XXIX - TAKAS

87 3 17
                                    

JHEA'S POV


"What if? sumama na lang kaya ako sa inyo?"

I arched my brows at what he said.

"Do you want your parents to scold us?"

"What? Why would they do that? Eh botong-boto nga sila sa relasyon natin."

I smiled at what he said at umupo ng maayos mula sa pagkakasandal ko sa balikat niya!

Grabe naman kasi 'tong balikat ng boyfriend ko, ang lapad at tamang-tama lang ang muscles! Parang ang sarap magpa-headlock wahahaha!

"Baka sabihin nila puro na lang tayo Love! And one more thing, mahalaga ang Economic Global Business na dadaluhan niyo noh! Ayoko namang maging irresponsible ka just because of me."


"WHAT?!" Medyo iritable kong tanong! Paano ba naman kung makatitig ay parang gusto nang lusawin ang kagandahan ko!

"Kaya naman talaga sa'yo ako eh. Akala lang nila maarte ka, hindi nila alam responsible ka rin at mabait!"

"Correction! Nakalimutan mo yung maganda!"

Natawa kaming pareho sa sinabi ko.

"So, ayaw mo talagang nandoon ako kasama ninyo sa Paris?"

"Makulit? Siyempre gusto ko na naroon ka at panonoorin mo akong rumampa sa catwalk pero mas importante yung dapat mong puntahan."

"Sige na nga Love." sabay yakap niya sa akin.

"Oh God! Sa katirikan ng araw talaga Kuya Stephen?" Natawa ako sa itsura ni Twin. Kasabay niya palang dumating si Faye at naupo sila sa harapan namin.

"Pfft!!! Inggit ka lang."

"Duh. PDA!"

Binato ng notebook ni Love si Twin. Binato naman kaagad pabalik ni Twin iyon sa kanya hahaha

"Hindi pa ba tapos?"-Faye

"Not yet." I said bago kinagat ang Magnum na binili namin kanina bago nagpunta rito. Inalok ko sila pero ayaw naman.

Nasa loob ng Headmaster's office sila Tito Josh, Kuya Elan at Zoe kasama na rin yung mga kasabwat niya sa pag-drugs kay Kuya Elan noong last party night out nila!

Hindi kasi ako sumama nun, dahil hindi ko naman kasundo ang mga nasa Cheer Team!

Karamihan kasi sa kanila ay mga alipores nI Zoe!

"Hindi pa rin ako makapaniwala na aabot sa ganun si Zoe!"-Faye

"Desperada na nga! Hindi niya kasi makuha ang gusto niya." sabi ko sabay tingin kay Inna na nasa harapan ko.

Nakatanaw lang siya roon sa headmaster's office kaya kinotongan ko!

"Aray ko!"

"Para kang tanga! Kumain ka na nga lang!"

"Kai---ASDFGHJKL!!!!"

Natawa kaming lahat dahil hindi maintindihan ang sinasabi niya. Sinubo ko kasi sa kanya ang bawas na Magnum na kinakain ko!

We always share our foods since we were little, kaya hindi naman na 'yan mandidiri sa akin.

"Baliw ka ba?! Halos hindi ako makahinga dun, gag*ng 'to!" sabay kagat niya sa ice cream Pfftt!

Ayoko lang namang mag-isip pa siya nang kung ano-ano. Everything will be alright lalo at nandito pa rin si Tito Josh at hindi sila iniiwang dalawa.

THE ROYAL LOVE STORY (SB19 Series Sequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon