XXIII-DE DIOS & AJERO

106 2 8
                                    

JHEA'S POV

I was watching Kuya Artemis and Elan argue dahil gustong sunduin ni Kuya Elan si twin but Tito Ken approves na ihahatid na lang ito ni Nathan.

"Bakit magkasama si Inna at Nathan?" Takang tanong ni Ate Amber.

That's my question too. Why?

"I can't do anything with Dad's decision Cullen."

"I hate that man!"

Inis na naupo sa sofa si Kuya Elan habang umalis naman si Kuya Artemis para magpunta sa Dad niya.

"Okay na ba yang legs mo at nagpunta ka pa rito?"

"yeah it's fine." I smiled at him.

"Malapit na ang sembreak, saan kayo mag vacation?"

"Switzerland? Or somewhere in Europe? Our family and Tito Ken's will be together in the trip."

Naglungkot-lungkutan siya.

"Ang daya niyo. Hindi niyo man lang kami sinabihan."

"Oh! Gusto niyo bang sumama?"

"Siyempre!"

Inakbayan niya ako sakto namang nakita ni Tito Stell and he shouted!

"Ang gwapo talaga nang anak ko! Ganyan nga anak Yuhoo!"

"Shut up Stellvester!" Hinampas siya nang naka-rolyong magazine ni Tita Shaira Pfft!

*eheeeem*

Ang exagg nang pagtikhim ni Dad and Stephen quickly remove his hand from my shoulder.

"would care to update us daughter?" Si Mommy ang lapad ng ngisi with kindat pa!

"Mom, Dad! Wala naman po. Friends lang kami ni Stephen. Diba?"

Siniko ko siya dahil parang tanga na ang lapad ng ngiti.

"really?"

Kinabahan ako when Dad cross his hands on his chest and went serious!

"really. Totoo nga. Hoy Stephen! Magsalita ka nga! Huwag kang tumawa lang diyan!"

Nakita kong nakangisi sila Tita Kyomi sa tabi nila Daddy.

Ang atensiyon nang lahat ay nasa amin na. Kahit si Tito Ken and Tito Calix na seryosong magkausap kanina ay nakikinig na sa amin.

"Ang totoo po niyan Tito, may gusto po sana akong sabihin eh. Pero hindi ko pa po nasasabi sa anak ninyo 'to."

Tumayo si Dad and so Stephen. Hinawakan ko ang T-shirt niya para pigilan siya but he just smiled at me!

Oh Gosh!
Bakit ang confident niya?

Si Ate Amber ay natatawa sa tabi ko. Ang sarap batukan.

"What is it?"

Dad is staring at him pero nakikipagpaligsahan rin ng titig si Stephen!

"I like your daughter. No. Scratch that. I love her eversince we were little at gusto ko po sanang hingiin ang permission ninyo para ligawan ang panganay niyo."

Halos hindi ko maibuka ang bibig sa sinabi!

Totoo ba yung sinabi niya?!

"You---you love me?"

THE ROYAL LOVE STORY (SB19 Series Sequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon