Tình cờ, vào sáng thứ 2 có sự điều chỉnh lịch học. Buổi tự học tối lớp phó học tập tới văn phòng một chuyến, lúc về cầm theo thời khóa biểu mới tinh, dán lên bảng thông báo.
Minh Vương híp mắt nhìn vài giây, vỗ Hoàng Minh hỏi: "Sao mấy cột buổi tối vẫn viết tên môn học?"
"Hả? Mấy cột nào?" Hoàng Minh đang mải nhắn tin trong ngăn bàn, không để ý cậu hỏi gì.
"Thời khóa biểu dán trên bảng thông báo." Minh Vương dừng xoay bút, đầu bút chỉ chỉ về phía trước.
"Thời khóa biểu?"
"Ừ."
Hoàng Minh ngẩng đầu nhìn lên, khựng người chừng 3 giây rồi quay phắt lại hỏi: "Ê ghê vậy cha, cậu ngồi ở vị trí thứ 2 từ dưới lên mà thấy được chữ trên thời khóa biểu á?"
"Ò."
"Thưa Trần Minh Vương, anh gắn kính hiển vi lên mặt hay sao ấy ạ?"
Minh Vương từ tốn nói rành mạch: "Xéo ngay nhá."
"Đừng mà, tôi chỉ tỏ vẻ khiếp sợ tí thôi. Cậu nhìn quanh mà xem, cậu không phát hiện ra cậu là người duy nhất không bị cận trong lớp mình hay sao?" Hoàng Minh nói.
Minh Vương chả thèm quay đầu, ngón cái hất hất sau lưng, ma xui quỷ khiến hạ giọng hỏi: "Cậu ta cũng không đeo kính thì cậu ta không phải là người à?"
Hoàng Minh chả biết gì, vẫn dùng âm lượng như thường để nói: "Bình thường anh Trường không đeo thôi, chờ lúc vào học cậu nhìn cậu ấy mà xem."
Trong lòng Minh Vương nghĩ tôi mắc gì phải nhìn tên đần đó.
Cũng may Xuân Trường đang tranh thủ nghỉ giữa giờ để ngủ bù nên không nghe thấy gì hết.
Minh Vương bực bội lắm, sao ngày nào tên này cũng thiếu ngủ như kiểu ban đêm bận đi ăn trộm ý, có vấn đề gì không đấy?
Đang lúc thất thần, mấy người hàng trên bỗng nháo nhào lên.
Giọng nói của lớp phó học tập vang rền, sực mùi hóng hớt: "Thật mà, không biết có chuyện gì, cơ mà lúc tao tới văn phòng thấy mấy thầy cô bùng nổ hết cả, điên lắm, hưng phấn thôi rồi, nói chuyện ầm ĩ luôn."
"Nói gì?"
"Không nghe thấy, lúc tao vào mấy thầy cô bình thường lại rồi."
"Thế mày nói cái mẹ gì."
Hoàng Minh là tên thích hóng hớt, nghe thấy lớp phó học tập nói thế bèn vọt qua mấy cái bàn nhào vào thảo luận. Vì thế loanh quanh một lúc mà vấn đề Minh Vương hỏi hắn lúc ban đầu vẫn chưa có câu trả lời.
Nhưng chẳng mấy chốc đáp án đã tự tìm tới cửa.
Chẳng bao lâu sau khi tiếng chuông tự học buổi tối vang lên, giáo viên chủ nhiệm lớp cô Thanh Hà cầm một chồng bài thi bước vào, đặt lên bàn trước rồi quen tay kéo tấm bảng sau lưng, cô nói: "Bài thi tuần đã chấm xong, tối nay lớp mình sẽ sửa bài thi một chút nhé."
Đến giờ Minh Vương đã biết.
Buổi tự học tối của cái trường xúi quẩy này không phải tự học thật, mà là phải lên lớp! Cả một tuần từ thứ 2 đến thứ 7, sắp xếp rất rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[0608] CẢM ƠN VÌ CẬU ĐÃ ĐẾN _Trường×Vương
FanficĐọc đi rồi biết nha Thể loại: truyện học trò. Dành cho những ai thích sự nhẹ nhàng