30/07/2023
Một người đàn ông với khuôn mặt trẻ tuổi đi vào trong từ cửa chính. Phong thái anh ta rất ung dung, vừa nhìn đống đổ nát vừa chậc lưỡi nói:
- Người đó chắc là đã nổi một trận lôi đình nhỉ?
- Không phải là việc của ngươi. – Mộc Tinh giờ đã quay trở về với vẻ đĩnh đạc và lịch sự lúc ban đầu nhăn mặt nói.
Vừa thấy có người xuất hiện thì Hồ tinh cùng Ngư Tinh hướng về phía Mộc Tinh chào một câu rồi biến đi mất, dể lại hai bóng hình ở trong phòng khách tràn đầy hỗn loạn.
Là một người lịch thiệp, dù có không mời mà đến hay không thì đạo tiếp khách cũng không thể bỏ được. Sau khi Ngọc Lâm – tên được Mộc Tinh sử dụng khi trà trộn vào thế giới con người phất tay một cái, thì sau lưng anh, xuất hiện một người phụ nữ xinh đẹp nhưng khuôn mặt vô cảm và chạy tới châm trà.
- Dù gì chúng ta cũng đã cùng hội cùng thuyền rồi, tại sao lại nói chuyện khách sáo vậy chứ. Tôi cũng đã giúp mấy người trộm viên Thiên Châu cùng phá hủy trận pháp Ngũ Hành để lấy thân xác của chủ nhân các người. Tại sao xong việc rồi lại tỏ ra như không quen biết vậy? – Mặc dù biết người đối diện tỏ vẻ không vui khi mình xuất hiện ở đây, nhưng người đàn ông vẫn tỏ ra vẻ thản nhiên như không biết gì.
- Liêm Khanh à, ngươi cũng đừng quên, vẻ trẻ trung cùng tuổi thọ hiện tại là ai cho ngươi. Nếu không có ta, thì bây giờ gương mặt người cũng đầy nếp nhăn giống như những người đang gần kề cái chết rồi. Với lại, ta biết ngươi thèm muốn trái tim của mấy kẻ tu sĩ đạo sĩ kia để tu luyện, nhưng đừng có để yêu tinh chúng ta đổ vỏ cho ngươi chứ. – Thổi khói bốc lên từ ly trà nóng hổi, Ngọc Lâm từ tốn nói.
Quan hệ hợp tác này là quan hệ hai bên cùng có lợi. Liêm Khanh ông ta có một môn phái tu Đạo nhưng lại thờ Kim Tiền, có thể làm bất cứ thứ gì để trục lợi nhưng điểm yếu là con người sẽ không bao giờ chống lại được số mệnh và thời gian. Nhưng yêu tinh thì khác. Chúng có thể tu luyện tăng cười yêu lực, và nếu may mắn và nỗ lực, có thể trường tồn vĩnh cửu, nhưng có những chuyện yêu tinh lại không làm được mà phải cần sự hỗ trợ của người khác.
Người bên cạnh nghe vậy cũng không cảm thấy phật ý. Quá nửa đời người theo Đạo và tu Đạo, hắn gặp quá nhiều kẻ luôn rao giảng đạo lý rồi, kể cả sư phụ của hắn, nhưng cuối cùng cũng phải cúi đầu trước đồng tiền đấy sao. Ông ta thấy gia đình của sư huynh có quyền lực và tiền tài để trợ giúp môn phái, cho nên đã truyền chức chưởng môn cho đại sư huynh. Hắn ta sẽ làm mọi cách để tăng cường sức mạnh cũng như trường sinh bất lão, để rồi một ngày đánh xuống Linh Giới để cho sư phụ biết ông ta đã sai khi không truyền lại chức vụ cho mình.
- Ngươi đến tìm ta có chuyện gì. Không phải chỉ để hàn huyên tâm sự chứ. Ta cũng nói với ngươi rồi, chủ nhân của ta không có muốn gặp người khác, ngươi cầu mong cũng vô dụng.
- Ta biết chủ nhân ngươi muốn giấu mình càng kỹ càng tốt rồi, nhưng mà dù gì cũng là quan hệ hợp tác, ít nhất cũng cho ta biết người đó mặt mũi như thế nào chứ.
Bỗng một tiếng bốp nện ly nước xuống bàn trà giữa không gian vắng lặng. Mộc Tinh nhíu mày nói:
- Ngươi nghĩ ngươi là ai mà có thể được gặp ngài ấy. Ta nghĩ chúng ta chỉ nên gặp nhau nếu có việc cần thiết thôi là được. Tiễn khách. – Hắn ta vừa nói xong thì hai bóng người hiện ra từ trong không khí và đưa tay ra hiệu mời ra về với gương mặt vô cảm nhưng đôi mắt trắng dã đầy quỷ dị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)
Misteri / ThrillerTác giả: Mộng Miên Số chương: 105 Thể loại: Tâm linh, huyền bí, ma quỷ, tình cảm Status: Beta "Trên đời có ma quỷ hay không?" - Đây là câu hỏi mà 10 năm trước khi mọi người hỏi Gia Hân, cô sẽ không suy nghĩ mà trả lời ngay tức khắc là không. Nhưng...