XIX - Stephen Ajero

116 3 7
                                    

Soshi's Note: Happy New Year My Luvs




INNA'S POV



I search the whole University but I couldn't see Elan, my feet hurt too.

Isang lugar na lang ang hindi ko pa napupuntahan, ang secret place niya kung saan nakatago ang kanyang mga kotse.

"Elan." I knock on his roll ups at medyo maingay kasi nga yero.

"Elan, I know you're here. Buksan mo 'tong-----"

Hindi pa ako nakakatapos magsalita ay umangat na nang dahan-dahan iyong roll up niya.

Kalahati pa lang ang nabubuksan ay yumukod na ako para pumasok. Nakita ko siyang nakatulala sa CCTV at nakasimangot. I wonder kung dahil ba sa mga CCTV na 'yan kaya niya nalalaman kung nasaang parte ako ng Campus.

"Hey." Hindi ako nililingon.

"Sorry okay? I was just teasing Kuya with Ate Amber's admirer. It's not that I find him attractive more than you. Mas gwapo ka naman doon sa paningin ko."

He was nodding his head but pouting his lips. He's obviously not buying.

Eh ano pa ba ang ipapaliwanag ko?

"Gwapo 'to diba? Sabi mo?"

Napa-O ang bibig ko nang makitang ni-zoom niya ang mukha ni Angelo habang kausap nito sila Nathan at iba pang basketball team!

"Hey stop that! At paano mo siya nakilala kaagad eh kararating niyo pa lang?"

Transferee kasi iyong guy. Usually hindi na tumatanggap ang Eastridge ng transferee dahil nakakalahati na ang semester but this guy seems different mukhang malakas ang kapit. Isa pa, malakas ang usap-usapan about him na siya daw ay isang Crown Prince!

Isa pa itong mysterious si Nathan. Parang kilalang-kilala na niya si Angelo.

"I have my own ways Aphrodite. Prince Angelo Castren of Finland, First born child of the King and Queen of Finnish."

"Oh My Gosh! So it was true! That he is a Prince?"

Umarko ang isang kilay nito kaya naman tinago ko kaagad ang pagka-excite.

"Uhm......Well, yun kasi ang kumakalat na balita and I'm just glad na maka-meet nang isang Prince."

"You already met many of them Aphrodite."

"really? Marami talaga dito sa University ninyo?"

"Yeah. But keep this a secret kahit kay Jhea pa."

"yep. Promise!"

He finally smiled at me saka niyakap ako.

"D*mn. I miss you so fvcking much."

"E---Elan." reklamo ko dahil ibinaon niya ang mukha sa leeg ko, malakas pa naman ang kiliti ko riyan.

"Pfft. yeah right. you tickle."

Humiwalay na siya sa akin at naupo ulit sa swivel chair. Niyakag niya ako para maupo sa lap niya. He hugs my waist.

"Nga pala." Bigla kong naalala yung pagkapit sa kanya ni Zoe kanina. "Bakit kapit-tuko iyong si Zoe sa'yo kanina? Ganun ba kayo habang nasa Thailand?"

Naiinis akong isipin na nagagawa ni Zoe ang ganoong mga bagay. Kahit alam na niyang nagka-aminan na kami ni Elan ay parang wala pa rin siyang pakialam. Kung nagawa ni Zoe sa harap ko, mas magagawa niya ang mga bagay na 'yun nang wala ako.

THE ROYAL LOVE STORY (SB19 Series Sequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon