Minh Vương bước vào lớp đúng lúc giáo viên môn Toán đang phát đề luyện tập buổi trưa. Cậu cố tình bước vào từ cửa sau nhưng cũng chẳng có tác dụng gì, cả lớp nhân lúc truyền đề mà quay lại nhìn cậu, ánh mắt tràn đầy hâm mộ.
Sự hâm mộ của đám học trò cực kì đơn giản nếu bạn có lý do chính đáng không phải đi học thì bạn chính là người hạnh phúc nhất thế giới. Cán sự lớp bị gọi đi họp, tránh thoát một tiết học còn nhận được đánh giá là “Quá sung sướng”, nói gì Minh Vương đi cả nửa tháng.
“Đừng nhìn nữa, trên mặt tôi không có lời giải đâu.” Minh Vương thì cảm giác như mình vô tình lạc vào thế giới khác, ngồi xuống ghế bèn chắp tay xin tha.
Cả lớp cười ầm lên, thầy Toán chống tay lên bàn trêu cậu: “Minh Vương trông em hớn hở ghê nhỉ, xem ra cuộc sống trong trại tập huấn vui lắm.”
Không biết ai nhanh mồm nhanh miệng bồi thêm một câu: “Không phải lên lớp là sướng rồi.”
Cả lớp lại cười cạc cạc ầm ĩ, cuối cùng nghiêm túc bắt đầu làm bài.
Minh Vương vừa bắt tay vào làm thì phát hiện mình toi rồi, suốt nửa tháng tập huấn đã để lại cho cậu một di chứng phản ứng đầu tiên của cậu khi nhìn đề Toán không phải vẽ hình, liệt kê công thức hay tính toàn, mà là chuyển đề bài thành tiếng Anh.
Bình thường làm đề luyện tập 30 phút, cậu toàn thừa thời gian, hôm nay nhờ cái di chứng chết tiệt mà quắn đít lên. Thầy giáo nói thu bài cậu mới vội vàng viết xong câu cuối cùng.
“Hình như hơi lạ lẫm nhỉ?” Thầy Toán hất hất cằm với Minh Vương: “Tốc độ chậm hơn trước đây nhiều.”
Minh Vương không phản bác gì cả, ngoan ngoãn chấp nhận lời phê bình.
“Nếu đã thi tiếng Anh xong rồi thì sau này phải tập trung hơn vào các tiết học khác, ví dụ như rảnh rỗi thì làm vài bài chuỗi số cho vui.”
Cả lớp đồng thành gào lên “Đậu xanh”.
Thầy Toán trừng mắt lườm cả lũ, nửa đùa nửa nghiêm túc nhắc nhở: “Nửa tháng rồi em không động vào những bài này, mà các bạn khác không hề nơi lỏng chút nào, chưa đến vài ngày nữa là thi tuần rồi, phải tranh thủ nhé.”
Vừa nhắc tới thi cử, cả lớp lập tức than khóc ầm ĩ. Nhưng Minh Vương trái ngược hoàn toàn với những người khác, cậu mong cuộc thi mau mau đến. Không phải vì cậu ngông, mà là từ sau đợt thi giữa kì cậu chưa tham gia cuộc thi chính thức nào cả, cậu muốn mau mau vào top 45, để chị Hằng và mấy giáo viên buông lỏng cảnh giác với họ.
Thầy Toán vừa đi, cả đám đau buồn lập tức hớn hở. Ngọc Hà xông pha dẫn đầu, nhón chân bước nhẹ như mèo lẻn từ đằng trước xuống dưới, Anh Vũ chủ động nhường hơn nửa cái ghế cho cô nàng.
“Này Vương, trại tập huấn có vui không?” Với tư cách người cùng tham gia vòng loại tiếng Anh, sự hâm mộ của Ngọc Hà đậm đặc hơn người khác nhiều.
“Ổn lắm. Trại bình thường thôi, còn người thì chơi khá vui.” Minh Vương đáp.
Ngọc Hà nghe thế bậy cười: “Đến đó toàn người đỉnh, có người chơi khá vui à?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[0608] CẢM ƠN VÌ CẬU ĐÃ ĐẾN _Trường×Vương
FanfictionĐọc đi rồi biết nha Thể loại: truyện học trò. Dành cho những ai thích sự nhẹ nhàng