PROLOUGE

360 7 10
                                    

KIENNA'S POV

*FLASHBACK*


We're on a short vacation in Paris, shopping, clubbing, parties and travelling in different parts of France!

It's an all girls vacation.

"HAHAAHAHA IKAW ANG TALO INNA! IKAW ANG MAGSUSUOT NITO!"

Nakakainis na ngang ako ang talo sa laro tapos ang lakas-lakas pa ng boses ni Ate Amber, napapatingin tuloy sa amin ang mga foreigner na narito to see the famous Eiffel Tower.

"whatever."

Umirap pa ako. Inabot sa akin ng bestfriend kong si Jhea ang costume.

Oh Gosh!

Paano ko 'to susuotin sa ganito karaming tao?

Paano ko 'to susuotin sa ganito karaming tao?

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Yayt! Ang ganda-ganda mo Ate Inna!"

Hindi ko alam kung matutuwa ba ako sa sinabi ni Mira o maiinis dahil hindi pa man ako nakakarampa sa harap ng Eiffel Tower ay marami ng mga mata ang nakamasid sa akin. Yung iba halatang nawe-werduhan while others are adoration but some are just simply maniacs.

"Isang beses lang akong rarampa ah. Sandali lang 'to."

"Opps. Opps. Wait."

Sinuot sa akin ni Ate Amber ang korona. Yumuko pa ako dahil mas matangkad ako sa kanya.

"Go Ate Inna!" Buti na lang ang cute nitong pinsan kong si Heather.

*************

THIRD PERSON'S POV

The son's of SB19 members are all gathered at Firefly Roofdeck Makati.

Pagkatapos nilang maglaro ng billiard ay kumain at uminom muna sila rito habang tanaw ang magandang view ng buong Makati City & Metro Manila

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Pagkatapos nilang maglaro ng billiard ay kumain at uminom muna sila rito habang tanaw ang magandang view ng buong Makati City & Metro Manila.

"When will Inna return? They are in their third day now."

Tanong ni Elan kay Artemis na tahimik lamang na umiinom.

"I don't know. Do you want me to call her?"

Hindi sumagot si Elan sa halip ay nilagok  na lamang ang isang baso ng beer.

"Kapatid mo 'yun bakit hindi mo alam?"

Tumitig lamang si Artemis sa kanya. Binalingan naman nito si Hades na abala sa pag-Instagram.

"Psst. Hades, alam mo ba kelan balik nila Ate mo?"

"Maybe before we start our mini-family Olympics."

Isang salita mula kay Hades na nagpa-dilim sa gwapong mukha ng binata.

"That long?" Malungkot na turan ni Elan.

Napangisi na lamang si Artemis.

"You're not allowed to drink." Tinapik nito ang kamay ni Hades saka tiningnan ang pinsan na si Gabrielle.

"you too."

"Yes Kuya. I'm not drinking." Sagot nito na abala sa panunuod ng Tiktok. Sikat na Social Media Influencer ang anak ni Sheena at Calix.

"Wait. Is this Ate Inna?"

Sa isang salita lamang na iyon ni Gabrielle ay napatingin si Artemis sa kanya habang tumaas ang kilay ni Elan.

"Ano ba 'yang pinapanuod mo insan? Patingin nga." Inagaw ni Steven ang cellphone niya saka nanlalaki ang mga mata! "Eiffel's Angel?!"

Hindi na matiis ni Elan kaya hinablot nito ang cellphone ni Gabriel at dahil magkatabi lamang sila ni Artemis ay nakinuod na rin ito.

"What The Fvck?! Why is she wearing this see-fvcking-through-dress?"

Halos ihagis ni Elan ang cellphone nang mapanuod ang video ni Inna habang rumarampa sa harap ng Eiffel Tower suot ang Angel's costume na animo'y nasa catwalk lamang ito.

"And those guys! I swear I will squeeze their fvcking eyes and rip their fvcking mouths!"

Tahimik lamang si Artemis ngunit hindi nito nagustuhan ang mga narinig niyang komento ng mga lalaking Pranses sa video ng kanyang kapatid.

"Kuya Elan saan ka pupunta?" Tawag ni Stephen at Hades sa kanya nang magtangka itong umalis.

"Hihiramin ko ang chapper ni Dad. Susunduin ko na sila."

"Relax Elan." Tumayo si Artemis at nagsalita. Nilapitan nito si Elan na mainit na ang ulo. Hindi kaila sa kanya na may gusto ang bestfriend niya sa kanyang nakababatang kapatid. Mga bata pa lamang sila ay batid niya na ito.

Sumunod nang tumayo ang iba kaya dali-daling naglabas ng 5k sa wallet si Hades saka ito inipit sa bote at sumunod sa mga kaibigan.

"I will call Inna to come home right now or else I will give her video to Dad."

Napangisi si Elan sa narinig.

"Siguradong magagalit sila Ate Inna kuya, lalo na si Ate Amber."

"who cares?"

Sagot ni Artemis bago pumasok ng sasakyan.



Soshi's Note: I will still use SB19's faces as the character tho iba na ang name. I just don't see any other P-Pop groups to portray as their children huhuhu sorry na.

Anyway sana suportahan niyo rin po 'to just like how you support 'Dating Ken Suson'

See you on July 31, myluvs! :)

THE ROYAL LOVE STORY (SB19 Series Sequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon