Chương 52: Giải Đáp

6 1 0
                                    

13/05/2023

Cả một đoàn người đang ngồi yên lặng trong phủ thờ nhà thầy Long. Tất cả mọi người có mặt ở đây không hẹn mà gặp đều chăm chú nhìn Gia Hân như thể cô là sinh vật lạ vậy. Bị nhìn chằm chằm như thế, cô cảm giác rất ngại ngùng. Mặc dù từ nhỏ đến lớn khi ra đường, mọi người nhìn cô cũng không phải là ít, nhưng mà trong hoàn cảnh như thế này là khiến cô không thể nào mà lờ đi được.

- Thầy à, thầy và mọi người nhìn con nãy giờ rồi đó. Sao thầy chưa nói gì vậy?

Nghe cô hỏi vậy thì mọi người ở đây cũng ngừng nhìn chằm chú vào cô mà quay về phía thầy Long, chờ ông lên tiếng. Và không phụ lòng mọi người ở đây, ông trả lời:

- Ta nghi ngờ là con hấp thụ viên Thiên Châu cho nên mới có thể tăng sức mạnh như vậy. Nhưng mà viên ngọc này có năng lượng rất mạnh mẽ, nếu mà con sở hữu viên ngọc này thì ít nhất cũng phải mạnh hơn ta. Ta nghĩ mãi vẫn không hiểu được.

- Thiên Châu à? Đó là gì vậy? – Cô nhìn Quốc Thiện ở bên cạnh rồi hỏi thầy của mình.

Ở bên cạnh, người đàn ông lớn tuổi nhất trong 3 người đàn ông lạ mặt đột ngột lên tiếng:

- Cái này để tôi giải thích cho. Viên Thiên Châu này là thứ mà qua nhiều đời nay, Hiệp Hội Đạo Giáo phải bảo vệ nó. Bởi vì nó ngày qua ngày hấp thụ tinh hoa đất trời, cho nên nó chứa đựng đầy linh khí mạnh mẽ và thuần khiết. Tuy nhiên, vào tháng trước thì bất ngờ biến mất khỏi trong trận pháp. Nếu viên ngọc này vào trong tay bọn yêu ma quỷ quái thì thời thế đại loạn mất.

Nghe anh ta nói vậy, cô nghi ngờ hỏi:

- Nếu nó nguy hiểm vậy thì sao không hủy nó đi?

- Không đơn giản như cô nghĩ đâu. Một phần nó gần như không bị phá hủy. Hai là một vị tiền nhân đã đánh đổi sự thịnh vượng của gia tộc để nhìn trộm sổ Thiên Mệnh của Nam Tào vì ông ấy đã bói ra được sẽ có Thiên Biến thứ 6. Ông ấy biết được sẽ có người mang Thiên Mệnh xuống giải cứu thế giới, và viên Thiên Châu này là thứ mà người đó cần phải sở hữu. Cho nên, truyền lại cho thế nhân phải bảo vệ viên ngọc này thật kỹ để người mang Thiên Mệnh thực hiện nhiệm vụ.

- Nhưng mà ta có thắc mắc, đúng là con có mệnh theo Đạo, nhưng ta không thể biết được con có phải là người đó không. Mà việc con chỉ mạnh lên một chút ít thể hiện việc con vẫn chưa hấp thụ viên ngọc đấy hoàn toàn. Cho nên nếu được ta phải tìm cách lấy viên ngọc đấy ra càng sớm càng tốt.

Nói rồi ông lấy chiếc la bàn lên rồi bản cô vận khí luân chuyển khắp cơ thể để ông dò xét Tâm Thức của cô để xem có thể đưa viên ngọc này ra ngoài không.

Cô ngồi xếp bằng kiểu thiền định, nhắm mắt định thần rồi phát khí luân chuyển tuần hoàn khắp cơ thể. Khi linh khí luân chuyển tuần hoàn thì nó tụ lại ở một nơi gọi là tâm thức. Mỗi người đều có tâm thức, dù họ có biết hay không, nó luôn hiện diện tại trên điểm ấn đường khoảng 5 centimet.

La bàn này là vật đặt giữa tâm tận pháp bảo vệ viên Thiên Châu này, cho nên nó có cảm ứng đặc biệt với viên ngọc đấy. Khi vận khí vào pháp khí này thì nó có thể kích hoạt năng lượng Thiên Châu đang có trong người của Gia Hân.

[Full] An Bài - Mộng Miên (Tâm Linh, Ma Quỷ, Phá Án)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ