XXVIII - MAY BOYFRIEND NA AKO!

111 4 18
                                    

Soshi's Note: Mahaba-haba ang Chapter na 'to myluvs so enjoooyyy!!! Please don't forget your vote and comment is highly appreciated. SLMT! :)





AMBER'S POV




Inaabangan ko talaga si Artemis na magising. Nandito ako sa cabin nila ngayon.

Si Elan ang nagbukas sa akin ng pinto.

Sa totoo lang hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nagawa ng lalaki na 'to.

Eh baliw na baliw nga kay Future Sis ang isang 'to simula pa pagkabata!

Tiningnan ko si Elan na nagkakape. Mukha siyang panda sa itim nang mga mata niya sa gilid at laki ng eyebags niya. Halatang-halatang walang tulog!

Wala akong pasok ngayon pati si Lab ob my Layp, pero si Elan meron. Itinugma niya kasi ang schedule niya kay Futire Sis for this sem kaya may mga subjects kaming hindi magkaklase.

"Ang panget mo na! Natutulog ka pa ba?"


"Are you not mad at me?" Ngumiti siya ng peke. "All of our friends doesn't talked to me, well I can't blame them. Stephen and Steven are Aphrodite's cousin, then your brother Hades---he will always be on her side."

Mga bata pa lang din kami ay gusto na ng kapatid ko si Inna pero dahil todo bakod itong kaharap ko ay hindi makahanap ng chance ang kapatid ko.

"Naiinis ako sa'yo."

"Pero naging saksi rin ako kung gaano ka kabaliw kay Future Sis kaya alam kong hindi mo yun magagawa, INTENTIONALLY." Matipid na ngiti ang ibinigay niya.

"Thanks for that. I hope she can see it too."

"Nasaktan mo 'yung tao, kaya normal lang na magalit siya. Pag humupa na ang galit niya, papakinggan ka na rin nun. You know how level minded she is."

Ngumiti siya. This time yung totoo ngiti na.


"Tulog pa rin ba si Artemis?"

"Why are you here?"

Ay wow! Napaka pogi naman talaga nito kahit na messy hair pa!

"Nakarating sa akin ang balita na sinampal mo raw si Zoe!" Natatawa ako.

Tiningnan niya lang ako saglit tapos nag-toothbrush na!

Apaka-cold mo talaga. Buti na lang Mahal Kita!

"Mabuti naman at ginawa mo 'yun! Deserved niya 'yun! Kulang pa nga!"

Halatang hindi nagpapansinan itong dalawa.

Dahil parang hangin lang na dinaanan ni Lab ob my Layp si Elan.

Ofcourse kahit na mag-bestfriend sila, Artemis will choose her sister! Sobrang close nga nila dalawa kaya naman nagpapalakas rin talaga ako kay Future Sis para naman mai-rekomenda ako rito sa kapatid niya!

Nagsuot siya ng eyeglasses at nagbukas ng laptop sa sala. Kaya naman iniwan ko si Elan na tulala na naman sa kawalan!

Hay naku!
Ganun pala siguro kasakit kapag na-inlove ka!

Napatitig tuloy ako kay Artemis na seryoso sa pag-laptop.

"What are you staring at?"

Hala! May third eye ba 'to?!

Paano niya nalamang nakatitig ako sa kanya nang hindi man lang tumitingin sa akin?!

"Do you have something to say Amber?"

THE ROYAL LOVE STORY (SB19 Series Sequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon