VII - JHEA CIELO DE DIOS

87 4 7
                                    

JHEA'S POV


"And last but not the least...." I put on my ID and good! I'm ready to go!

Lumabas na ako ng cabin and I make sure that it's locked because Ate Amber is sleeping pa. She said that her 1st class for today will start at 11AM. But mine will start at 8AM!

I half run as fast as I could because I'm running late!

Ilang building pa ang madadanan ko bago ko maabot ang room kung saan gaganapin ang first subject ko!

Hay Life!

Habang mabilis akong naglalakad ay nilabas ko na rin ang Macbook ko to search kung may shortcut ba and "OUCH!"

Someone bumps into me and tumalsik ang Macbook ko!!!

"Oh My Gosh My apple Mac!"

Dali-dali kong pinulot ang Macbook and to my relief! Hindi naman siya nabasag.

Gosh! Mabuti na lang.

"At talagang inuna mo pa yang Macbook mong i-check kesa sa akin na nabangga mo?"

Oh It's Stephen.

"Are you okay?"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Are you okay?"

He laughs crazily.

"Kakaiba ka Jhea."

"What? I'm asking you if you're okay? I'm concern you know." I said as I flips my hair.

Natawa na naman siya.

"Pasalamat ka ako lang ang nabangga mo, pa'no kung ibang estudyante 'yun?"

"Then I'll bring them to clinic?"

Lumapit siya sa akin saka pinisat ang pisngi ko!

I held his hand at binatukan siya!

"Ang sakit nun ah!"

"Buti nga sa'yo!" Nagtangka na akong umalis dahil ayoko nang magsayang pa ng oras sa isang 'to. Naku 15 minutes na lang mali-late na talaga 'ko!

"Ano ba?!" Gagvng 'to! Mali-late na ako hinawakan pa ako sa braso!

"May shuttle bus tayo. Ayan na oh." Tinuro ng nguso niya yung shuttle bus.

Alam ko namang may shuttle bus pero pa-swertehan na lang kung maabutan mo.

"Let's get in."

Hinila niya ako at pumasok kami sa bus.

Yes! Mabuti naman at makakaabot ako!

"Anong tini-tingin-tingin mo?" Pagtataray ko.

"Ang ganda mo pala kahit minimal make up lang."

"Ofcourse! Anong tingin mo saken? Gumanda lang dahil sa make up?"

THE ROYAL LOVE STORY (SB19 Series Sequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon