây giờ cũng không phải là ban đêm, không thể bắt cậu ta nhìn qua háng để thấy cô được*. Nhưng mà sao cô biết?

Cô ấy không thể nói rõ với Gia Hân là đã rình mò khi cô chuẩn bị đồ để đi đến đây được. Mặc dù là nhờ cậy nhưng cô ấy cũng cảm thấy mình hơi phiền phức và sợ Gia Hân đổi ý muốn bắt cô ấy lại, cho nên muốn rình trộm xem cô có chuẩn bị đồ để bắt ma không. Nghe cô hỏi thì cô ấy cũng chỉ giả vờ xem xét quần áo của mình để từ chối trả lời.

Nhưng mà chắc Ngân Hà chưa nhìn thấy được bản lãnh của cô, bởi vì giờ Gia Hân có thể chế ngự ma quỷ bất cứ lúc nào bằng hai pháp khí mà cô đem theo. La bàn cổ kia bây giờ có thể làm nơi nốt linh hồn tạm thời mà không làm ảnh hưởng đến linh khí hay hồn phách của hồn ma đang trú ngự.

Cô còn đứng chần chừ trước cổng mà không dám rung chuông vì không biết sẽ dùng cái cớ gì hợp lý để được gặp chàng trai ấy. Nhưng chưa kịp để cô có thêm thời gian suy nghĩ, một người phụ nữ trung niên với khuôn mặt sầu não, dường như mới đi chợ về lái xe lao tới trước cổng. Thấy người lạ mặt, người phụ nữ hỏi:

- Con tới tìm ai vậy?

- Con tới tìm bạn Minh Đức ạ. Không biết bạn ấy có ở nhà không. Từ khi bạn ấy bị tai nạn đến giờ con không có ở trong thành phố cho nên giờ mới có thời gian tới để thăm ạ. – Cô nở một nụ cười hiền lạnh nhìn người phụ nữ trước mặt nói. May mắn trước khi tới đây cô có mua một giỏ hoa quả, tính là lấy cớ tới thăm bệnh để được gặp cậu ta.

Người phụ nữ mở cửa cho Gia Hân vào nhà rồi nói:

- Nó có ở nhà đấy. Vết thương cũng đã lành rồi nhưng mà nó không gặp ai hết, chỉ đóng cửa ở trong phòng một mình. – Nói tới đây người phụ nữ cũng chỉ biết thở dài buồn bã, nhưng vì nghĩ còn đang có khách nên cũng nở một nụ cười nhẹ nói tiếp – Để cô thuyết phục xem nó có xuống nhà không đã nhé. Con thông cảm cho nó.

[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ