INNA'S POV
"Rise and Sunshine!!!"
After kong mag-excercise ng kaunti ay ginising ko na kaagad si Twin sa tabi ko. It's sunday Morning!
"Goddess Jhea, gising na yuhoooo!!"
"Oh Gosh Inna! You know I'm not a morning person."
Sabi niya tapos nagtakip ng kumot. 7AM palang kasi at ang lamig-lamig dito sa Tagaytay.
Kahit na ilang oras lang ang tulog ko dahil tumawag sila Mommy kaninang madaling araw to check on us ay ang energetic ko pa rin! Excited kasi akong libutin ang buong Campus habang maaga pa dahil sigurado mamaya marami nang students ang darating.
"Ayaw mong libutin ang Campus?"
"pass. I will just study it from the manual they gave."
"Okay, ikaw ang bahala."
Pagkatapos kong maligo at mag-almusal ay nakahanda na akong lumabas!
Sasabay daw sa akin si Faye. Pareho pala kaming Freshmen pero iba ang course niya.Nagsuot lang ako ng black T-shirt, pants and sneakers. I'm planning to live a normal life here. Ayokong mag-stand out.
Nakasukbit ang kamay ko sa braso ni Faye habang naglalakad kami. Inuna namin ang pinakamalapit na Law Building mula sa Cabin namin.
And Wow naman talaga sa kanila Tita Yaz! Mas lalo kong na-appreciate ang Campus dahil mas malinaw kong nakikita ang bawat detalye sa mga building!
"This University feels like a dream! Hindi ko nga akalaing makakapasa ako sa entrance exam nila Inna!"I laugh 'coz even if I'm confident with my intelligence but their entrance exam made me question myself kung matalino ba talaga ako!
"same. Akala ko rin hindi ako makakapasa! Pang-out of this world ba naman kasi ang mga questions nila!" Pagra-rant ko dahilan para matawa rin si Faye.
Nag-ikot pa kami nang nag-ikot hanggang sa naupo muna kami sandali sa garden sa gilid ng Engineering Building. Napakalaki nitong school! Aabutin yata kami ng isang buong araw sa pag-iikot lang!
BINABASA MO ANG
THE ROYAL LOVE STORY (SB19 Series Sequel)
Novela JuvenilAnd the story of SB19 continues.... SB19 Series Sequel!!!