FELIP ARTEMIS MINATOZAKI SUSON
KYOMI'S POV
Pauwi na kami mamayang hapon pabalik ng Makati at heto ako ngayon, nakamasid sa panganay ko habang abala siya sa pagbabasa ng mga dokumento.
Nagka-problema ang MNZ CDO branch kaya kinailangan naming putulin ang bakasyon, naaawa na nga ako sa mga bata dahil naputol ang bakasyon nila bago sana magpasukan.
"baby girl"
My eyes grows wide when I saw Felip here in the office, he has a two lunch boxes in his hands.
Nakapasok na siya sa loob pero wala nang sumunod na pumasok.
"Felip nasaan si Inna?"
Inilapag niya ang mga dala sa ibabaw ng table ko kaya napatigil rin si Artemis.
"Oh! Dad."
"Hi Son. Kumain muna tayo ng Mommy mo."
"Felip I'm asking you, nasaan ang bunso ko?"
"bunso natin baby girl."
Naningkit ang mga mata ko. Kanina pa siyang di sumasagot sa mga tanong ko!
He laughs upon seeing my reaction.
"Nagpababa sa Park eh. Daanan na lang daw natin siya pag-uwi."
"Iniwan mo?" Inis kong tanong. Babae 'yun tapos iniwan niyang mag-isa sa Park?
"Felip, seriously?"
Pati si Artemis ay napatayo na.
"Don't worry Mom, Sunduin ko na lang po."
"No. Stay son."
"And baby girl ko...." Hinila niya ako sa braso para mapalapit sa kanya. "Kumuha ako ng mga body guard para sa kanya kanina. Well, she doesn't know that though. Alam mo naman 'yung anak mo na 'yun, manang-mana sa'yo. Ayaw rin ng may bantay kaya kapag nalaman niyang may bodyguard siya, tatakasan niya lang ang mga 'yun."
Sinamaan ko siya ng tingin pero dahil sa sinabi niya ay nawala ang takot ko. I've had enough of kidnapping during my younger years at ayokong maranasan iyon ng mga anak ko. As long as kaya ko silang bigyan ng marangya at ligtas na pamumuhay ay gagawin ko.
"Smile na baby girl."
Napangiti na rin tuloy ako.
Habang kumakain kaming tatlo ay mas lalo kong napagtanto kung gaanong magkatulad ang mag-ama.
Kumakain ako ng shrimp habang ang dalawa ay allergic rito. Kumakain ng nagkakamay si Felip at ganoon din si Artemis.
Hindi ko tuloy maiwasan ang mapangiti.
BINABASA MO ANG
THE ROYAL LOVE STORY (SB19 Series Sequel)
Teen FictionAnd the story of SB19 continues.... SB19 Series Sequel!!!